Phương Thanh nghẹn ngào vĩnh biệt NSƯT Quang Lý: 'Thuyền đã về với biển'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 01/12/2016 15:47:00 +07:00

Ca sĩ Phương Thanh viết dòng chia sẻ nghẹn ngào: Vĩnh biệt NSƯT Quang Lý, vậy là thuyền đã về với biển.

Theo nguồn tin từ gia đình, NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời lúc 9h sáng nay (1/12) do nhồi máu cơ tim. Sau khi đi tập thể dục trở về, NSƯT Quang Lý bị cơn đau ập đến, sự việc diễn ra quá nhanh nên dù gia đình đã gọi cấp cứu và cố gắng hết sức vẫn không kịp.

Nhận được thông tin về sự ra đi của NSƯT Quang Lý, nhiều nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng và bất ngờ. Ca sĩ Thanh Duy ngậm ngùi chia sẻ: 

"Vừa mới quay 8 tập The Mash Up - Hoán Chuyển Bất Ngờ với Chú. Đêm chung kết vừa mới diễn ra tuần rồi. Gặp nhau Chú còn tươi cười. Dù bệnh, Chú vẫn đến trường quay đúng giờ, tập luyện rồi biểu diễn.

Chú còn khen giọng cháu rất đặc biệt, khi nào cháu qua Chú, Chú dạy cho thêm vài kĩ thuật. Vậy mà giờ đây Chú đã đi rồi. Sẽ mãi nhớ về Chú một người nghệ sỹ với phong thái hiền từ và đầy chất nghệ.

Tạm biệt chú, NSƯT Quang Lý!"

1

 Đồng hành cùng NSƯT Quang Lý trong The Mash Up - Hoán Chuyển Bất Ngờ, Thanh Duy không khỏi bàng hoàng khi nhận tin ông mất.

Phương Thanh gửi lời ngắn gọn đến NSƯT Quang Lý: "Thuyền về với biển. Vĩnh biệt chú!"

Ca sĩ Quốc Thiên viết: "Tạm biệt người anh đáng kính. Yên nghỉ nhé anh".

NSƯT Quang Lý sinh năm 1951. Ông sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Sở hữu giọng hát trầm ấm, NSƯT Quang Lý là gương mặt quen thuộc với khán giả ở dòng nhạc trữ tình trong suốt hơn 40 năm qua, trong đó không thể không kể đến Thuyền và biển, Hà Nội ngày trở về, Ngọn nến, Chảy đi sông ơi...

MC Anh Khoa kể chuyện anh gặp nghệ sĩ Quang Lý lần cuối cùng cách đây vài tuần, tại đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang tại Hà Nội. Hôm đó, anh thấy Quang Lý hát rất nồng nàn và đậm chất riêng.

Các nghệ sĩ đều không giấu được bàng hoàng khi nghe tin người nghệ sĩ sở hữu "giọng đẹp hiếm hoi" về cõi vĩnh hằng. Tất cả đều cầu nguyện cho người nghệ sĩ tài năng yên giấc miền cực lạc.

Video: NSƯT Quang Lý hát "Ngọn nến"

Clip: NSƯT Quang Lý tâm sự chuyện nghề

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn