Phương Mỹ Chi: Rất thương ba mẹ phải buồn lòng vì ồn ào của em

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/11/2017 11:11:00 +07:00

“Em suy nghĩ theo hướng tích cực nên không buồn nhiều, còn bố mẹ nghĩ sâu xa hơn nên có khi mất ngủ”, Phương Mỹ Chi tâm sự.

Phương Mỹ Chi vừa có buổi giao lưu, trò chuyện cùng độc giả VTC News. Suốt quá trình lên sóng, cô bé gây ấn tượng bởi vẻ ngoài dễ thương, trò chuyện gần gũi khác hẳn với một Phương Mỹ Chi chững chạc trên sân khấu.

Tuy nhiên, sau những giây phút hào hứng chia sẻ về minishow sắp diễn ra của mình, giọng Phương Mỹ Chi cũng có lúc trầm xuống khi nhắc về ba mẹ - những người bị ảnh hưởng bởi nhiều ồn ào không đáng có xuất hiện bên cạnh sự nổi tiếng quá sớm của con gái.

Sau những ồn ào xảy ra với mình, Phương Mỹ Chi đã tự rút ra cho bản thân một bài học, rằng phải suy nghĩ thật kỹ trước khi phát ngôn một điều gì đó bởi “nhiều khi lời nói ra chỉ có một suy nghĩ của mình thôi nhưng người đọc sẽ có nhiều suy nghĩ khác nhau", con gái nuôi Quang Lê lý giải và cho biết sẽ luôn cân nhắc trước khi nói ra điều gì đó.

Video: Phương Mỹ Chi trải lòng sau những scandal của mình

- 4 năm tham gia showbiz, điều gì đã thay đổi Phương Mỹ Chi?

Có lẽ bản thân trải qua quá nhiều khó khăn nên em đã suy nghĩ chững chạc hơn rất nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. Đôi khi, em chơi với các bạn cũng bị nói rằng “sao suy nghĩ già quá vậy”.

Ba mẹ nghe vậy hỏi em có buồn không, em nói em không buồn, có lúc còn hãnh diện nữa bởi các bạn không có được những trải nghiệm, không vượt qua những khó khăn nên sẽ không có được những kinh nghiệm như mình. Còn bản thân em đã có rồi nên sau này sẽ kể cho con cháu nghe, chỉ cách để nó đi như thế nào cho đúng.

- Vào thời điểm gặp scandal với những phát ngôn của mình, có bao giờ em cảm thấy suy sụp hay có ý định rời xa showbiz không?

Những nỗi buồn đó chưa bao giờ làm em có suy nghĩ sẽ rời xa showbiz cả bởi em tự thấy mình là một người may mắn. Tham gia một cuộc thi hát với ca khúc Quê em mùa nước lũ đã nổi tiếng và được nhiều người biết đến, yến mến em, đó là điều rất hiếm hoi xảy ra.

Nhiều bạn bè, anh chị dù sở hữu giọng hát hay nhưng tham gia nhiều cuộc thi vẫn chưa nổi tiếng được bởi duyên chưa tới, trong khi em may mắn sở hữu cái duyên đó thì sao có thể dễ dàng bỏ cuộc, vì vậy em sẽ tiếp tục cố gắng theo đuổi đam mê của mình.

PMC (3) 3

 

 
Em thương ba mẹ lắm vì những biến cố của mình đã khiến ba mẹ buồn đến vậy.

Phương Mỹ Chi

- Scandal có làm ảnh hưởng đến việc học hành của Phương Mỹ Chi?

Lần nào lên lớp, nếu có chuyện buồn em đều nhanh chóng vui trở lại bởi các bạn sẽ tìm cách chọc cho em vui, cũng vì vậy khoảng thời gian ở trường là lúc em thoải mái nhất. Đi học làm bài không được, bị điểm thấp em mới buồn thôi.

Hơn nữa, em cũng không có thời gian riêng để buồn bởi xung quanh lúc nào cũng có người thân, bạn bè động viên em, các anh chị khán giả qua nhà chơi, nói chuyện với em. Thêm vào đó, em cũng có suy nghĩ tích cực nên không buồn nhiều.

- Con gái nổi tiếng sớm và gặp khá nhiều thị phi, bố mẹ em có buồn không?

Mỗi khi em gặp scandal, ba mẹ em buồn hơn cả em nữa. Bản thân em luôn suy nghĩ tích cực, nhiều cái cũng ngây thơ không biết nhưng ba mẹ nghĩ sâu xa hơn nên có hôm mất ngủ. Mẹ em tính hơi nóng, mỗi khi buồn bực mẹ sẽ thể hiện ra ngoài nên em thấy điều đó cũng may mắn, bởi nếu mẹ là người sống nội tâm, chuyện gì cũng giấu trong lòng rất dễ sinh bệnh.

Ít khi nào em thấy ba buồn nhưng lần gần đây em gặp scandal, em vô tình từ ngoài đi vào thấy ba đang đọc bình luận trên mạng và khóc, em thương ba mẹ lắm vì những biến cố của mình đã khiến ba mẹ buồn đến vậy.

Nhưng em cũng tìm cách nói chuyện, “thuyết trình” với ba mẹ rằng: “Những chuyện như thế này rất bình thường, sau này con sẽ gặp nhiều chuyện khủng khiếp hơn nữa. Mẹ nhìn mẹ của cô Hồ Ngọc Hà đi, cô rất mạnh mẽ, cùng con gái vượt qua sóng gió mà chỉ im lặng thôi". Xong mẹ gật đầu cười rồi cũng hết buồn sau đó.

PMC (9) 9

Phương Mỹ Chi rất thương bố mẹ khi vì những scandal của con gái phải buồn lòng, mất ngủ.

- Nhiều người lo rằng Phương Mỹ Chi sau này lớn lên sẽ hư sớm vì nổi tiếng sớm?

Em nghĩ hư hay không là do tinh thần, cách suy nghĩ của mình, thứ hai do cách ba mẹ giáo dục mình như thế nào và thứ ba do môi trường sống. Em chưa biết tinh thần của em như thế nào nhưng hiện tại em không thuộc dạng thích những thứ vượt quá khả năng có thể của một học sinh.

Bên cạnh đó, ba mẹ từ xưa đến giờ ít khi nào ngồi giảng đạo lí cho em lắm, khi em làm sai điều gì ba mẹ sẽ nói thẳng rằng không được làm như vậy, làm như thế này sẽ bị như thế kia… Cũng nhờ vậy, em tập được tính độc lập và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, em cũng chưa biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai cả.

- Em nghĩ thế nào về câu "sống mà không có người ghét mình thì rất nhàm chán"?

Em đã từng nghe câu đó rồi, và có lần em xem Sau ánh hào quang, chú Đàm Vĩnh Hưng cũng có nói câu đó. Bản thân em nghĩ mình sống tất nhiên có người thương cũng sẽ có người ghét, một là mình chịu 2 điều đó còn không sẽ chẳng ai quan tâm đến mình nên thà mình chịu vừa có người thương vừa có người ghét vậy, đó cũng là một may mắn của người nghệ sĩ và em cảm thấy rất vui vì điều đó.

- Cám ơn Phương Mỹ Chi về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn