Phúc XO khai đeo vàng giả để thu hút dư luận, phục vụ kinh doanh

Pháp luậtThứ Sáu, 12/04/2019 12:17:00 +07:00

Khai nhận với cơ quan điều tra, Phúc XO cho biết toàn bộ số vàng Phúc sử dụng đều là giả và để thu hút sự chú ý của dư luận, nhằm phục vụ cho việc kinh doanh.

Ngày 12/4, Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO, SN 1983) để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Tài (24 tuổi, em trai Phúc) để làm rõ hành vi trên.

Khai nhận với cơ quan điều tra, Phúc XO cho biết toàn bộ mũ vàng, dây chuyền vàng mà Phúc sử dụng đều là giả và để thu hút sự chú ý của dự luận với mong muốn nổi tiếng, phục phụ cho việc kinh doanh quán karaoke của mình.

Ngoài ra, dàn xe biển số ngũ quý khủng Phúc từng khoe cũng đều là giả.

Trước đó vào khoảng đầu tháng 12/2018, Phúc XO cùng đoàn vệ sĩ hùng hậu xuất hiện giữa hàng nghìn cổ động viên cổ vũ đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines tại giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM).

phuc-xo-khoe-vang-1

Phúc XO từng thu hút sự chú ý của dư luận khi đeo vàng đến cổ vũ bóng đá ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Vừa xuất hiện, Phúc hút mọi ánh mắt của những người có mặt tại đây khi đeo trên người 13kg vàng. Nhiều người còn xin được chụp hình cùng Phúc. Ngay sau tối hôm đó, những hình ảnh cũng như thông tin về Phúc nhanh chóng tràn ngập trên mạng xã hội và báo chí. Cư dân mạng nhanh chóng vào cuộc "đào xới" thông tin về con người này.

Phúc XO chia sẻ, số vàng đeo trên người lúc đó trị giá hơn 13 tỷ đồng và đeo vàng là sở thích. Do thầy phong thủy nói anh ta hợp mạng với vàng nên đeo cho may mắn, nhiều tài lộc. 

Phúc cũng cho biết, để trở nên giàu có, Phúc từng trải qua nhiều nghề như chạy taxi, chạy xe cẩu, xe khách và buôn bán dầu ăn. Sau khi đi làm dành được ít vốn liếng, Phúc đầu cơ dầu ăn và nhanh chóng trở thành đại gia chỉ sau một đêm nhờ giá dầu tăng gấp đôi.

Phúc XO được mệnh danh là "người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam" và bắt đầu trở nên nổi tiếng. Phúc không chỉ thu hút sự chú ý của báo chí trong nước mà nhiều tờ báo Thái Lan và Trung Quốc cũng chia sẻ thông tin về Phúc.

kham-xet-quan-cua-phuc-xo-3

Công an khám xét quán karaoke của Phúc trên đường Trường Chinh. 

Sau khi nổi tiếng, Phúc bắt đầu giới thiệu về quán karaoke của mình ở đường Trường Chinh (Quận 12).  Thậm chí, Phúc còn lấy vàng mạ xe, đúc mũ, mạ tường quán karaoke,... Phúc cũng có sở thích sưu tầm các loại xe xịn kèm với dàn biển số tứ quý, ngũ quý và hàng loạt mô tô tiền tỷ khác. 

Thỉnh thoảng, Phúc tổ chức trưng xe, làm từ thiện, thu hút được nhiều "youtuber" theo chân.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn