'Phúc phận trời cho' của cặp vợ chồng hiếm muộn

Thời sựThứ Bảy, 21/02/2015 07:00:00 +07:00

''Đây là niềm vui tột cùng của cả gia đình và họ hàng sau bao nhiêu năm mong đợi. Tên của cháu là Thiên Phúc với ý nghĩa phúc phận trời cho...''

(VTC News) - "Đây là niềm vui tột cùng của cả gia đình và họ hàng sau bao nhiêu năm mong đợi. Tên của cháu là Thiên Phúc với ý nghĩa phúc phận trời cho, mang đến cho vợ chồng tôi."

Cưới nhau hơn 5 năm và nhiều lần điều trị vô sinh nhưng thất bại, cuối cùng vợ chồng chị Phạm Thuỳ Trang (SN 1981, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và anh Đặng Việt Hà (SN 1979) cũng vỡ oà trong niềm hạnh phúc khi đón đứa con đầu lòng chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
Đà Nẵng, thăng hoa, tình yêu, Bệnh viện Phụ sản nhi, hiếm muộn
Chị Phạm Thuỳ Trang cùng cảm xúc vỡ oà trong niềm hạnh phúc đón đứa con đầu lòng chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
Sáng 25/12/2014, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã thực hiện mổ đẻ cho ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công đầu tiên tại đây. Bé trai Đoàn Thiên Phúc (con anh Hà và Chị Trang) đã chào đời khoẻ mạnh trong niềm hân hoan của cả gia đình và đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

Anh Đoàn Việt Hà tâm sự, vợ chồng anh cưới nhau từ năm 2009 nhưng không thể có con tự nhiên nên đã đi chữa trị khắp mọi nơi.

''Hai vợ chồng đã nhiều lần thực hiện thụ tinh nhân tạo tại TP HCM nhưng đều bị thất bại. Chưa hết hy vọng, tôi và vợ lại đi tìm các phương pháp đông y để điều trị vô sinh nhưng vẫn không thành công.

Đến khi Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng triển khai thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, vợ chồng tôi đã đăng ký và thành công ngay từ lần đầu tiên.


Đây là niềm vui tột cùng của cả gia đình và họ hàng sau bao nhiêu năm mong đợi. Tên của cháu là Thiên Phúc với ý nghĩa phúc phận trời cho, mang đến cho vợ chồng tôi.

Chắc 2 năm nữa, vợ chồng sẽ sinh thêm cháu nữa. Với niềm vui này, em mong rằng những cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ đón nhận được niềm hạnh phúc như chúng tôi
", anh Hà chia sẻ.
Đà Nẵng, thăng hoa, tình yêu, Bệnh viện Phụ sản nhi, hiếm muộn
Niềm hạnh phúc bên con.
Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Lê, Trưởng khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, vợ chồng anh Hà được chẩn đoán bị vô sinh nguyên phát, thiểu tinh và đã có 3 lần bơm tinh trùng vào buồng tử cung nhưng thất bại.

Cũng như vợ chồng anh Hà, hiện bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã có 51 ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công và đang lưu thai.


Được biết, mỗi năm, khoa hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đón khoảng 8.000 trường hợp đến khám và điều trị vô sinh.

''Việc em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sẽ mang lại niềm hy vọng làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng chẳng may mắc hiếm muộn, vô sinh cũng như giảm bớt thời gian, chi phí điều trị cho các gia đình ở miền Trung'', bác sỹ Phương Lê nói.

Đà Nẵng, thăng hoa, tình yêu, Bệnh viện Phụ sản nhi, hiếm muộn
Bệnh viện Phụ-Sản nhi Đà Nẵng, nơi chắp cánh cho tình yêu thăng hoa 
TS.BS Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, ngoài việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân trên địa bàn, bệnh viện đã triển khai áp dụng các kỹ thuật y khoa tiên tiến.

Trong đó, triển khai kỹ thuật điều trị hiếm muộn đã được bệnh viên quan tâm đầu tư. Từ đầu năm 2014 đến nay, khoa hiếm muộn của bệnh viện đã thực hiện thành công 116 chu kỳ chuyển phôi tươi và 25 chu kỳ chuyển phôi đông lạnh với tỷ lệ thành công tương đương các bệnh viện lớn trong nước.

Đà Nẵng, thăng hoa, tình yêu, Bệnh viện Phụ sản nhi, hiếm muộn
Thành công thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã giảm thời gian đi lại của bệnh nhân mà còn giảm hơn 40% chi phí điều trị.
Đặc biệt là việc triển khai thành công thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã giảm thời gian đi lại của bệnh nhân mà còn giảm hơn 40% chi phí điều trị và giảm căng thẳng về tâm lý cho bệnh nhân trong quá trình điều trị. Hiện chi phí cho 1 ca điều trị hiếm muộn, vô sinh thực hiện tại Đà Nẵng tính bình quân khoảng 70 triệu đồng/ca.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn