Phương Mỹ Chi: ‘Em muốn được khán giả biết đến bằng tài năng chứ không phải đời tư’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/11/2017 16:00:00 +07:00

Con gái nuôi Quang Lê đã có những chia sẻ thú vị xung quanh minishow sắp diễn ra của mình.

Phương Mỹ Chi vừa có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VTC News. Bên cạnh những chia sẻ về bản thân sau những ồn ào từng gặp phải trong thời gian qua, con gái nuôi Quang Lê cũng hào hứng tiết lộ về những điều thú vị xung quanh liveshow sắp diễn ra của mình.

Video: Phương Mỹ Chi chia sẻ về minishow của mình

- Phương Mỹ Chi có thể chia sẻ việc thực hiện CD Thương về miền Trung cũng như minishow của mình không?

Ban đầu, CD vol.2 mang tên khác nhưng cách đây vài tháng, em vô tình đọc được tin tức trên mạng, xem trên tivi rằng miền Trung đang chịu những cơn bão lũ. Em nhớ rằng trong CD của mình cũng có bài Thương về miền Trung và cảm thấy sẽ thật ý nghĩa nếu mình lấy đó làm tiêu đề cho CD lần này và bán đĩa trong đêm nhạc của mình, trích 30% để quyên góp từ thiện cho miền Trung. Đây là việc em muốn thực hiện từ khá lâu nhưng đến nay mới làm được sau khi ba Quang Lê cho phép để thực hiện được CD này.

- Tại sao đến bây giờ em mới quyết định làm từ thiện?

Thật ra trước kia em cũng có làm từ thiện rồi nhưng chỉ là hoạt động nhỏ, được làm bằng tiền dành dụm đi hát nhưng lần này em muốn làm một điều gì đó lớn và to tát hơn bằng việc ra mắt sản phẩm, gửi tặng đến khán giả của mình.

Trong sản phẩm đó, em có thể gửi những thông điệp cũng như truyền tải cho mọi người biết sự khó khăn miền Trung đang gặp phải. Em mong muốn bằng số tiền nho nhỏ của mình và sự chung tay của nhiều khán giả, miền Trung sẽ được giúp đỡ nhiều hơn.

PMC (5) 5

 

- Thật ra chỉ cần làm CD, ra mắt album như trước đây vẫn làm chứ không nhất thiết phải là một minishow vì bản thân em từng chia sẻ gia đình phản đối chuyện này?

Minishow Thương về miền Trung có rất nhiều yếu tố cũng như bao nhiêu mong muốn của em đều dồn hết vào dự án này. Thứ nhất, thông qua đêm nhạc có thể giới thiệu CD của mình, thứ hai là bán CD trong đêm nhạc đó để quyên góp tiền giúp cho miền Trung và cuối cùng, em muốn khẳng định với khán giả rằng Phương Mỹ Chi đang ngày càng trưởng thành và sẽ có nhiều sản phẩm để khán giả biết đến em qua tài năng chứ không phải qua đời tư.

- Trước đó, ba Quang Lê từng đắn đo, sợ em không đủ sức khỏe để thực hiện đêm nhạc. Vậy hiện tại, Phương Mỹ chi đã chuẩn bị gì cho minishow của mình?

Trướ ngày diễn ra minishow, có lúc em như bị “tẩu hỏa nhập ma” (cười). Em tự suy nghĩ trước mình sẽ nói gì, dẵn dắt ra sao rồi tự đứng trước gương nói cho thuần thục, tập bài hát. Miệng em khi hát không được đẹp như nhiều nghệ sĩ khác, em rất thích phong cách hát của cô Như Quỳnh và cô Hiền Thục, các cô khi hát rất đẹp nên em phải tập rất nhiều.

Hơn nữa, em phải suy nghĩ xem cách mình nói chuyện ra sao để lên sân khấu không bị vô duyên hay nhạt quá, nếu nhạt khán giả sẽ rắc muối giùm (cười). Em lo lắng nhiều lắm nên giờ đang bệnh, bị nghẹt mũi. Mấy hôm trước có ho nữa nhưng do uống thuốc em đã đỡ hơn nhiều rồi nên chắc tới minishow sẽ khỏi hẳn.

PMC (11) 11

 

- Tại sao em không tìm một người dẫn dắt đêm nhạc thay mình mà muốn đích thân làm?

Thật ra, em cũng từng nghĩ đến chuyện đó nhưng lúc đầu khi đưa ra ý tưởng này, chị hai em có nêu ý kiến rằng minh tự dẫn dắt luôn bởi đêm nhạc này như một dịp để gia đình gần gũi với nhau, sự xuất hiện của MC sẽ khiến không khí trở nên xa cách, bản thân em luôn muốn được gần gũi với khán giả như vậy. ản thân em đã từng đi hát ở phòng trà We nhiều lần nên em nghĩ em sẽ làm được.

 
Em muốn được khán giả biết đến bằng tài năng chứ không phải đời tư.

Phương Mỹ Chi

- Em có gặp khó khăn gì khi nhập tâm thể hiện những ca khúc thuộc dòng nhạc mình đang theo đuổi không, bởi nó khá chững chạc so với em?

Có một chuyện thú vị, trong lớp em có bạn kia rất mê cải lương, hâm mộ cô Thanh Nga và nhiều nghệ sĩ cải lương khác, biết về cải lương còn nhiều hơn cả em nữa. Em thiên về dòng nhạc dân ca và Bolero, bản thân em cảm nhận dòng nhạc này đã lan rộng ở nhiều độ tuổi. Còn đối với chuyện nhập tâm vào ca khúc, có thể nói đó là bản năng của em.

Chỉ cần hôm đó em đang buồn, phải hát bài buồn và dù hai chuyện buồn đó không liên quan đến nhau em vẫn có thể thả nỗi buồn vào ca khúc mình thể hiện. Vì vậy, nhiều khi ngày nào vui phải thu âm bài buồn, em mất khoảng 2-3 tiếng đồng hồ nhưng nếu hát bài buồn chỉ mất khoảng nửa tiếng thôi.

Mình không cần phải nhập tâm như kiểu phải yêu một người nào đó mới có thể hát ca khúc buồn về tình yêu, mình có thể tự biến đổi được nên chuyện nhập tâm vào ca khúc không quá khó đối với em.

- Có ca khúc nào trong album gặp trường hợp như em nói: Tâm trạng đang vui phải thu âm một ca khúc buồn, mất vài tiếng?

Em chưa gặp trường hợp nào vui phải thu âm ca khúc buồn cả nhưng có lần buồn phải thu âm bài vui - bài Hình ảnh người em không đợi. Em có một câu nói rất tâm đắc: Nói trước bước không qua, mỗi lần em nói trước điều gì sẽ không bước qua được, có lần tự nói với mình "trời ơi bài này dễ quá", tới lúc vào thu 2-3 tiếng, "hành" anh thu âm.

Lúc đó, em vừa đi học về, chưa kịp ăn uống gì phải vào thu ngay để kịp tiến độ nên rất mệt, tâm trạng đôi khi bực bội. Thu 2-3 tiếng đồng hồ, nhiều khi có những chỗ luyến láy mình suy nghĩ ra rất hay nhưng làm không được cũng dễ khiến mình bực bội. Đến khi nghe lại, những chỗ mình muốn làm đã làm được rồi, em cảm thấy rất vui.

PMC (3) 3

 

- Trong minishow em sẽ hát những bài trong album mới hay hát bài cũ, có khách mời nào không?

Trong minishow Thương về miền Trung, em chủ yếu hát những ca khúc trong CD cùng tên và có vài ca khúc song ca với khách mời. Em cũng xin phép được bật mí khách mời, đầu tiên là ba Quang Lê - một người không thể thiếu và như cột mốc đánh dấu trong sự nghiệp ca hát của em.

Thứ hai là anh Ngọc Sơn và anh Trường Tam - 2 người anh mà em rất yêu quý, cũng thuộc công ty của ba Quang Lê và em sẽ có tiết mục đặc biệt với 2 anh.

- Phương Mỹ chi có mời cô Út tham gia vào minishow của mình không?

Trong buổi họp báo ra mắt CD của mình, em từng chia sẻ rằng có mời cô Út tham gia vào đêm nhạc nhưng hiện tại, cô Út vẫn chưa trả lời cũng như chưa sắp xếp được công việc bởi bây giờ cô Út cũng rất bận nên em vẫn chưa biết hôm đó cô Út có đến tham dự hay không.

- Cám ơn Phương Mỹ Chi về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn