Phương Mỹ Chi vào chung kết Giọng hát Việt nhí

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/09/2013 08:40:00 +07:00

(VTC News) – Đúng như dự đoán, 3 gương mặt nổi trội nhất trong các đội là Quang Anh, Mỹ Chi, Ngọc Duy đã giành vé vào chung kết Giọng hát Việt nhí.

(VTC News) – Đúng như dự đoán, 3 gương mặt nổi trội nhất trong các đội là Quang Anh, Mỹ Chi, Ngọc Duy đã giành vé vào chung kết Giọng hát Việt nhí.

Liveshow 5 cũng là bán kết The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí đã diễn ra tối qua 31/8 tại TP.HCM với phần tranh tài của 9 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình. Đêm thi này cũng quyết định 3 cái tên bước vào vòng chung kết dựa trên số lượt bình chọn của khán giả và điẻm số của huấn luyện viên.

Hoàn toàn không có gì bất ngờ, thí sinh Quang Anh của đội cặp Lưu Hương Giang, thí sinh Phương Mỹ Chi của đội Hiền Thục, thí sinh Trần Ngọc Duy của  đội Thanh Bùi đều chiến thắng áp đảo trước các đối thủ với tổng số % bình chọn lần lượt là: 106.15%, 118.45 và 92.72%. Đây là kết quả thuyết phục so với phong độ và hiệu ứng khán giả hiện có của các thí sinh.

Phuong My Chi
Phương Mỹ Chi với liên khúc Sa mưa giọng, Nhớ mẹ lý mồ côi đầy da diết - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng 
Đây là đêm bán kết nên các thí sinh cũng có phần trình diễn thoải mái hơn, đem đến một đêm nhạc khá hấp dẫn, nhiều màu sắc cho khán giả.

Mở đầu chương trình là phần tranh tài của đội Hiền Thục. Nguyễn Cao Khánh mở màn với ca khúc Bay lên lá cờ của nhạc sỹ Phương Uyên khá hấp dẫn. So với những ca khúc trước đó như Vết chân tròn trên cát, Hãy yên lòng mẹ ơi, cậu bé đã có nhiều tiến bộ khi hát khá chuẩn xác.

Phương Mỹ Chi với liên khúc Sa mưa giọng – Nhớ mẹ lý mồ côi đầy da diết, khiến khán giả xúc động. Với chất giọng sở trường là những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, Phương Mỹ Chi xử lý ca khúc rất tinh tế, nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, Phương Mỹ Chi vẫn không thể vượt qua chính mình bởi ca khúc khiến cô bé trở thành hiện tượng là Quê em mùa nước lũ ở vòng đầu tiên quá ấn tượng.

Ngoc Duy
Trần Ngọc Duy 
Linh Lan thể hiện ca khúc Feeling good rất tự tin, xử lý khá tốt,diễn cảm và trình diễn rất chuyên nghiệp. Bỏ qua những dư âm của các đêm thi trước, so với Phương Mỹ Chi thì Linh Lan đã có một đêm tranh tài ngang sức, thậm chí còn có phẩn nhỉnh hơn.

Đội Thanh Bùi tiếp tục phần trình diễn với sự mở màn của Huỳnh Hữu Đại. Ca khúc When you believe phù hợp với quãng giọng được cậu bé thể hiện tròn trịa, khá tốt.

Trần Ngọc Duy thể hiện ca khúc của chính huấn luyện viên sáng tác, My cool Việt Nam khá hoàn hảo, tươi sáng, có hồn. Ngọc Duy còn thể hiện khả năng beatbox ấn tượng trong phần giữa ca khúc.

Quang Anh
Nguyễn Quang Anh thể hiện ca khúc Thềnh thềnh oong ơi 
Vũ Song Vũ thay đổi với ca khúc quốc tế We are the world. Ca khúc này nằm trong phạm vi quãng giọng nhưng Vũ Song Vũ có phần thể hiện an toàn và thiếu độ dày, độ tinh tế trong cách xử lý. Ca khúc không có nhiều cao trào và cao trào ở nội tâm chứ không phải giai điệu. Dù được đánh giá là già trước tuổi nhưng Vũ Song Vũ vẫn chưa đủ sâu sắc để thể hiện nội tâm trong ca khúc này.

Trong đội Thanh Bùi, nếu Vũ Song Vũ như một thầy giáo chỉn chu trong âm nhạc thì Ngọc Duy như một nghệ sỹ trình diễn hấp dẫn khán giả.

3 thí sinh của đội cặp  Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang trình diễn cuối đêm bán kết. Nguyễn Quang Anh thể hiện ca khúc Thềnh thềnh oong ơi của nhạc sỹ Nguyễn Cường, từng gắn với giọng ca Siu Black.

Trong trang phục dân tộc Tây Nguyên, Quang Anh hát máu lửa, tỏa sáng đêm thi. Cậu bé còn có phần nhảy cùng các vũ công những điệu nhảy ấn tượng. So với những ca khúc trước đó như Chiếc khăn Piêu, Quang Anh thể hiện còn tốt hơn.

Thu Ha
Thu Hà khăn đóng, áo dài ngồi thể hiện ca khúc Trên đỉnh phù vân như một ca nương thực thụ 
Thu Hà khăn đóng, áo dài ngồi thể hiện ca khúc Trên đỉnh phù vân như một ca nương thực thụ, được đệm bởi đàn tỳ bà và trống chầu. Ca khúc này mang âm hưởng ca trù rất khó diễn đạt, cần chiều sâu nội tâm cũng như sự tinh tế trong xử lý nhưng Thu Hà đã thể hiện khá tốt.

Hồ Văn Phong là thí sinh thể hiện cuối, với ca khúc Lá cờ của Tạ Quang Thắng rất khá nhưng những luyến láy trong bài thiếu mềm mại, tinh tế. So sánh là khập khiễng, bởi ca khúc này đã được Tạ Quang Thắng thể hiện rất hay và cậu bé Văn Phong chưa tạo được ấn tượng.

Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra vào lúc vào lúc 21g15 ngày 7/9 tại Hãng phim Giải phóng, TP.HCM và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.

Phượng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn