Phương pháp không ngờ 'giết' iPhone trong một nốt nhạc

Kinh tếThứ Bảy, 13/02/2016 02:00:00 +07:00

Chỉ cần một thao tác đơn giản chỉnh ngày giờ, người dùng có thể vô tình biến một chiếc iPhone đắt tiền trở thành một đồ vật vô giá trị trong một nốt nhạc.

(VTC News) - Chỉ cần một thao tác đơn giản chỉnh ngày giờ, người dùng có thể vô tình biến một chiếc iPhone đắt tiền trở thành một đồ vật vô giá trị trong một nốt nhạc.

Chiếc iPhone đắt tiền của bạn có thể bị biến thành cục gạch chỉ trong vòng một nốt nhạc nếu không may người dùng thao tác chỉnh ngày giờ "không đúng mực".

Theo đó, một lỗi phần mềm mới được phát hiện cho thấy: nếu người dùng thay đổi ngày giờ thành 1/1/1970 và khởi động lại máy - iPhone sẽ "chết".
iPhone có thể gặp lỗi treo Táo sau một thao tác đơn giản nếu không cẩn thận
iPhone có thể gặp lỗi "treo Táo" sau một thao tác đơn giản nếu không cẩn thận  
Thực tế đây là hiện tượng "treo Táo" - tức là khi khởi động lại, iPhone chỉ dừng ở màn hình có logo Táo khuyết chứ không thể vào trong màn hình Home.

Người dùng có thể đưa máy về chế độ DFU và iTunes vẫn có thể nhận diện ra iPhone, tuy nhiên, ngay cả sau khi restore thiết bị, máy vẫn bị lỗi khởi động theo vòng lặp và không thể sử dụng được.

Người dùng iPhone từ thế hệ iPhone 5S trở lên hoàn toàn có thể gặp phải lỗi vô cùng nghiêm trọng này.

Theo một thông tin khác chưa được kiểm chứng xác thực, hiện tượng "treo Táo" này chỉ xuất hiện trong vòng 5 giờ đồng hồ - tuy nhiên, chắc chắn là sau khi "hồi phục" khỏi "ốm thập tử nhất sinh", iPhone sẽ bị ảnh hưởng, giật lag bất ngờ.

Uyên Nguyễn
(theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn