Phương Thanh: 'Đã bán dâm thì đừng làm nghệ sĩ!'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/06/2012 02:24:00 +07:00

Em cứ bán dâm thoải mái, có thể bán vì tiền, vì nhà lầu, xe hơi, hay vì này nọ, nhưng xin em khi đã chọn con đường bán dâm thì đừng làm nghệ sĩ.

'Em đẹp thì em có quyền làm gái. Em cứ bán dâm thoải mái, có thể bán vì tiền, vì nhà lầu, xe hơi, hay vì này nọ, nhưng xin em khi đã chọn con đường bán dâm thì đừng làm nghệ sĩ, đừng lạm dụng danh nghệ sĩ để ảnh hưởng tới nghệ sĩ chúng tôi', ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

>> Toàn cảnh vụ đường dây bán dâm của Mỹ Xuân
>> Toàn cảnh vụ Hồng Hà bán dâm

“Đã bán dâm thì đừng làm nghệ sĩ!”

- Trong số những mặt trái của giới showbiz Việt đang bị phơi bày ngập các trang báo trong mấy ngày gần đây, chị quan tâm nhất thông tin nào?

Chắc chắn phải là chuyện bán dâm của người nổi tiếng. Thật là nhục, phải nói là nhục lắm. Nhục là bởi người nổi tiếng được công chúng yêu mến bằng tài năng và sự cống hiến chứ không phải vì nhan sắc. Trong khi những cô người mẫu, hoa hậu có thanh sắc mới được đại diện cho chị em phụ nữ, như thế mới gọi là hoa hậu, người mẫu nhưng họ lại khiến từ nghệ sĩ bị coi “rẻ” hơn khi được nhắc đến.

 

Tôi không trách người bán dâm, cũng không trách người lên tiếng, hay tố chuyện bán dâm, nhưng xin đừng để công chúng nói chúng tôi là loại “xướng ca vô loài”.

Tôi cho rằng, những người bán dâm đang bị chỉ mặt, điểm tên chỉ là một số “con sâu làm rầu nồi canh” thôi, vì họ có tiềm năng “làm gái” trước khi trở thành người của công chúng, vì họ lợi dụng cái mác nghệ sĩ để được giá cao khi “đi khách”, chứ một khi đã là người của công chúng, tôi tin rằng họ phải biết tôn trọng những thành quả mình phấn đấu và tôn trọng niềm tin yêu của khán giả, bởi thế chắc chắn họ sẽ không bán dâm.

Thật sự tôi biết những người bán dâm đang bị phanh phui, trước khi là người của công chúng, họ đã “đi khách” rồi.

- Có vẻ chị khá rành rõ về “đường đi nước bước” của những người đẹp bán dâm?

Biết chứ, bao năm làm nghề tôi biết hết, nhưng chỉ không nói ra thôi. Ai “đi khách”, ai bán dâm, tôi nhìn là biết. Nhưng thôi, tôi chỉ muốn nói với rằng, một khi đã chọn con đường đi bán dâm thì đừng làm người của công chúng. Họ cứ bán thoải mái, có thể bán vì tiền, vì nhà lầu, xe hơi, vì này, vì nọ,… nhưng đừng làm gì ảnh hưởng tới nghệ sĩ chúng tôi.

- Chị buồn như thế nào khi biết tin đồng nghiệp của mình bị “vạch mặt” vì chọn con đường bán thân nuôi miệng?

Tôi không buồn, cũng không thất vong, nhưng những ý kến trái chiều, hay lời góp ý, nói qua nói lại, tôi nghĩ nó chỉ làm xấu nghệ sĩ thôi. Mà tôi đâu có coi họ là đồng nghiệp, vì họ đang lạm dụng chữ nghệ sĩ và không tôn trọng nghệ sĩ. Tôi khẳng định rằng, đã là nghệ sĩ chân chính thì họ sẽ không bao giờ “đi khách”.

Chỉ chấp nhận người “làm gái” vì hoàn cảnh

- Nghệ sĩ là gì theo định nghĩa của riêng chị?

Nghệ sĩ là những người cần thiết cho đời sống xã hội, họ cống hiến tài năng và góp phần làm cho mọi người vui hơn bằng hoạt động giải trí lành mạnh của mình.

- Chị nghĩ sao khi danh từ "nghệ sĩ" không chỉ bị lạm dụng mà còn đang bị biến dạng?

Cách đây 4 năm, tôi hiếm khi nghe đến chuyện bán dâm trong nghề, thậm chí còn không hề nghe tiếng mại dâm nhiều đến vậy. Tôi nghĩ báo chí cứ nên đăng thẳng tên những người bán dâm cụ thể chứ đừng lập lờ, viết tắt tên rồi nói nghệ sĩ này, nghệ sĩ nọ, vì như thế là chúng ta đã đánh đồng người bán dâm với những nghệ sĩ chân chính.

Còn thì em đẹp em có quyền “làm gái”, nhưng xin em nhớ rằng, em không thể vừa làm nghệ sĩ, vừa “làm gái” được.

- Biết đâu khoảng thời gian cách đây 4 năm, nghệ sĩ chân chính chấp nhận “sống chung với lũ”, nên chuyện bán dâm trong nghề không được phanh phui thì sao?

Không, cái kim bọc thì lâu ngày cùng lòi ra thôi, họ cứ đi “làm gái” hoài rồi cũng bị phát hiện. Nghĩ sao một cái mặt luôn xuất hiện chình ình trên báo, khi đi khách mà sao giấu được. Quan trọng, khi càng có nhiều trường hợp bị phanh phui thì cái danh nghệ sĩ cũng bị hiểu theo ý nghĩa xấu.

 

- Hỏi thật, cùng là phụ nữ với nhau, chẳng lẽ chị không có chút động lòng thương xót gì trước những phận diễn viên, người mẫu, hoa khôi, hoa hậu bán dâm ư?

Nếu họ làm gái luôn, tôi sẵn sàng chia sẻ, đồng cảm với họ, nhưng đằng này họ vừa làm gái, vừa làm nghệ sĩ mà. Tôi chỉ chấp nhận những người làm gái vì hoàn cảnh, chứ không phải vì bản chất. Những cô người mẫu, hoa hậu, hoa khôi bán dâm ở đây là gái vì bản chất, vì bản chất ham nhà lầu, xe hơi chứ không phải do hoàn cảnh đưa đẩy.

Tôi nói rồi, em đẹp thì em có quyền làm gái. Khi làm người của công chúng, có thể nhân phẩm em không nhiều, nên dần dần em hoàn thiện mình. Nhưng khi khán giả luôn cần người có nhân phẩm, thì em không thể cùng một lúc làm hai nghề được. Sẽ chẳng có khán giả nào chấp nhận một người vừa làm nghề được mọi người nâng niu, vừa hành nghề bị coi thường đâu.

- Chị khẳng định mình không thể đồng cảm về chuyện người đẹp bán dâm, nhưng chị có sốc không khi hay tin họ bị bắt?

Hoàn toàn không sốc hay bất ngờ, vì trong giới này ai bán dâm, tôi biết rõ lắm. Ngày xưa, vào cái thời mới bắt đầu đi hát, tôi hát vũ trường nhiều lắm, nên cô nào là cave kiêm người mẫu, tôi biết hết. Tôi cũng kỹ lắm, thấy họ lên sàn diễn là tôi hỏi người ta tại sao đưa “gái” lên sàn diễn cùng với tôi. Còn những người thật sự là của công chúng đi bán dâm thì tôi chưa thấy.

- Nhưng hiện tại đang có thông tin cho rằng, có hai cô người mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ hạng ngôi sao cũng dính vào đường dây bán dâm, với giá lên tới 8.000USD/lần đấy thôi!

Thì để xem họ là sao hạng A, hạng B hay hạng C. Họ nổi tiếng thì có nổi tiếng, nhưng để xếp hạng thì có nhiều hạng lắm.

Từng bị đồn là ca sĩ kiêm “làm gái”

- Chị nghĩ sao về ý kiến "chuyện bán dâm là một trong những mặt trái của giới showbiz"?

Một mảng nào của giới chứ không phải mặt trái, vì số lượng nghệ sĩ có hàng ngàn người, nên mấy chục cô gái bán dâm kia chỉ là con sâu làm ảnh hưởng bộ mặt chung thôi.

- Đã có người mang danh hotgirl, diễn viên, người mẫu, hoa khôi, hoa hậu bán dâm, sẽ có người mang danh ca sĩ bán dâm chứ?

Vừa rồi đã có thông tin hai cô người mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ bị nghi ngờ bán dâm giá 8.000 USD đó thôi. Họ có khác gì mượn thêm danh ca sĩ để bán dâm đâu, nhưng chắc chắn họ không thể là ngôi sao hạng A được.

- Sống và làm việc trong giới lắm hào quang nhưng cũng nhiều tai tiếng như showbiz, chị từng bị dính những tin đồn liên quan tới chuyện lấy tiền đổi tình chưa?

Có chứ, tôi từng bị đồn là ca sĩ kiêm thêm nghề làm gái rồi. Có người nói tôi đã ngủ với người này, người kia. Tôi từng nói ai đưa ra được bằng chứng, tôi thưởng tiền, nhưng có ai đưa ra đâu. Thậm chí có người chỉ vì muốn lấy oai với bạn bè mà sẵn sàng đi tung hô với mọi người rằng họ đã được ngủ với tôi nữa.

 

- Chị làm gì để vượt qua được những thị phi này?

Bản chất tôi không thích làm gái là không thích, tôi thích ca hát thì cứ ham ca hát.

- Nhưng chị từng diễn vai “gái gọi” rất ngọt trong phim “Hót boy nổi loạn” đấy thôi!

(Cười), Là do tôi thường đi ngang đường Tú Xương nên hiểu phần nào cuộc đời và số phận của những người làm gái. Đối với tôi, ai làm gái hay không làm gái cũng không quan trọng, nên nếu ai thiếu tiền thì cứ đi làm, tôi không ý kiến gì nhưng đừng bôi nhọ danh nghệ sĩ.

- Thời nay hầu như làm nghề gì cũng cần có nhan sắc, kể cả “làm gái”. Thế chị có bao giờ ngồi tiếc nuối giá như đôi chân mình dài hơn chút nữa, gương mặt đẹp hơn chút nữa để sớm thành công với nghề cầm ca?

Không, tôi lại thích chân ngắn hơn. Nói chung cái gì vừa vừa mới mong được an toàn. Bản thân mình ít đẹp, thậm chí không đẹp thì mới tránh được cám dỗ, không gặp “hồng nhan bạc phận”. Bản thân người đẹp không có tội, nhưng vì mình quá đẹp nên bị nhiều người nhảy vô phá sắc đẹp, thế nên nhiều người bị cám dỗ từ đồng tiền của người nhảy vô đó, và họ làm gái lúc nào không hề hay biết.


Hà Nhuận Nam/VNN

Bình luận
vtcnews.vn