Pirlo hoàn tất "giao ước hôn nhân" cùng Juventus

Thể thaoThứ Tư, 25/05/2011 09:17:00 +07:00

(VTC News)- Đêm qua, sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế chóng vánh, Pirlo đã chính thức kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Juventus.

(VTC News)- Đêm qua, sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế chóng vánh, Pirlo đã chính thức kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Juventus.

Vượt qua các bài kiểm tra y tế cần thiết ở 3 trung tâm do phía Juve yêu cầu, Pirlo đã chấm dứt mọi đồi đoán về tương lai sau khi hợp đồng với Milan đáo hạn vào cuối tháng 6 này. Theo công bố chính thức từ website Juventus, chàng tiền vệ hào hoa của ĐT Ý đã kí vào bản giao ước, gắn bó 3 năm cuộc đời sắp tới của mình với Bà đầm già thành Turin. Đây sẽ là tân binh đầu tiên cho triều đại mới của Antonio Conte, một phần trong lời hứa trị giá 120 triệu euro mà nhà Agnelli khẳng định sẽ cung cấp để đưa Juventus quay trở lại quỹ đạo chiến thắng hậu Calciopoli.

Pirlo và buổi kiểm tra y tế ở Torino

Với Pirlo, anh cũng đã trở thành một trong những cầu thủ hiếm hoi khoác áo ba đội bóng hàng đầu nước Ý là Milan, Juventus và Inter. Khởi nghiệp từ Brescia, anh nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Inter, song 3 năm trong màu áo sọc xanh-đen chỉ toàn là ác mộng. Không thể tranh chấp vị trí với cả đống ngôi sao thế giới thời đó ở Giuseppe Meazza, Pirlo bị bán tống bán tháo sang Milan. Để rồi từ đây, tài năng mới thực sự được phát lộ và 10 năm gắn bó cùng Milan đã mang về cho anh tất cả: 1 chức vô địch World Cup, 2 Champions League, 2 Scudetto, 2 siêu cúp châu Âu, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 cúp vô địch thế giới cấp CLB và 1 Coppa Italia.

Song đánh đổi lại những vinh quang ấy là những chấn thương chẳng bao giờ chữa lành. Mùa bóng 2010-2011, anh chỉ đá vỏn vẹn 25 trận cho Rossoneri,đồng thời nhanh chóng "out" khỏi sơ đồ chiến thuật thiên về thể lực do Allegri dày công xây dựng. Cộng thêm việc Pirlo từ chối gia hạn hợp đồng theo kiểu năm một nên cuộc chia li với Milan là điều khó tránh khỏi.

Dẫu sao, kinh nghiệm cùng những đường chuyền sát thủ của Pirlo chắc chắn sẽ vấn cực kì hữu ích cho Juve. Cơ hội đá chính nhiều hơn cũng giúp Pirlo giữ vững vị trí ở ĐTQG tại Euro 2012 sắp tới.Chỉ tiếc cho Milan khi họ không đủ kiên nhẫn để lưu danh "số 21" như một huyền thoại nữa tại San Siro.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn