Phương Thanh lần đầu chia sẻ về việc nuôi dạy bé Gà

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/11/2014 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Phương Thanh lần đầu chia sẻ về việc nuôi dạy bé Gà - tên gọi dễ thương của cô con gái nhỏ trên truyền hình.

(VTC News) - Phương Thanh lần đầu chia sẻ về việc nuôi dạy bé Gà - tên gọi dễ thương của cô con gái nhỏ trên truyền hình.

Góp mặt trong tập phát sóng Con đã lớn khôn tuần này là Phương Thanh, nữ ca sỹ nổi tiếng với hàng loạt hit đình đám trong làng nhạc Việt những năm thập niên 90.
Con đã lớn khôn
Ngoài sự nghiệp ca hát, cô còn là một diễn viên tay ngang có duyên với nghề, thử sức qua một số vai diễn cá tính, ấn tượng: Vừa đi vừa khóc, Hot boy nổi loạn, Đẻ mướn, Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ....

Thời gian gần đây, cô Chanh còn thường xuyên tham gia các chương trình Bạn có thực tài, Cùng nhau toả sáng và mới đây nhất là series truyền hình nổi tiếng Con đã lớn khôn.
Con đã lớn khôn
Xuất hiện tại trường quay, Phương Thanh tự tin diện một trang phục đơn giản. Góp mặt cùng cô tuần này là thạc sỹ tâm lý Tô Nhi A và nữ MC quen thuộc Thanh Thảo. Tranh thủ chưa ghi hình, bộ ba trò chuyện vui vẻ.

Là một người khá kín tiếng về cuộc sống cá nhân, lần đầu tiên Phương Thanh chia sẻ về việc giáo dục con gái. Cùng là những bà mẹ đầy kinh nghiệm, cả ba có thời gian trò chuyện hết sức thú vị về việc nuôi dạy trẻ.

Nhân vật chính của hành trình là anh em họ Nguyễn Hữu Phước (tên thường gọi Po – 4 tuổi) và Ngô Trần Gia Hưng (tên thường gọi Pi - 4 tuổi). Ông đi vắng nên hai thiên thần nhí sẽ tự làm vườn và canh chừng nhà.

Gia đình hai anh em có một khu vườn xanh tươi tại huyện Hóc Môn, TP HCM. Tuy là anh em họ, nhưng hai bé rất thân thiết và cùng mê xem phim Tây Du Ký.

Ca sỹ Phương Thanh thích thú khi hai bé rất sẵn sàng và nhiệt tình nhận nhiệm vụ. Cô cho biết: 'Trẻ con tuy ham chơi nhưng nếu người lớn tin tưởng thì sẵn sàng nhận lời làm việc bằng tất cả trách nhiệm. Phương Thanh rất thích thái độ nhận nhiệm vụ của hai bé Pi và Po.'

Chương trình truyền hình thực tế Con đã lớn khôn kể lại quá trình lần đầu tiên tự mình thực hiện nhiệm vụ của những bé ở độ tuổi mẫu giáo. Mọi diễn tiến từ lúc trẻ bắt đầu cho đến lúc hoàn thành công việc hoàn toàn không có sự can thiệp của đạo diễn lẫn cha mẹ.
Con đã lớn khôn
Đồng ý với cô Chanh, nhưng thạc sỹ tâm lý Tô Nhi A hơi e ngại về sự tập trung của hai bé: 'Sự tập trung là một thử thách lớn cho cả hai vì được ở trong vườn không có người lớn là cơ hội tuyệt vời để khám phá và thỏa sức tưởng tượng. Rất khó đoán được kết quả hành trình hôm nay.'

Để những 'nhân vật chính' thực hiện thử thách an toàn, ê kíp sản xuất bao từ 18 đến 20 người sẽ hóa trang thành những người đi đường, người bán hàng rong, công nhân, công an, xe ôm…và thường xuyên được đổi vị trí để các bé không phát hiện ra, đồng thời làm vệ sỹ cho các thiên thần nhỏ trên đường đi.

Hành trình diễn ra suôn sẻ cho đến khi hai bé tưới cây nhưng không khóa được vòi nước. Trong khi không có ông ở nhà. Làm thế nào để xử lí vấn đề này?
Con đã lớn khôn
MC Thanh Thảo bị cuốn hút bởi sự trưởng thành của hai bé. Nữ MC chia sẻ: 'Ban đầu, khi bắt đầu làm việc, Pi là người làm trước nhưng với bé, khó quá thì sẽ từ bỏ. Nhưng đến cuối hành trình, em đã quyết tâm thực hiện nhiệm vụ cho đến khi thành công mới thôi.

Sự trưởng thành của 2 bé còn thể hiện bởi sự phối hợp làm việc ngay trong hành trình thay vì mỗi bé tự làm như ban đầu.'

Trên đường đi, hai bé phải tự đối mặt với những rắc rối trên đường: đường xa, nhiệm vụ nhiều nên khó nhớ, lạc nhau, khóc nhè... Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu quá trình trưởng thành của các bé đồng thời cũng là một cơ hội để quý phụ huynh nhìn lại, hiểu thêm về tính cách của con.

Vui mừng với biểu hiện của cả hai trên hành trình, ông ngoại hai bé cho biết: 'Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Các cháu biết cách cư xử rất hợp lý. Khi chơi đùa thì vui vẻ bay bổng còn khi gặp tình thế khó khăn thì rất cương quyết và có trách nhiệm.'

Điều này trùng khớp với nhận xét của thạc sỹ tâm lý Tô Nhi A về hai bé: 'Đây là 2 cậu bé rất nguyên tắc, quyết đoán, trách nhiệm và tự chủ. Đồng thời cả hai rất kiên cường. Nhất là khi bé Po trả lời ông ngoại con không sao khi bé đá trúng cửa rất đau trong khi mắt vẫn còn ướt. Còn chàng Pi là người không nản chí và nam tính.'

Đón xem hành trình Con đã lớn khôn của hai thiên thần nhí vào 18h00 ngày 15/11/2014 trên HTV7.

Yên Thảo

Bình luận
vtcnews.vn