Phụ xe buýt thừa nhận đấm chảy máu mặt khách

Thời sựThứ Tư, 28/03/2012 05:48:00 +07:00

(VTC News) – Tại cơ quan công an, phụ xe buýt đã khai nhận hành vi hành hung hành khách của mình, anh đang bị tạm giữ để điều tra.

(VTC News) – Tại cơ quan công an, phụ xe buýt đã khai nhận hành vi hành hung hành khách của mình. Hiện người này vẫn đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Như VTC News đã đưa tin, 10h sáng 28/3 tại điểm đỗ xe buýt Cống Mọc (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) đã xảy ra một vụ xô xát giữa lái, phụ xe buýt và hành khách. 
Do bị kẹt cửa khi bước xuống, vị khách và lái, phụ xe đã xảy ra mâu thuẫn, hai bên lời qua tiếng lại rồi phụ xe đấm vào mặt hành khách, khiến người này chảy rất nhiều máu, choáng váng và phải khâu 20 mũi. Nạn nhân là Kim Văn Chung (SN 1975, Cổ Loa, Đông Anh). 

 Phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh, người đấm vào mặt hành khách tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Dũng.
Phụ xe đánh hành khách được xác định là Nguyễn Doãn Vĩnh (SN 1980, trú tại Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, HN); lái xe là Hoàng Văn Qúy (SN 1975, trú tại Đội 3, thôn Nhuế, Kim Chung, Hoài Đức). 
Trao đổi với VTC News, Thiếu tá Phạm Thế Anh – Tổ trưởng Tổ hình sự công an phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội cho biết, tại trụ sở CA, phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi đánh hành khách của mình. Vĩnh cho biết, cánh cửa của chiếc xe buýt này thỉnh thoảng bị trục trặc nhưng chưa được sửa chữa. Khi anh Chung bị kẹt cửa, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, Vĩnh đã dùng tay phải đấm mạnh vào mặt của anh Chung.
Theo Thiếu tá Anh, hiện chỉ xác định được phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh là người hành hung anh Chung, còn lái xe Qúy là người vào can ngăn chứ không đánh. Tuy nhiên, kể lại sự việc với PV, anh Chung khẳng định rằng cả lái xe và phụ xe cùng xông vào đánh, ngoài cú đấm vào mặt, anh còn bị đấm ở ngực, tay… “Tôi phải khâu 20 mũi ở mắt, khắp người bị đau và bị choáng do mất nhiều máu” – anh Chung nói.
 Sau cú đấm của người phụ xe, anh Chung mất rất nhiều máu và phải khâu 20 mũi ở vùng trán. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Vị Thiếu tá CA này cũng cho biết, hiện CA phường đã tiến hành tạm giữ phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh 12 tiếng để phục vụ công tác điều tra.
Về phương án giải quyết vụ việc, ông Anh cho biết, sau khi nạn nhân đi khám về, phường sẽ tổ chức cho hai bên gặp mặt, thống nhất phương án hòa giải. Nếu nạn nhân đồng ý với mức bồi thường thì CA phường sẽ lập hồ sơ và gửi lên cơ quan cấp trên giải quyết.
Ông Anh khẳng định: “Trong trường hợp nạn nhân không đồng ý với mức bồi thường, cơ quan CA sẽ tiến hành giám định vết thương để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật”.
Theo nhận định của ông Anh, vết thương mà phụ xe buýt gây ra cho anh Chung chưa đến 11% nên chưa đến mức truy tố mức trách nhiệm hình sự.
Trong khi đó, trao đổi vởi PV, anh Chung cho biết rằng, quan điểm giải quyết vụ việc của anh là trên tinh thần hòa giải. “Nếu đền bù thiệt hại về vật chất, danh dự và tinh thần thỏa đáng thì tôi sẽ giải quyết vụ việc theo chiều hướng hòa giải” – Anh Chung cho biết.
Cùng ngày, VTC News cũng đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Xí nghiệp xe điện Hà Nội làm rõ vụ việc. “Chúng tôi đã có thông tin về vụ việc, chờ CA xử lý xong chúng tôi sẽ trả lời báo chí” – Vị Phó Giám đốc xí nghiệp này cho biết.
Hiện vụ việc vẫn đang được CA phường Láng Hạ điều tra, làm rõ.
Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn