Phương Anh: Tôi hạnh phúc khi hát nhạc Phú Quang

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 07/10/2015 02:45:00 +07:00

Phương Anh: Tôi hạnh phúc khi hát nhạc Phú Quang. Nữ ca sĩ Phương Anh thể hiện sự trân trọng với âm nhạc Phú Quang khi cô ra mắt album mới.

(VTC News) - Nữ ca sĩ Phương Anh thể hiện sự trân trọng với âm nhạc Phú Quang khi cô ra mắt album mới.

Phương Anh đã “mất tích” trên công luận đủ lâu để nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng cô đã tắt lửa nghề?
Nhưng không phải vậy! 16 tuổi đã được tuyển vào văn công hải quân, học Thanh nhạc tại trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.
phương anh
Cô cũng tham gia nhiều cuộc thi hát, trong đó phải kể đến Tiếng hát Truyền hình Hải Phòng, Tiếng hát Truyền hình Hà Nội, Tiếng hát Học sinh Sinh viên chuyên nghiệp toàn quốc và đặc biệt Sao Mai – Điểm hẹn 2004, Phương Anh không thể từ bỏ được ánh đèn sân khấu.

Hiện là nghệ sĩ của Đoàn Hải quân, cho đến giờ, Phương Anh vẫn gắn bó với Hải quân, với quân hàm Thiếu tá, và giành nhiều HCV trong các đợt hội diễn toàn quân. Trong đợt xét danh hiệu NSND, NSƯT, Phương Anh thừa huy chương để có thể đạt danh hiệu NSƯT nhưng tiếc là chị chưa đủ thời gian công tác.

Trước khi bắt tay vào thực hiện “Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang”, Phương Anh rất băn khoăn vì chưa biết mình nên làm những gì sau một thời gian dài dành cho gia đình và chăm sóc hai con nhỏ.

Nhưng sau khi “thăm dò” nhiều đồng nghiệp, bạn bè, cuối cùng Phương Anh quyết định thực hiện album nhạc Phú Quang,và trực tiếp gặp tác giả để xin ý kiến. Với nhiều lần bàn thảo, họ đã chọn được 10 ca khúc: “Em ơi Hà Nội phố”, “Gửi bạn nơi xa”, “Mẹ”, “Một dại khờ, một tôi”, “Mùa Thu giấu em”, “Nỗi nhớ mùa Đông”, “Romance”, “Về lại phố xưa”, “Chuyện bình thường (7)”, “Dương cầm lạnh”.
phương anh
Và cái tên album được chọn là “Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang” – ca khúc mà Phương Anh thuộc nằm lòng và được thu âm ưng ý nhất.
Yêu thích nhạc Phú Quang từ lúc đi học nên nhiều ca khúc trong số này cũng là “bài tủ” của Phương Anh.

“Tôi từng có cơ hội làm việc với nhạc sĩ Phú Quang từ năm 2006, nhưng bẵng đi một thời gian, tôi bay nhảy, rồi lập gia đình, vào năm trở lại mới lại có cơ hội hợp tác cũng vị nhạc sĩ mà mình quý mến. Ông vẫn nhiệt tình đón nhận tôi, với tôi, đó là một niềm vui” – Phương Anh chia sẻ - “Hy vọng mối lương duyên âm nhạc này sẽ tồn tại mãi mãi và khán giả sẽ đón nhận tôi với âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang thật nồng nhiệt”.

“Cho dù thế nào đi nữa thì âm nhạc chính là hơi thở của tôi, chỉ cần được hát là tôi đã rất mãn nguyện. Tôi cũng không phân biệt các dòng nhạc vì dù dòng nhạc nào, của ai đi chăng nữa, tôi vẫn hát bằng cả trái tim mình” – Phương Anh nói thêm.
phương anh
Ở lần trở lại này, Phương Anh mong muốn khán giả nhớ tới mình với những ca khúc trữ tình sâu lắng và đong đầy cảm xúc chứ không chỉ với những sáng tác nhạc nhẹ, Pop Ballad như trước đây.

Còn với riêng album “Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang” lần này cô nói rằng: "Tôi luôn khát khao, yêu hết mình, vui hết mình, và khi buồn, đau khổ cũng rơi đến tận cùng của cảm xúc. Tôi cũng đã trải qua mọi trạng thái vui buồn mà trong âm nhạc của Phú Quang đều có những điều ấy. Tôi hạnh phúc khi được thể hiện những cảm xúc thật sự của mình qua những tác phẩm của ông."

“Nhắc đến Phương Anh mọi người sẽ hình dung ra một ca sĩ gắn với những album, những bài hát mang hơi hướm hiện đại, giọng hát đậm chất nhạc nhẹ thời thượng. Đó là những cái mà Phương Anh đã xây dựng cho mình từ 2004 đến nay."
phương anh
Giờ đây, khi tuổi nghề, giọng hát, tâm hồn và cả tư duy nghệ thuật đã chín muồi, đằm thắm. Phương Anh thực hiện một album toàn nhạc Phú Quang trên nền tảng chín chắn đó.

Còn Phú Quang thì: “Rất lâu rồi tôi mới nghe lại giọng ca Phương Anh. Khi cô hát 10 bài của tôi. Cảm giác đầu tiên của tôi là ngạc nhiên và sau đó thoáng chút sững sờ. Cô ca sĩ nhỏ bé của ngày xưa, bây giờ đã hát với tâm thức của một người đàn bà hát.

Riêng tôi thiết nghĩ, cô phải cảm ơn cuộc đời bởi những năm tháng vui buồn mà cô đã trải qua. Có lẽ vì thế, giọng ca Phương Anh bây giờ tôi thấy đằm thắm hơn, tinh tế hơn mà vẫn giữ được sự chân thành, giản dị”.

“Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang” ra mắt khi “mùi hoàng lan”, “mùi hoa sữa” đã thoang thoảng đâu đây, cũng là món quà Phương Anh muốn gửi tặng Hà Nội nhân ngày kỷ niệm 10/10.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn