Phụ huynh tố trẻ 11 tháng tuổi bị cắn khắp mặt ở lớp mầm non

Giáo dụcThứ Sáu, 02/11/2018 07:25:00 +07:00

Chị Thân Thị Huệ - mẹ cháu bé 11 tháng tuổi ở Bắc Giang tố cáo trên mạng xã hội rằng con trai mình bị cắn khắp mặt ở lớp mầm non.

Chị Thân Thị Huệ (Việt Yên, Bắc Giang) cho biết con trai mình là N.M. (sinh năm 2017) được gửi tại nhóm trẻ Mầm non Vân Vũ 2 (xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên).

Tố giáo viên thiếu thành thật

Theo chị Huệ, ngày 19/10, nữ phụ huynh đến đón con thì phát hiện phần đùi của bé có nhiều vết bầm tím. Giáo viên nói do cháu mặc bỉm quá chật. Người mẹ khẳng định con mình 11 tháng tuổi, nặng 11,5 kg, dùng bỉm size XL, không thể có chuyện bỉm chật. Người mẹ cho rằng đó là vết véo.

Ngày 20/10, chị Huệ vẫn đưa con đến trường, lúc đón về lại thấy trên mặt bé nhiều vết cắn.

"Nếu trên mặt là vết cắn, giáo viên phải nói rõ ai cắn, người lớn hay trẻ em? Chủ nhóm lớp chỉ nói 4 cháu bé cắn nhưng cụ thể là ai thì không biết. Tại sao có thể cắn một lúc 7,8 vết trên mặt, cắn sâu như vậy thì phải giữ rất chặt”, chị Huệ nói.

chau be

Phụ huynh tố cháu bé có nhiều vết bầm tím trên mặt và đùi. (Ảnh: NVCC)

Người mẹ cho hay nhà trường, giáo viên đến xin lỗi và gửi 2 triệu đồng. Gia đình và nhà trường đưa bé đến khoa Giám định Y khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Nhân viên y tế cho rằng vết trên mặt giống bị cắn, còn bầm tím dưới đùi không thể do bỉm chật. Hai bên tiếp tục mang bé đến Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang nhưng cũng chỉ là tư vấn, không có kết luận giám định. 

Người mẹ nói rằng, điều khiến chị bức xúc là sự không thành thật của giáo viên. Chị muốn xem lại camera, chủ nhóm trẻ nói camera bị hỏng. Nữ phụ huynh gửi đơn lên Phòng GD&ĐT và Công an huyện Việt Yên, yêu cầu làm rõ sự việc.

Chị Huệ thông tin sau 12 ngày, những vết cắn và bầm tím trên cơ thể của con gần khỏi. Hiện tại, cháu ở nhà, hay quấy khóc.

Hiệu trưởng: Vết bầm tím ở đùi do bỉm chật?

Chiều 1/11, bà Thân Thị Vân - chủ nhóm trẻ Mầm non Vân Vũ 2 - xác nhận việc bé N.M. có các vết bầm tím trên người khi đi học. Bà Vân cho hay cháu bé mặc bỉm size M nên bị chật ở phần đùi và mông. Vết trên mặt bé là do 4 anh chị ở lớp lớn (3-4 tuổi) cắn.

chau be 22 3

 Hình ảnh được chụp vào ngày 19 và 20/10 do bà Thân Thị Vân - chủ nhóm trẻ cung cấp. Theo bà Vân, những vết cắn và thâm ở người cháu bé không bị bầm tím như mẹ cháu đăng tải. (Ảnh: NVCC)

Bà Vân, chồng và giáo viên trông bé 4 lần xin lỗi gia đình, hai lần đưa cháu đi khám nhưng bác sĩ đều kết luận vết trên mặt là do cắn. Đại diện gia đình 4 cháu cắn N.M. cũng đến xin lỗi.

Tuy nhiên, chị Thân Thị Huệ cho hay thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

Chủ nhóm trẻ thông tin, Phòng GD&ĐT huyện, gia đình, và nhóm trẻ có buổi làm việc và bố bé N.M. đồng ý ký vào đơn hòa giải.

“Không hiểu vì sao mẹ cháu bé lại tố cáo trên mạng xã hội. Điều đó khiến tôi rất buồn vì mình là người có trách nhiệm chứ không như lời tố cáo”, bà Vân nói.

Video: Toàn cảnh vụ giáo viên nhồi nhét thức ăn, đánh đập bé hơn 2 tuổi ở Hà Nội

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn