Phương khói lửa 'chết' trên màn ảnh vài giờ trước vụ nổ

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/02/2013 03:29:00 +07:00

Một ngày trước vụ tai nạn đau thương, ông Lê Minh Phương xuất hiện trên truyền hình với vai diễn 'từ giã cõi đời'.

Một ngày trước vụ tai nạn đau thương, ông Lê Minh Phương xuất hiện trên truyền hình với vai diễn 'từ giã cõi đời'.

Theo dõi phim Trò chơi định mệnh đang phát sóng trên kênh SCTV14, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả không khỏi bàng hoàng, đau xót khi xem lại hình ảnh của "Phương khói lửa".

Không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng sau nhiều năm làm việc trong môi trường nghệ thuật, ông Phương cũng "lây" máu nghệ sĩ và muốn một lần xuất hiện trên màn ảnh.

Như là định mệnh, sau khi đọc kịch bản phim Trò chơi định mệnh, ông Phương chủ động ngỏ ý muốn được vào vai ông Quang Đông - giám đốc một công ty xây dựng, cha của diễn viên chính Mã Hiểu Đông (thủ vai Quang Bình). Vai diễn có nhiều chi tiết bi thảm giống số phận ngoài đời của ông.
Nhớ lại kỷ niệm gần 2 năm làm việc bên cạnh người đàn anh trong nghề, đạo diễn Lê Hoài Vũ - người chỉ đạo thực hiện phim Trò chơi định mệnh ngậm ngùi chia sẻ:

"Tôi quen anh Phương qua một người bạn. Sau vài lần anh em gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau. Anh Phương mời tôi làm đạo diễn phim Trò chơi định mệnh do hãng phim Lạc Việt của anh sản xuất. Với phim này, anh Phương và gia đình giữ nhiều vai trò quan trọng. Bản thân anh là Tổ chức sản xuất, vợ anh - chị Mạc Thị Phước là giám đốc sản xuất.

Chính anh chủ động ngỏ ý muốn đưa các thành viên trong gia đình cùng tham gia phim này. Cậu con nuôi của anh năm nay 24 tuổi tên là Kenny Chiêm vào vai phụ một Việt kiều Mỹ còn cô con gái út Lê Nam Phương khi đó mới 4 tuổi đóng vai bé Sóc - lấy đúng tên thường gọi ở nhà của bé".

Tối ngày 23/2 vừa qua, chỉ ít giờ trước tai nạn thảm khốc tại nhà riêng, "Phương khói lửa" xuất hiện trong tập 13 của Trò chơi định mệnh với cảnh nhân vật ông Quang Đông bị bệnh ung thư phổi. Được tiên liệu không thể kéo dài sự sống, nằm trên giường bệnh, ông Quang Đông dặn dò, trăn trối với người thân.
Trước đó, trong tập 12 của phim này còn có cảnh bà Hương Ly - vợ ông Quang Đông, đề nghị cô sinh viên nhạc viện Hà Tâm đàn và hát cho mình nghe bài Gloomy Sunday (Ngày Chủ nhật buồn) của Reszo Seress - bài hát trước nay được cả thế giới xem là bản nhạc tang tóc.

Sau cái chết bi thảm của "Phương khói lửa" và gia đình, nhiều người liên tưởng đến sự trùng hợp lạ lùng giữa vai diễn trên phim của ông và hoàn cảnh thật ngoài đời. Có người còn xem bộ phim như một điềm báo trước bởi sau phút trăn trối của ông trên màn ảnh, chỉ vài giờ đồng hồ sau, vào 0 giờ 30 phút chủ nhật ngày 24/2, "ông Quang Đông" tử nạn tại nhà riêng cùng vợ con trong vụ nổ nghiêm trọng.

Cảnh ông Quang Đông do 'Phương khói lửa' đóng bị ung thư phổi, qua đời trên giường bệnh trong tiếng khóc than của vợ con. Chỉ vài giờ sau khi tập phim phát sóng, cả gia đình ông tử nạn trong vụ nổ sập nhà khiến 10 người thiệt mạng.

Tối 25/2, "Phương khói lửa" xuất hiện lần cuối trên màn ảnh nhỏ bằng cái chết trên giường bệnh, trong tiếng khóc than an oán của vợ con. Ngoài đời, chiều 26/2 thi thể của anh cùng người thân được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Bình Hưng Hòa TP.HCM.

Một nhân viên của hãng phim rất thân thiết với gia đình ông Lê Minh Phương đau đớn kể lại, cách đây vài ngày, bé Sóc - con gái anh còn chạy đi khắp xóm, hớn hở khoe với mọi người rằng: "Chỉ còn 7 tập nữa thôi là phim chiếu tới vai diễn của con rồi".

Đạo diễn Lê Hoài Vũ nghẹn ngào viết trên trang facebook cá nhân: "Sóc ơi, em có xem tiếp được không, em sắp xuất hiện rồi đó và em mãi xuất hiện trong trí nhớ của anh. Khóc, diễn! Khóc to lên nào!..."

Lê Hoài Vũ cho biết, khi tham gia phim Trò chơi định mệnh, vì bé Sóc còn nhỏ, chưa từng diễn xuất trước ống kính nên anh phải uốn nắn, chỉ bảo rất nhiều. "Cô bé luôn gặp khó khăn trong những cảnh phải khóc", anh kể.

Trò chơi định mệnh được thực hiện vào cuối năm 2011 và hoàn thành khâu hậu kỳ vào giữa năm 2012. Niềm vui phim được lên sóng chưa nguôi thì tai nạn thảm khốc với gia đình ông Lê Minh Phương đã ập đến.

"Đến giờ tôi vẫn còn bần thần chưa tin được là vợ chồng anh và các con đã ra đi. Nhớ lại khi còn làm việc với nhau, hai anh em cũng nhiều lần bất đồng ý kiến trên phim trường. Có khi tôi bực quá đã bỏ về, tính rút lui khỏi vai trò đạo diễn. Khi ấy, anh Phương lại gọi điện trò chuyện, khuyên tôi trở lại với đoàn phim. Tình cảm của anh khiến tôi cảm thấy rất xúc động.

Thời gian 2 năm làm việc cùng nhau, chúng tôi đã cùng trải qua biết bao biến cố vui buồn, hờn trách và cãi vã. Từ sâu trong lòng mình, tôi luôn mang ơn vợ chồng anh đã tạo cơ hội cho mình có bộ phim truyền hình dài tập đầu tay", Lê Hoài Vũ nói.

Trò chơi định mệnh dài 33 tập với sự tham gia của "Phương khói lửa" và nhiều người thân trong gia đình, lên sóng truyền hình từ ngày 17/2. Tròn một tuần sau đó, vào đêm 23 rạng ngày 24/2, sau hai tiếng nổ lớn phát ra căn nhà trên hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM, cả gia đình ông đều tử nạn.

Theo Hoa Thảo - Hương Giang (Ngôi sao.net)

Bình luận
vtcnews.vn