Tòa nhà Thăng Long Victory - Phúc Hà Group: Hàng trăm hộ dân nơm nớp lo sợ nguy cơ cháy nổ

Kinh tếThứ Năm, 01/06/2017 15:32:00 +07:00

Tòa T2 Thăng Long Victory (Hoài Đức, Hà Nội) thuộc tổ hợp căn hộ, trung tâm thương mại hiện đại do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà (Phúc Hà Group) làm chủ đầu tư, dù chưa được nghiệm thu công tác phòng cháy chữa cháy nhưng hàng trăm hộ dân đã được cho về ở.

Bắt đầu bàn giao nhà cho cư dân từ ngày 3/1/2017, nhưng cho đến nay, tại Tòa nhà T2 Thăng Long Victory (Hoài Đức, Hà Nội), người dân vẫn sống chung với công trình xây dựng ngổn ngang và ồn ã.

Ngày 29/5 vừa qua, nhiều cư dân ở đây cho biết, thang máy có 6 chiếc dành cho 2 đơn nguyên thì chỉ 2 chiếc hoạt động được; 4 chiếc còn lại không mở cửa. Điều này khiến người dân sinh sống nơi đây gặp nhiều phiền phức.

Thang Long Victory 6

 Bình cứu hỏa vẫn xếp gọn trong góc sảnh tầng 1 tại tòa nhà T2 Thăng Long Victory, trong khi người dân ngóng từng ngày nghiệm thu PPCC. (Ảnh Ngô Hường)

Bức xúc nhất của người dân là việc dù tòa nhà đã đi vào sử dụng sang tháng thứ 6 nhưng thực tế vẫn chưa có nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC). Việc chưa nghiệm thu PCCC, chủ đầu tư là Phúc Hà Group đã cho cư dân vào ở là rất nguy hiểm. Bởi, nếu xảy ra cháy nổ do chập điện hay bất cứ lí do gì thì thiệt hại lớn nhất vẫn là người dân.

Hệ lụy nhãn tiền hiện nay là các hộ dân tại tòa T2 Thăng Long Victory hiện không thể đăng kí hộ khẩu thường trú. Nguyên nhân khiến các cán bộ giải quyết hộ khẩu huyện Hoài Đức từ chối là bởi tòa nhà này hiện chưa nghiệm thu PCCC, không đảm bảo an toàn cho cư dân.

Như vậy, việc tòa nhà chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào sử dụng khiến người dân không chỉ lo sợ về sự an toàn tính mạng, tài sản mà thủ tục hành chính như nhập hộ khẩu cũng bị đình trệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường ngày.

Anh Phạm Kông Chí là cư dân tòa nhà và cũng là phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam ngỡ ngàng hỏi về việc khi nào thì xong nghiệm thu PCCC để đi làm hộ khẩu, vì tuần trước, chính anh bị cán bộ từ chối giải quyết hộ khẩu vì lí do tòa T2 chưa nghiệm thu PCCC.

Theo quan sát của PV báo điện tử VTC News, tòa T2 Thăng Long Victory đã đông cư dân ở, nhưng công trường vẫn đang thi công. Dưới sảnh tầng 1, bình cứu hỏa vẫn xếp gọn vào góc nhà mà chưa lắp đặt, vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang, vương vãi, bụi mù mịt... Trong khi đó, công trường chỉ lẻ tẻ vài công nhân làm việc.

Câu hỏi đặt ra là, vì sao Phúc Hà Group lại chậm trễ trong việc hoàn thiện nghiệm thu PCCC trước khi bàn giao nhà cho người dân từ tháng 1/2017 đến nay vẫn chưa khắc phục?

Thang Long Viectory 1 7

 Công trình vẫn dang dở, nhưng chỉ lẻ tẻ vài công nhân làm việc. (Ảnh Ngô Hường)

Nhiều cư dân cho biết thêm, lịch bàn giao nhà từ ngày 28/12/2016 đã bị đẩy lùi đến 3/1/2017 để kịp tiến độ bàn giao, thế nhưng chủ đầu tư chỉ thu tiền và bàn giao nhà cho xong; còn công trình vẫn đang ồn ã, PCCC vẫn chưa nghiệm thu, thang máy vẫn chỉ đi được 2 chiếc với hơn 400 căn hộ… (!).

Cư dân tại đây vẫn đang mong ngóng chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện để căn hộ họ mua đủ an toàn với cháy nổ, từ đó mọi thủ tục hành chính không bị đình trệ, cư dân đi lại thuận tiện dễ dàng và tòa nhà hoàn thiện.

Thang Long Victory 3 8

  Trong khi nhìn từ ngoài vào thì tòa nhà giống như đã hoàn thiện và khá đông cư dân về ở, kinh doanh

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

NGÔ HƯỜNG
Bình luận
vtcnews.vn