Phu nhân Tổng thống Mỹ phải nhập viện phẫu thuật

Thế giớiThứ Ba, 15/05/2018 08:49:00 +07:00

Phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump phải nhập viện thực hiện một ca phẫu thuật khối u lành tính ở thận ngày 15/5 và dự kiến ở trong bệnh viện cho đến hết tuần.

Người phát ngôn văn phòng phu nhân Tổng thống Mỹ, Stephanie Grisham nói trong một tuyên bố rằng phu nhân Tổng thống Trump được nhập viện điều trị khối u lành tính ở thận. Quá trình điều trị thành công và không có bất cứ biến chứng nào. “Đệ nhất phu nhân mong chờ được hồi phục để có thể tiếp tục công việc.”

phu-nhan-tong-thong-my-nhap-vien-1

 Phu nhân Tổng thống Mỹ phải nhập viện phẫu thuật. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với vợ trước khi phẫu thuật và cũng nói chuyện với bác sỹ sau khi quá trình điều trị hoàn thành. Sau đó ông đến bệnh viện Walter Reed bằng trực thăng.

Ông Trump cảm ơn những người đã cầu chúc cho bà Trump trên Twitter: “Điều trị thành công, tinh thần bà ấy đang rất tốt. Cảm ơn tất cả những lời chúc tốt đẹp!”

Bác sỹ tiết niệu Keith Kowalczyk tại bệnh viện Đại học MedStar cho biết dựa trên thông tin được đưa ra thì có thể bà Trump đã phải điều trị vì một khối u lành tính gọi là u mỡ cơ mạch (angiomyolipoma). Đây là loại u lành tính phổ biến và một khi đã được điều trị thì không còn lo lắng gì, bên cạnh đó tỷ lệ thành công thường là trên 90% - bác sỹ cho biết.

Lịch trình của đệ nhất phu nhân Mỹ trong thời gian vừa qua tập trung vào giúp đỡ trẻ em. Một khảo sát của CNN tuần trước cho biết bà Melania được 57% người dân Mỹ yêu mến, tăng so với con số 47% trước đó vào tháng 1.

Trong khi đó tỷ lệ người ủng hộ công việc của Tổng thống Trump chỉ ở khoảng 50% hoặc ít hơn.

Video: Mỹ có Đệ nhất phu nhân xinh đẹp nhất lịch sử

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn