Phước Tứ sớm nói lời giã biệt VFF Cup

Thể thaoThứ Năm, 04/11/2010 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Sau pha va chạm với một cầu thủ U23 Hàn Quốc, Phước Tứ bị đau vùng xương chày gần đầu gối, chắc chắn phải nghỉ hai trận đấu còn lại tại VFF Cup.

(VTC News) - Sau pha va chạm với một cầu thủ U23 Hàn Quốc hôm 2/11, Phước Tứ bị đau vùng xương chày gần đầu gối, chắc chắn phải nghỉ hai trận đấu còn lại tại VFF Cup.


Bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền của đội tuyển Việt Nam cho biết, chấn thương của Phước Tứ không quá nghiêm trọng, chỉ là hậu quả của một tình huống va chạm thông thường trên sân.

Phước Tứ nghỉ tập với cái đầu gối quấn băng. (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, để giữ cho trung vệ này có điều kiện bình phục nhanh, các bác sỹ của đội tuyển đã trao đổi với HLV Calisto và ông thầy người Bồ đã đồng ý để Phước Tứ nghỉ.

Chiều 3/11, Phước Tứ cũng ra sân cùng các đồng đội nhưng không tập luyện mà chỉ ngồi bên ngoài để chườm đá nơi đầu gối. Một cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam cũng không thể tham gia tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Singapore là tiền đạo dự bị Sỹ Mạnh do bị cảm cúm.

Tuy nhiên, tin mừng với HLV Calisto là hậu vệ phải Quang Thanh sau nhiều ngày tập riêng vì lật cổ chân thì đến hôm nay đã tập luyện trở lại bình thường. Tương tự như vậy là trường hợp của Tài Em.

Nhiều khả năng, hai cầu thủ này sẽ được HLV Calisto sử dụng trong trận đấu gặp Singapore vào lúc 19h00 ngày hôm nay, 4/11. Tuy nhiên, bộ đôi này đá chính hay chỉ vào sân ở những phút cuối vẫn là vấn đề cần phải xem xét.

Một ngày sau trận thua U23 Hàn Quốc 0-2, HLV Calisto vẫn chưa thôi thất vọng về lối chơi mà các cầu thủ đã thể hiện. Ở cuối buổi tập chiều 3/11, khi cùng rút kinh nghiệm với các cầu thủ, HLV Calisto thêm một lần nữa chỉ ra những sai sót.

HLV Calisto rút kinh nghiệm cho hàng thủ. (Ảnh: Quang Minh)

Đích thân HLV Calisto đánh giá, toàn đội đã chơi dưới sức mình, Như Thành, Huy Hoàng và Việt Cường đạt khoảng 50% phong độ, những vị trí còn lại thì tệ hơn.

Chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Singapore, trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không được phép thua nếu không muốn kéo dài loạt trận không thắng lên con số 4, HLV Calisto yêu cầu các cầu thủ chơi phòng ngự phải quyết đoán, nhanh chóng đưa ra quyết định xử lý là chuyền bóng về cho thủ môn hoặc đá dài lên phía trước, tuyệt đối không được dẫn bóng, tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương có cơ hội cướp lấy.

Hàng tiền vệ phải phát huy những pha phối hợp nhóm theo kiểu tam giác và tăng cường bọc lót cho nhau, không để lộ ra những khoảng trống lớn. Ngoài ra, các tiền vệ cũng phải hạn chế tối đa những đường chuyền ngang.

Singapore là đối thủ có thể hình, thể lực tốt nên HLV Calisto cũng yêu cầu các cầu thủ phải phá bóng nhanh, quyết liệt, không được chùn chân.

Dù đây chỉ là trận đấu trong khuôn khổ một giải tập huấn nhưng HLV Calisto và các cầu thủ đều không muốn thua Singapore, nhất là trong bối cảnh sức ép dồn lên vai họ đang ngày một tăng.

Một số hình ảnh buổi tập của ĐTVN chiều 3/11

 
 
 
 
 
 

Click xem thêm ảnh lớn về buổi tập chiều 3/11 của ĐTVN


Chí Tâm
Ảnh: Quang Minh


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn