Phụ nữ không hề giảm ham muốn khi mang thai!

Giới tínhThứ Sáu, 09/04/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù phụ nữ ít làm “chuyện ấy” hơn trong thời kỳ mang thai, nhưng thực tế những ham muốn “sex” và sự thoả mãn khi “lâm trận” không hề giảm.

(VTC News) - Mặc dù phụ nữ ít làm “chuyện ấy” hơn trong thời kỳ mang thai, nhưng thực tế những ham muốn “sex” và sự thoả mãn khi “lâm trận” của chị em không hề suy giảm trong giai đoạn này.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tiết lộ điều này.

Chuyên gia về tình dục học của tạp chí The Journal of Sexual Medicine cho rằng: “Chúng ta đã nghiên cứu nhiều về sức khoẻ tình dục của phái mạnh trong rất nhiều năm, nhưng chúng ta đã ít quan tâm tới sức khoẻ tình dục, những mối bận tâm và những vấn đề nhạy cảm của phái yếu. Đây thực sự là một thiếu sót. Trong vài năm trở lại đây, các nhà khoa học đã thay đổi lại tư duy và cung cấp rất nhiều thông tin về thói quen, về nhu cầu tình dục của phụ nữ. Những thông tin này có rất nhiều điều thú vị!”.

Có không ít phụ nữ cảm thấy ham muốn hơn khi mang thai. Ảnh minh hoạ 

Những tác giả của cuộc nghiên cứu mới này đã điều tra trên 188 phụ nữ trong độ tuổi từ 17 đến 40 ở Mỹ, vừa trở về nhà từ bệnh viện sau khi sinh con.

Kết quả, 44,7% số phụ nữ được hỏi tiết lộ rằng họ vẫn thường xuyên làm “chuyện ấy” và thấy cực kỳ thoả mãn trong 3 tháng đầu tiên khi mang thai; khoảng 35,6% số phụ nữ thì cho rằng họ đặc biệt thích “yêu” vào tháng thứ 4, thứ 5 và thứ 6 của thời kỳ mang thai.

Chỉ khoảng 10% số phụ nữ “yêu” thường xuyên vào những tháng cuối của thời kỳ mang thai, trong khi đó có tới 55% số phụ nữ nói rằng “chuyện ấy” trong những tháng cuối thì giảm đi.

Hầu hết phái đẹp (80,1%) đều cho rằng không có điều gì thay đổi trong cuộc sống “chăn gối” của họ trong suốt 6 tháng đầu khi mang thai.

Đáng ngạc nhiên là chỉ có 23,4% số phụ nữ e ngại rằng việc “yêu” có thể ảnh hưởng xấu đến đứa con trong bụng. Tư tưởng này cũng ảnh hưởng đến một phần phái mạnh, họ thấy không thoải mái khi làm “chuyện ấy” vì cho rằng đứa trẻ trong bụng dường như đang theo dõi những hành động của bố, mẹ nó và việc ấy có thể làm cho nó bị đau.

Hơn một nửa phụ nữ trong cuộc điều tra tiết lộ rằng khoái cảm tình dục và sự thoả mãn khi “yêu” không hề suy giảm trong suốt thời kỳ mang thai. Chỉ có 20,7% số phụ nữ cho rằng những ham muốn tình dục của họ có giảm trong giai đoạn này vì sự mệt mỏi, hay những lo lắng cho đứa trẻ và sự thay đổi hormon trong cơ thể khiến họ ít hào hứng trong “chuyện ấy”.

Theo các chuyên gia thì việc “yêu” trong giai đoạn mang thai hoàn toàn không gây nguy hại đến em bé. Tất nhiên, bạn phải làm nhẹ nhàng và đúng cách.


Anh Đức (Theo HealthDay News)
Bình luận
vtcnews.vn