Phương Mai nhắn nhủ phụ nữ vừa sinh con: 'Cứ đánh son lên đồ ra đường, đi làm đẹp'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/12/2019 11:36:00 +07:00

"Nếu cơ thể khoẻ mạnh, chồng san sẻ việc chăm con, được sự trợ giúp của gia đình, các chị em cứ đánh son lên đồ ra đường, đi ăn, đi làm đẹp" - Phương Mai nói.

KDG_1073 9

Không như những bà mẹ bỉm sữa khác, ở cữ trong 3 tháng, Phương Mai vẫn thoải mái ra phố gặp bạn bè, thậm chí tranh thủ hẹn hò ăn trưa cùng ông xã chỉ sau vài ngày sau khi vượt cạn sinh con trai đầu lòng. Tối qua 2/12 cô còn khiến các vị khách có mặt tại sự kiện của một thương hiệu đồng hồ danh tiếng thế giới tại TP HCM bất ngờ khi lộ diện trong chương trình với vẻ rạng rỡ, quyến rũ. Phương Mai đảm nhận vai trò MC song ngữ của sự kiện.

1 10

Trước khi chạy show, cô đăng tải bức hình mặc váy dạ hội sexy, tạo dáng bên ông xã đang ẵm con với lời chú thích hài hước "Bố ở nhà chơi búp bê cho mẹ đi làm”. Vóc dáng thon gọn của Phương Mai chỉ sau 10 ngày sinh con đầu lòng đã nhận được hàng loạt bình luận khen ngợi của nhiều người. 

KDG_1056 7

Bộ váy đen sequin khoét ngực và có đường xẻ cao quá đùi của NTK Katy Nguyễn giúp cô khoe vóc dáng đáng ngưỡng mộ. Mặc dù đứng trên giày cao gót suốt vài giờ đồng hồ nhưng cô không thấy cơ thể mệt mỏi, vết mổ không đau đớn. Ngược lại, tinh thần của cô rất thoải mái, vui vẻ.

KDG_1062 8

Lý giải việc tái xuất showbiz chỉ sau 10 ngày sinh con, Phương Mai cho biết, cô cảm thấy sức khoẻ của mình đã hồi phục tốt nên mới nhận lời trở lại công việc. Hơn nữa, cô vốn là người năng động, ham việc, không thích cuộc sống bó buộc ở nhà chăm con nhỏ.

KDG_1054 5

10 ngày sau sinh, vết mổ của Phương Mai đã ở trong tình trạng ổn định, cho phép cô đi lại, hoạt động bình thường, chỉ tránh cử động mạnh, bê vác nặng. Trước khi tái xuất tại sự kiện tối 2/12, người đẹp hỏi ý kiến của bác sĩ và nhận được sự cho phép.

KDG_1044 5

Trước thắc mắc về việc ông xã ngoại quốc có phản đối việc vợ vội vàng đi làm trở lại, Phương Mai chia sẻ: “Ban đầu ông xã đắn đo, lo lắng cho sức khoẻ của vợ nên không đồng ý cho tôi đi làm. Nhưng khi chứng kiến vợ hồi phục nhanh sau ca sinh mổ, anh yên tâm hơn. Marcin hiểu đam mê công việc của vợ, cũng không bắt vợ ở nhà quá nhiều dễ gây trầm cảm sau sinh. Anh xung phong nghỉ ở nhà trông con vài tuần để tôi có thể nhận show làm MC”.

KDG_1033 3

Trước những ý kiến chỉ trích về việc không kiêng cữ, vội vàng ra phố sau một tuần sinh, người đẹp khá bức xúc. Cô từng viết status dài trên trang cá nhân đưa ra quan điểm về sự việc. Phương Mai lý giải, trong suốt quá trình mang thai, cô tập luyện chăm chỉ để duy trì sức khoẻ nên sau sinh cô lấy lại vóc dáng một cách "thần tốc”. Hơn nữa, bác sĩ của cô cũng khuyên cô nên chịu khó đi lại để cơ thể hồi phục nhanh hơn; ăn uống thoải mái để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

KDG_1025 3

“Phụ nữ sau sinh không đường ra đường một tháng là quan niệm lỗi thời và ích kỷ. Việc nhốt mình trong bốn bức tường, đặc biệt với người phụ nữ năng động là cực hình. Nếu cơ thể đủ khoẻ mạnh, nếu chồng có trách nhiệm san sẻ việc chăm con, nếu được sự trợ giúp của gia đình hay chuyên viên, các chị em cứ đánh son lên đồ ra đường đi ăn, đi làm đẹp cho thư giãn đầu óc”, cô viết. Phương Mai cũng tâm sự thêm, cô may mắn có ông xã rất tâm lý và khéo chăm con. Không chỉ giành hết công việc trông con, anh còn không cho vợ đụng vào bất cứ việc gì. Khi thấy vợ bị tắc sữa, anh lo lắng gọi điện thoại sang Ba Lan cho mẹ ruột để xin lời khuyên. Dịp Giáng sinh tới, bố mẹ chồng Phương Mai sẽ về nước để thăm cháu nội. 

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn