Phương Thanh có 'gánh' nổi Bước nhảy hoàn vũ 2012?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 28/02/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Được kỳ vọng là “con át chủ bài” của Bước nhảy hoàn vũ 2012 và quyết tâm giành ngôi Nữ hoàng khiêu vũ nhưng liệu Phương Thanh có tạo được độ hot?

(VTC News) – Được kỳ vọng là “con át chủ bài” của Bước nhảy hoàn vũ 2012 và quyết tâm giành ngôi Nữ hoàng khiêu vũ nhưng liệu Phương Thanh có tiếp tục tạo được hào quang cho chương trình?

Sau hai năm tổ chức thành công, chương trình Bước nhảy hoàn vũ đang tiếp tục khởi động mùa thứ 3. Như tên gọi gốc của nó – Dancing with the stars (khiêu vũ với người nổi tiếng), những người trình diễn ngoài những vũ công nước ngoài thì việc còn lại là cuộc chơi của những người nổi tiếng mà nói đến hầu như ai cũng biết. 
 
Chơi với hình thức giải trí khiêu vũ nên chương trình gần như nắm chắc phần thu hút đông đảo công chúng và điều đó đã được chứng minh ở nhiều quốc gia trên thế giới và cả ở Việt Nam trong 2 mùa tổ chức vừa qua. Tuy nhiên, điều đáng nói là liệu năm nay, chương trình có hấp dẫn hơn 2 mùa đầu hay không, có để lại dấu ấn gì đáng kể trong lĩnh vực giải trí hay không, nhất là cuối năm vừa qua xuất hiện chương trình Cặp đôi hoàn hảo quá gây ấn tượng?
 
Những nhân vật đặc biệt gây chú ý

Bước nhảy hoàn vũ 2010 với sự góp mặt của 2 nhân vật đặc biệt khiến dư luận tập trung chủ yếu vào là ca sỹ Siu Black và diễn viên hài Minh Béo. Dù không đoạt được vị trí cao nhất của cuộc thi nhưng 2 gương mặt này đã tạo nên sự sôi nổi, thú vị cho mùa mở đầu. Có thể khẳng định, họ là nhân vật đặc biệt vì không phải ở chỗ họ nhảy giỏi mà vì nhìn dung mạo bên ngoài không ai có thể nghĩ họ có thể nhảy được để thi thố với những cặp khác. Mỗi lần xem Siu Black hoặc Minh Béo biểu diễn, khán giả đều cảm thấy có một chút lo lắng, một chút “thương cảm” cho một ngôi sao phải đem sở đoản của mình ra thi thố với những người khác. 
 
Siu Black ấn tượng với cú xoạc chân (photo: Thành Tín) 

Tuy nhiên, trong thực tế, Siu Black và Minh Béo đều có những màn biểu diễn khiêu vũ khá ấn tượng. Siu Black với những pha xoạc chân và Minh Béo khiêu vũ trong điệu quickstep khá uyển chuyến khiến khán giả ngỡ ngàng.

Một chương trình khác diễn ra cuối năm vừa qua là Cặp đôi hoàn hảo (format cũng tương tự Bước nhảy hoàn vũ, chỉ khác 1 điều là các thí sinh thi hát chứ không phải khiêu vũ) cũng có sự xuất hiện của nhân vật đặc biệt: Lực sỹ Phạm Văn Mách. Xuất hiện giữa giàn ca sỹ, diễn viên, MC, người mẫu thanh tú với thể hình “vai u thịt bắp” của một lực sỹ thế giới, Phạm Văn Mách gây chú ý cho khán giả từ cái nhìn đầu tiên. Hát cặp với Văn Mai Hương, có người còn ví cặp của Phạm Văn Mách như “Bạch Tuyết và Chú lùn”. 
 
Phạm Văn Mách gây chú ý tại Cặp đôi hoàn hảo (photo: Lý Võ Phú Hưng) 

Mọi người đều tưởng chừng như Phạm Văn Mách sẽ không làm được việc ca hát chứ đừng nói gì đến thi thố với những ca sỹ đang hot nhất. 
Chính vì vậy, ngay đêm thi đầu tiên, giọng hát khá mượt mà, truyền cảm của chàng lực sỹ Phạm Văn Mách đã khiến khán giả “phát sốt”, ngỡ ngàng không thể tin được.

Những nhân vật đặc biệt kể trên đều đã tạo sự thu hút, chú ý của công chúng khiến họ tò mò, chờ đợi xem có thể đón nhận một chuyện rất nực cười hay một chuyện rất cảm phục. Đây chính là những điểm nhấn rất quan trọng của chương trình. Bước nhảy hoàn vũ 2011 không có những nhân vật đặc biệt như trên và năm nay cũng gần như vậy.

Ca sỹ có tiếp tục giữ ngôi Nữ hoàng?

Có thể nói, những nhân vật nổi tiếng tham gia Bước nhảy hoàn vũ thuộc các lực lượng: ca sỹ, diễn viên điện ảnh/kịch, Hoa hậu, Á hậu, MC…thì ca sỹ thường có lợi thế hơn nhiều. Vũ đạo (dù xuất sắc hay không) cũng gắn liền với mỗi ca sỹ khi biểu diễn trên sân khấu và nhạc cảm của họ đều rất tốt. 

Đây là 2 lợi thế quá rõ ràng của ca sỹ khi tranh tài khiêu vũ ở cuộc chơi Bước nhảy hoàn vũ và ở 2 mùa giải vừa qua, lực lượng ca sỹ tham gia cũng chiếm vị trí áp đảo (50%). Tuy nhiên, năm nay số lượng ca sỹ chỉ chiếm 30%. Chỉ có 3/10 thí sinh tham gia là ca sỹ (tính luôn Minh Hằng).

10 thí sinh tham gia gồm: Ca sỹ Phương Thanh, Minh Quân, Ca sỹ - diễn viên Minh Hằng, Á hậu Hoàng My, Diễn viên Quách Ngọc Ngoan, Vân Trang, Huỳnh Đông, Người mẫu - diễn viên Anh Thư, Người mẫu Trương Nam Thành, MC Tuấn Tú).

Ở những mùa giải trước, có những ca sỹ rất giỏi vũ đạo như: Ngô Thanh Vân (dù cô nổi bật hơn với vai trò diễn viên), Đoan Trang (năm 2010) và Thu Minh (2011).

Với tỷ lệ đông đảo và vũ đạo giỏi nên ca sỹ luôn chiếm những ngôi vị cao nhất ở 2 năm vừa qua của Bước nhảy hoàn vũ. 6 giải thưởng cao nhất của 2 mùa đều thuộc về các ca sỹ: Ngô Thanh Vân, Thu Minh (Cúp vàng), Đoan Trang, Thủy Tiên (Cúp bạc), Siu Black, Nguyên Vũ (Cúp đồng).
 
Phương Thanh và bạn nhảy 

Trong 3 ca sỹ năm nay gồm Phương Thanh, Minh Quân và Minh Hằng thì không ai có thế mạnh về vũ đạo. Phương Thanh là ca sỹ được đánh giá cao hơn, có thể trở thành “con át chủ bài” của Bước nhảy hoàn vũ 2012 nhưng thường thì khán giả chỉ thấy chị “máu lửa” trên sân khấu với những bản rock gào thét chứ không phải là vũ đạo uyển chuyển. Tuy nhiên, trong buổi ra mắt báo giới vừa qua, “chị Chanh” cho biết, khả năng nhảy múa của chị là số 0 nhưng chị sẽ quyết tâm giành ngôi Nữ hoàng khiêu vũ. 

Những năm đầu, giới ca sỹ ngôi sao đã hoàn thành xuất sắc ở Bước nhảy hoàn vũ và năm nay, mong rằng các ca sỹ tham gia sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này, mang lại những tiết mục giải trí hấp dẫn cho khán giả dù nhiệm vụ có vẻ “nặng ký” và không biết họ có “gánh” nổi hay không?

Còn gì tiềm ẩn ở Bước nhảy hoàn vũ 2012?

Ngoài lợi thế riêng dành cho các ca sỹ như mọi năm thì năm nay, Bước nhảy hoàn vũ có sự hội tụ của “dàn chơi” với ngoại hình đa số là phong độ, xinh đẹp, bắt mắt hơn hẳn như: Quách Ngọc Ngoan, Minh Quân, MC Tuấn Tú, Á hậu Hoàng My, Minh Hằng, Vân Trang…
 
Minh Hằng xinh xắn cùng bạn nhảy 

Trong dàn ngôi sao này, có 2 gương mặt cũ ở Cặp đôi hoàn hảo là Quách Ngọc Ngoan và Minh Quân. Quách Ngọc Ngoan là nhân vật vẫn còn hot sau Cặp đôi hoàn hảo khi anh tạo được ấn tượng mạnh với khản giả trong chương trình này. Điều này cũng có cái lợi vì anh đã được khán giả biết đến rồi và cái bất lợi chính là anh là gương mặt cũ, liệu có tạo được độ hot hơn ở Cặp đôi hoàn hảo vừa qua (dù là chơi ở 2 lĩnh vực khác nhau nhưng format cũng tương tự)?

Với một chương trình truyền hình thực tế thì “chiêu trò” luôn là điều ẩn số gây bất ngờ của các thí sinh, nhất là thí sinh giới ca sỹ, MC, diễn viên và điều này phải chờ đợi xem sao. Thử thách lớn nhất của chương trình năm nay là vượt qua được sự nổi tiếng của Cặp đôi hoàn hảo trước đó và sự cạnh tranh của các chương trình truyền hình thực tế khác như Vietnam’s Got Talent, Hợp ca tranh tài…

Tuy nhiên, với dư âm của thành công từ những mùa trước, chắc chắn Bước nhảy hoàn vũ năm nay sẽ thu hút khán giả nhưng BTC cũng như các thí sinh phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới tạo được hào quang như 2 mùa đầu tiên.

 
Bài và ảnh: Phượng Hoàng 

 
Bình luận
vtcnews.vn