Play-off vòng loại World Cup: Croatia, Thụy Sĩ nắm lợi thế

Thể thaoThứ Sáu, 10/11/2017 07:59:00 +07:00

Croatia và Thụy Sỹ giành lợi thế quan trọng sau chiến thắng ở các trận play-off lượt đi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Không thể tung ra sân tiền đạo chủ lực Mario Mandzukic, hàng công của Croatia vẫn đủ sức ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đội khách Hi Lạp.

Chiến thắng đậm của Croatia được mở màn với pha lập công ở phút 13 trên chấm phạt đền của Luka Modric. Sau đó vài phút, tới lượt Nikola Kalinic điền tên mình lên bảng tỉ số bằng pha đệm bóng cận thành đơn giản.

Video: Highlight Croatia 4-1 Hi Lạp

Hi Lạp gỡ lại một bàn nhờ công của Sokratis Papastathopoulos, nhưng Croatia vẫn kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2 bàn. Ivan Perisic là người lập công.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận tương tự khi đội chủ nhà tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy vậy, chỉ một trong số những pha dứt điểm của Croatia được chuyển hóa thành bàn thắng.

Đánh bại cựu vô địch châu Âu với tỉ số 4-1, Croatia coi như đã đặt một chân đến vòng chung kết World Cup 2018.

1

 Thụy Sĩ đánh bại Bắc Ai-len.

Cặp đấu còn lại trong đêm qua là cuộc đối đầu giữa Bắc Ai-len và Thụy Sĩ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một quả phạt đền gây tranh cãi khi trọng tài cho rằng hậu vệ đội chủ nhà đã dùng tay cản phá cú sút của Xherdan Shaqiri trong vòng cấm.

Từ cự li 11m, Ricardo Rodriguez dứt điểm chính xác mang về chiến thắng cho Thụy Sĩ.

Video: Highlight Bắc Ai-len 0-1 Thụy Sĩ

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn