Piaggio Medley ABS thách thức Honda SH bằng công nghệ động cơ

XeThứ Năm, 17/03/2016 02:41:00 +07:00

Piaggio Việt Nam khởi đầu năm 2016 bằng việc ra mắt mẫu xe mới nhất của hãng có tên Piaggio Medley ABS hướng tới đối tượng khách hàng nam giới,

(VTC News) - Piaggio Việt Nam khởi đầu năm 2016 bằng việc ra mắt mẫu xe mới nhất có tên Piaggio Medley ABS hướng tới đối tượng khách hàng nam giới, với nhiều tiện ích hữu dụng kèm động cơ công nghệ cao.

Medley ABS được Piaggio định vị là một chiếc xe tay ga bánh lớn kết hợp các tiện ích của một chiếc xe tay ga gọn nhẹ dành cho đô thị. Những tiện ích đó trước hết được thể hiện ở hàng loạt công nghệ mới trên động cơ iGet 125cc.

Trước hết là hệ thống dừng tạm thời "Start & Stop", tự động tắt động cơ khi dừng xe và tự khởi động lại khi lên ga. Dòng động cơ mới iGet dung tích xy-lanh 125cc sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử, phối khí bốn van và làm mát bằng dung dịch.

Piaggio Medley ABS ra mắt với động cơ mới, chỉ tiêu thụ 2 lít xăng/100km
Những điều kiện giao thông khiến người dùng thường xuyên phải dừng và khởi động như đèn đỏ hay tắc đường đòi hỏi xe phải có khả năng tăng tốc nhanh và êm ái. Điều này được đảm bảo bằng mô men xoắn rất lớn (11.5 Nm tại vòng tua 6,000). Medley ABS sở hữu khả năng tăng tốc tuyệt vời khi vận hành.

Với thiết kế này kết hợp với vành bánh xe lớn (bánh trước 16’’ và bánh sau 14’’) được làm bằng hợp kim nhôm với thiết kế sáu chấu kép cùng với lốp xe lớn, Piaggio Medley ABS đảm bảo độ bám đường và đầm xe.


Hệ thống phanh gồm hai phanh đĩa đường kính 260 và 240mm – được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe có một bộ cảm biến và một đĩa đọc tốc độ cho phép phát hiện ngay lập tức những thay đổi về tốc độ.

Các cảm biến đối thoại với một bộ điều khiển thủy lực hai kênh,sẽ kích hoạt hệ thống ABS nếu một trong hai bánh xe giảm tốc đột ngột đối với chiếc xe, các cảm biến sẽ tránh bó cứng phanh và đảm bảo hiệu quả phanh tức thì ngay cả trên mặt đường với ma sát thấp.

Piaggio Medley ABS bản tiêu chuẩn có mức giá 71,5 triệu đồng và bản thể thao    có giá 72,5 đồng
Tay lái được nghiên cứu và thiết kế tỉ mỉ, phù hợp với tiện ích của người sử dụng với hệ thống tương tác đơn giản, cung cấp thông tin cần thiết cho người lái.

Đồng hồ xe Medley ABS bao gồm một màn hình LCD, cho phép người lái tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về trạng thái xe; đèn báo hệ thống phun xăng điện tử, đèn báo áp suất dầu, đèn báo ABS, đèn báo hệ thống khóa từ immobilizer.

Yên xe, rộng và thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau, có thể được mở bằng nút điều khiển trên tay lái hoặc bằng cách tác động cơ học lên lẫy nằm trong trong ngăn đựng đồ phía trước. Trong ngăn chứa đồ có cổng USB giúp sạc smartphone.



Thái Anh
Bình luận
vtcnews.vn