Phung phí quá nhiều cơ hội, Bùi Tiến Dũng và FLC Thanh Hóa trả giá đắt

Thể thaoThứ Ba, 27/02/2018 18:40:00 +07:00

Mở tỷ số từ rất sớm, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chung cuộc FLC Thanh Hóa vẫn trắng tay ở Myanmar.

Video: Yangon United 2-1 FLC Thanh Hóa

FLC Thanh Hóa nhập cuộc chậm rãi trước chủ nhà Yangon United ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2018. Sự điềm tĩnh của đội bóng xứ Thanh mang về bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 với một pha tấn công đơn giản. Người ghi bàn là Pape Omar Faye.

Sau bàn thắng, FLC Thanh Hóa tiếp tục làm chủ cuộc chơi, họ đá thấp nhưng vẫn biết cách tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Tiếc rằng, hết Văn Thắng đến Omar hay Edward Ofere đều không thể nâng tỷ số lên 2-0 khi dứt điểm thiếu chính xác, hoặc không đánh bại được thủ thành Kyaw Zin Htet của đội chủ nhà, hoặc bị cột dọc từ chối.

top

 FLC Thanh Hóa tự bắn vào chân mình trong cuộc đấu với Yangon United.

Sự vô duyên của các chân sút xứ Thanh còn nối dài sang cả hiệp 2. Và khi hàng công đang phung phí cơ hội thì hàng thủ lại chơi thiếu tập trung. Phút 67, Lwin Maung Maung lần thứ 3 đi cắt mặt hàng thủ FLC Thanh Hóa vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm. Khác với 2 lần trước, lần này bóng đập đất khiến thủ thành Tiến Dũng không thể bắt gọn. Tiền vệ người Nhật Bản Kousuke Yamazaki Uchida ập vào sút bồi, gỡ hòa cho đội bóng Myanmar.

Sau bàn thua này, FLC Thanh Hóa có thêm ít nhất 4 tình huống có thể ghi bàn nhưng Văn Thắng, Omar, Thanh Bình vẫn không tài nào làm tung lưới đối phương dù đã ở rất gần cầu môn.

Ngược lại, Yangon United tận dụng rất tốt những cơ hội mà mình có. Phút 84, chỉ có 2 cầu thủ đội chủ nhà phối hợp bên phần sân FLC Thanh Hóa, họ vẫn biết cách xuyên phá hành thủ chơi thiếu tập trung của đội khách trước khi Aee Soe dứt điểm đơn giản, nâng tỷ số lên 2-1 cho Yangon.

Trong 5 phút bù giờ, FLC Thanh Hóa vẫn có những cơ hội mười mươi để gỡ hòa. Nhưng một ngày như bị ma ám, dù trước mặt chỉ còn là khung thành trống khi thủ thành Yangon mắc sai lầm, Lê Thanh Bình vẫn sút trượt khó tin.

Thua ngược 1-2 theo cách không thể nuốt trôi trước Yangon ở đấu trường châu lục, FLC Thanh Hóa rõ ràng phải làm rất nhiều thứ ở phía trước nếu muốn nuôi tham vọng vô địch V-League.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn