Phương Thanh – Không còn ‘sức trẻ’ để gây sốc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/06/2016 11:59:00 +07:00

Nữ ca sỹ chia sẻ chân thành khi ra mắt album Về quê, cô đang đi những bước đi “từ từ mà vững chắc” trong sự nghiệp của mình cũng như bật mí những dự án lớn trong năm của mình

Trong buổi ra mắt album Về quê, Phương Thanh đã chia sẻ lý do khiến mình trở nên dịu dàng, đằm thắm hơn khi hát bolero khác với hình ảnh “nữ hoàng nhạc rock” vốn rất quen thuộc với khán giả trước đây.

BF7A6427

 

Nữ ca sỹ chia sẻ: “Chuyện Phương Thanh hát bolero là bình thường, bỗng dịu dàng nữ tính cũng là bình thường bởi cảm xúc con người mỗi lúc một khác, mỗi giai đoạn một khác. Và động cơ Phương Thanh ra Album "Về quê" này xuất phát từ tình cảm. Hơn nữa, một người nghệ sĩ muốn tồn tại được phải luôn biết làm mới mình, biết thay đổi.

BF7A6439

 

Và Phương Thanh khẳng định rằng dù Phương Thanh có 70 tuổi đi chăng nữa nhưng còn cống hiến được cho nghệ thuật thì sẽ vẫn có những sự thay đổi, có những điều bất ngờ thậm chí là bất ngờ khiến nhiều người cảm thấy... sốc.

BF7A6450

 

Và Phương Thanh cũng nói luôn rằng ở sản phẩm này các bạn thấy Phương Thanh dịu dàng nữ tính, nhưng sản phẩm kế tiếp sẽ là một hình ảnh khác hoàn toàn."

Là một nữ ca sỹ mạnh mẽ, với hình ảnh cá tính cùng những phát ngôn thẳng thắn đến gây sốc, có khán giả hỏi: “Sắp tới chị có dự định làm gì gây sốc nữa không?”, Phương Thanh đã cười và trả lời rất từ tốn: “Ngày trước mình còn trẻ thì làm những chuyện gây sốc được, vì lỡ có gì vẫn còn thời gian làm lại kịp. Còn bây giờ, Phương Thanh không còn trẻ nữa nên chuyện gây sốc là không cần thiết.

Những người làm nghệ thuật có “vòng xoay cuộc đời” giống nhau, người này thành công sẽ có người khác tiếp tục con đường ấy. Khi ở vị trí ở đỉnh cao của sự nghiệp, người nghệ sỹ sẽ có những “đường đi nước bước” chậm rãi, vững chắc hơn, trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ khác trong nghề. Phương Thanh cũng như vậy, mình cứ bước đi từ từ.”

Đã rút lui khỏi showbiz để chăm lo cho tổ ấm của mình, ca sỹ Ngọc Linh rất ít khi xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí. Chị chỉ nhận lời góp mặt trong vài chương trình quan trọng của những người bạn thân. Phương Thanh và Ngọc Linh vốn là những người bạn tâm giao, chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống.

ca sy ngoc linh (2)

 

Vì thế, Ngọc Linh cũng là một  trong những người đầu tiên nghe album của Phương Thanh.  Chia sẻ cảm xúc của mình, giọng ca ‘Lựa chọn một vì sao” cho biết“album là một con người khác của Chanh với giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Toàn những bài hát quen thuộc song Chanh có một cách xử lý đặc biệt, rất riêng và dễ đi vào lòng người”

BF7A6464

 

Trong album Về quê có tổng cộng 16 ca khúc trữ tình, nhưng Phương Thanh cùng ekip đã chọn ra ca khúc chủ đề album để thực hiện MV, bởi ngay với bản audio, người nghe sẽ bắt gặp một Phương Thanh nhẹ nhàng, da diết, mộc mạc và đằm thắm sau những thăng trầm của cuộc đời.  

BF7A6912

 

Đó là những hoài niệm về tuổi thơ, về nơi chôn rau cắt rốn , những rung động đầu đời, là cảm xúc của một người mẹ đã trải qua đủ mọi buồn vui… tất cả hòa quyện trong từng câu hát mà Phương Thanh gửi gắm. 

BF7A6647

 

Phương Thanh chia sẻ: “Quê hương trong Phương Thanh là sự giản dị, mộc mạc nhưng đó  là nền tảng to lớn, là chất xúc tác cho tất cả con người lấy đó làm nền tảng để phấn đấu trong cuộc sống. Quê hương cũng như mọt người mẹ hiền nơi mình có thể dựa vào. Đó là  nơi chôn rau cắt rốn,  thiêng liêng lắm mà thiếu nó mình chẳng biết đi về đâu”

BF7A6938

 

Hiện tại, ngoài ca hát, Phương Thanh còn đang ngồi “ghế nóng” cho rất nhiều game show trên sóng truyền hình mà gần nhất là “Biệt đội tài năng” cùng với Nguyễn Hưng, Nhật Kim Anh, Trang Nhung với sự tham gia của nhiều ca sỹ trẻ Trong năm nay, nữ ca sỹ sẽ tiếp tục tham gia một dự án phim điện ảnh và truyền hình cũng như phát hành thêm một album vào dịp cuối năm .

MV Về quê - Phương Thanh

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn