Phút bốc đồng của Ngọc Anh báo hại O.Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 16/11/2010 05:35:00 +07:00

(VTC New) - Trước khi Ngọc Anh rời sân, O.VN chưa mất hết thế trận dù đang bị dẫn bàn. Thế nhưng, cú vào bóng non nớt của anh đã đẩy đồng đội vào thế khó.

(VTC News) - Trước khi Chu Ngọc Anh rời sân, Olympic Việt Nam chưa hẳn đã mất hết thế trận dù đang bị dẫn bàn. Thế nhưng, cú vào bóng non nớt của anh đã đẩy O.Việt Nam vào thế 10 người chống 11 trước khi hiệp 1 kết thúc.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Hành lang cánh phải Olympic Triều Tiên đã nóng lên rất nhiều sau bàn thắng dẫn trước. Những pha càn lướt của Olympic Triều Tiên đã gặp phải sự truy cản quyết liệt của các tiền vệ và hậu vệ cánh Olympic Việt Nam. Ngược lại, những pha lên bóng dọc biên của các học trò Calisto cũng gặp phải sự ra chân của các cầu thủ đối phương.

Chu Ngọc Anh phía sau vẻ thất vọng của HLV Calisto. (Ảnh: Quang Minh)

Phút 33, trong nỗ lực theo bóng, Kim Yong-Jun của Hàn Quốc đã bị Trọng Hoàng vung tay vào mặt. Ngay sau pha bóng này, cầu thủ số 15 của CHDCND Triều Tiên đã tính nước trả đũa. Và ở tình huống tranh chấp tiếp theo, Kim Yong-Jun đã có pha đánh tay vào mặt tiền vệ cánh Chu Ngọc Anh.

Thật tiếc, sự non nớt của cầu thủ chạy cánh người Nam Định bên phía Olympic Việt Nam đã dính đòn khiêu khích để rồi chỉ một phút sau đó trong tình huống tranh chấp không có nhiều mức độ nguy hiểm, “Chu” (biệt danh của Ngọc Anh ở ĐT) đã lao cả gầm giầy vào đầu gối cầu thủ Mun In-Guk.

Trọng tài chính người Iraq, Lazeem Kadhoum Odah đã rút ra một chiếc thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của "Chu". Đang bị dẫn bàn lại phải chơi thiếu người, “Chu” đã đẩy Olympic Việt Nam vào thế khó chồng khó.

Cách đây hai năm, khi Việt Cường không thể tham gia cùng ĐTVN dự vòng loại Asian Cup 2011 vì chấn thương. Chu Ngọc Anh chính là sự bổ sung vào giờ chót cho lực lượng của ĐTVN sang Hàng Châu, thi đấu trận lượt đi vòng bảng với chủ nhà Trung Quốc.


Trận đấu đầu tiên của Chu Ngọc Anh trong màu áo ĐTQG. (Ảnh: VFF)

Kể từ đây, anh luôn được thầy Tô tạo điều kiện cho thi đấu tại U23 Việt Nam, bất chấp phong độ phập phù của cầu thủ mang áo số 27 ở giải vô địch quốc gia, trong màu áo đội bóng Thành Nam.

Tại SEA Games 25, Chu Ngọc Anh cũng chỉ là cầu thủ dự bị cho Đình Đồng ở vị trí hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, anh lại thường được ông Tô cho vào sân như con bài bí ẩn, nhằm tạo bất ngờ với vị trí trái cựa, tiền vệ cánh. Chính Chu Ngọc Anh là cầu thủ ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho U23 Việt Nam trước U23 Singapore ở bán kết SEA Games 25.Tai Asiad 16, Chu Ngọc Anh tiếp tục đóng vai trò dự bị. Và khi Ngọc Điểu không thể vào sân vì treo giò, Chu Ngọc Anh đã được sử dụng theo cách ông Tô đã từng dùng 1 năm trước trên đất Lào - tiền vệ cánh trái.

22 tuổi và có 2 năm ăn cơm tuyển, nhưng có lẽ tần suất ra sân của "Chu" quá ít nên những gì anh tích lũy được là không nhiều. Bằng chứng chính là pha vào bóng quá thiếu kinh nghiệm của "Chu" sau những lần bị “gạ đòn” của đối phương.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn