Phút đối đầu trùm ma túy có súng của 100 cảnh sát

Thời sựChủ Nhật, 19/06/2011 12:15:00 +07:00

(VTC News) - Tên trùm ma túy khét tiếng điều khiển xe ô tô hạng sang phóng như điên về phía trước, bất chấp sự truy cản của lực lượng gần 100 cảnh sát.

(VTC News) - Giữa rừng già sâu thẳm ở đại ngàn, phát hiện sự truy đuổi của lực lượng Công an, tên trùm buôn ma túy như con mãnh thú vừa ngoái đầu về phía sau bắn trả bằng những loạt đạn vừa quan sát để tháo chạy.

Vấn chưa bình phục hẳn sau những ngày điều trị vết thương do trúng đạn tại bệnh viện 198 Bộ Công an, Trung sĩ trẻ Bùi Văn Tuấn (SN 1990, Cảnh sát cơ động, Công an Hòa Bình) kể lại sự việc anh cùng với các đồng đội của mình tham gia bắt tên trùm buôn ma túy máu mặt Vũ Đình Sơn (SN 1977, Bắc Giang).

Theo lời kể của Trung sĩ Tuấn, đêm 15/6, nhận được lệnh chỉ huy đơn vị lên đường làm nhiệm vụ, Tuấn và 20 chiến sỹ CSCĐ khác trong đội đều phải mặc áo chống đạn để đề phòng những chuyện bất trắc khi đối đầu với tội phạm.

Trung sĩ Bùi Văn Tuấn kể lại giây phút đối đầu với tội phạm ma túy hung hãn

Phải đến khi tới địa bàn xã Ngọc Mỹ, huyện Tân Lạc (Hòa Bình), Tuấn cùng các đồng đội mới biết rõ nhiệm vụ của mình lần này là triển khai truy tìm tên trùm ma túy khét tiếng hoạt động trên địa bàn đang tháo chạy sự truy đuổi ráo riết của lực lượng cảnh sát.

Trước đó, tên trùm ma túy khét tiếng Sơn điều khiển chiếc xe ô tô hạng sang bốn chỗ phóng như điên lao về phía trước bất chấp sự truy cản của lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình chốt chặn ở các tuyến đường trọng yếu. Sự manh động và liều lĩnh của tên trùm ma túy đã không làm các chiến sỹ Cảnh sát nản lòng trong hành trình truy bắt.

Do địa bàn hiểm trở, nhiều rừng núi bao quanh nên tên trùm ma túy này đã nhanh chân lẩn vào rừng sâu tháo chạy. Việc tiếp cận đối tượng gặp nhiều khó khăn do đêm tối.

Bằng manh mối những vết máu rỉ lại của đối tượng trong cuộc tháo chạy để lại ở những lá cây, cành cỏ trong rừng, các chiến sỹ cảnh sát chỉ biết lần mò trong đêm tối với niềm tin và sự quyết tâm phải bắt bằng được đối tượng Sơn về để làm rõ chuyên án ma túy lớn, mà y là một trong những mắt xích quan trọng.

Khi Trung sỹ Tuấn phát hiện thấy tên trùm đang ẩn ở hẻm núi cạnh một lán nứa, và thấy có tiếng hô lớn từ phía lực lượng cảnh sát ở phía sau, đối tượng Sơn hét lớn đe dọa: Tao có súng. Chúng mày vào đây tao bắn chết!

Vừa nói, y vừa cấm súng nã đạn liên hồi về phía Trung sỹ Tuấn đang lao về phía y. Do đứng ở khoảng cách gần nên Trung sĩ Tuấn đã trúng đạn. Lực lượng cảnh sát cũng đồng loạt nã súng về phía đối tượng. Để thoát thân, y đã nhảy xuống vực sâu kế đó.

"Nếu không có đồng đội từ phía sau ôm hỗ trợ chưa biết chuyện gì đã xảy ra với em. May mắn là em chỉ bị thương ở đùi", Trung sỹ Tuấn nhớ lại.

Do địa rộng và hình hiểm trở cộng thêm những cây keo chàm và nứa cao ngút, lợi dụng sơ hở của cảnh sát, Sơn đã lần theo suối cạn để tìm đường trốn thoát. Chiến dịch vây bắt Sơn được triển khai ngay sau khi trung sĩ Tuấn được đồng đội dìu ra ngoài đưa về Hà Nội cấp cứu.

Kể về những tiếng phải ở lại giữa rừng sâu khi đầu đạn găm trúng đùi, trung sĩ Tuấn bảo đường đồi núi đi lại rất khó khăn nên anh đã tình nguyện ở lại cùng theo dõi Sơn. Phòng máu chảy quá nhiều, đồng đội đã xé quần để buộc chặt ở phần trên đùi cho anh.

Ngồi bên giường bệnh, chàng cảnh sát cơ động tâm sự: "Cảnh sát cơ động cũng có những vất vả riêng. Nhưng vất vả đó vẫn chưa thấm tháp gì so với anh em đánh án ma túy".

Trước đó, như VTC News đã thông tin, lực lượng C47 Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành truy bắt đối tượng Sơn là một trong những ông trùm buôn ma túy khét tiếng trên địa bàn. Trên xe ô tô 4 chỗ của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 8 bánh heroin. Tại nhà đối tượng phát hiện thêm 2 bánh heroin.

Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn