Pique quyết chứng minh Ferguson đã sai lầm

Thể thaoThứ Năm, 11/04/2013 07:01:00 +07:00

Gerard Pique tin rằng quãng thời gian khoác áo M.U là giai đoạn bản lề để anh có được thành công cùng với Barcelona.

Gerard Pique thừa nhận cảm thấy rất vui vì chứng minh được Sir Alex Ferguson đã sai khi không trọng dụng anh.

Pique gia nhập M.U hồi tháng 10/2004 khi mới 17 tuổi. Song sau 3 năm khoác áo Quỷ đỏ, anh đã không thể cạnh tranh suất đá chính và phải trở lại khoác áo CLB mình từng gắn bó từ thuở bé là Barca (5/2008). 
Mặc dù vậy, Pique vẫn rất chân trọng quãng thời gian gắn bó với M.U và khẳng định đó là cột mốc để anh có được quãng thời gian tuyệt vời sau này với Barca.

Ngày Pique gia nhập Old Trafford

“Chẳng có gì tuyệt hơn đối với một cậu bé mới 17 tuổi là được ở trong phòng thay đồ với rất nhiều ngôi sao lớn xung quanh. Tôi còn nhớ như in lúc mình được gọi ra tập luyện với đội 1, khoảnh khắc đó thực sự tuyệt vời”, Pique tỏ ra rất phấn khích. 

“Nó là hành trang để tôi đối mặt với những chuyện sắp sửa xảy ra, đó là trở lại Barcelona. Nếu không có những áp lực như vậy, tôi có lẽ vẫn sẽ chỉ là kẻ học việc khi trở lại đây”.
“Tôi rất tự hào với quãng thời gian 3 năm ở M.U cũng như quyết định gia nhập CLB. Ở tuổi 17, đó là thời điểm hoàn hảo để bạn chia tay gia đình vì nó sẽ giúp bạn thực sự trưởng thành”. 
“Tôi tự hào trở thành một phần trong đội bóng của Sir Alex. Mặc dù mọi lúc gặp ông ấy, tôi vẫn luôn nói rằng ông đã đánh giá sai về tôi”. 

Pique thành công trong màu áo Barca

Pique chỉ được thi đấu 23 trận trong 3 năm gắn bó dưới mái nhà Old Trafford. 
Sự nghiệp của trung vệ gốc xứ Catalunya này chỉ khởi sắc sau khi quyết định trở về khoác áo đội bóng quê hương Barca. Pique đã giành được mọi danh hiệu mơ ước của đời cầu thủ, gồm 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League. 
Phong độ ấn tượng tại Barca giúp Pique có một suất đá chính trên tuyển và anh chính là thành viên của ĐT Tây Ban Nha đăng quang tại World Cup 2010 và EURO 2012.


Theo Bongda

Bình luận
vtcnews.vn