Phụ huynh tố suất ăn bán trú như bát cám lợn: Kết quả bất ngờ từ đoàn kiểm tra

Giáo dụcThứ Tư, 01/11/2017 11:58:00 +07:00

Trước sự việc phụ huynh tố trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) tổ chức bữa ăn bán trú một cách đạm bạc, mới đây, Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy đã cử một tổ công tác tới trường này để kiểm tra chất lượng bữa ăn.

Liên quan đến việc một số phụ huynh trường Tiểu học Nam Trung Yên tố nhà trường tổ chức bữa ăn cho học sinh quá đạm bạc, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy cho biết, đã cử một đoàn cán bộ tới trường này để kiểm tra chất lượng bữa ăn bán trú của các em học sinh.

Cụ thể, tổ công tác đã kiểm tra từng khâu trong quy trình tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại trường này từ việc giao, nhận, nguồn gốc, chất lượng thực phẩm, đến quy trình chế biến, bảo quản, lưu mẫu thức ăn...

Kết quả, những hình ảnh được chia sẻ trên mạng trong thời gian qua, duy nhất chỉ một hình ảnh đúng với thực đơn của nhà trường ngày 23/10/2017 gồm các món: Cơm trắng, thịt rán xá xíu, khoai tây xào và canh cải xanh nấu xương.

Còn thực đơn ngày 24/10/2017 trong thực đơn lưu tại trường gồm các món: Cơm trắng, chả giò lợn rim thịt nạc, su su xào thịt bò và canh rau mùng tơi nấu thịt tôm thì không trùng với hình ảnh đã đăng trên báo.

img_8720-1317366-0526020

  Suất ăn của học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên được ví như bát cám lợn.

Trước đó, sáng 30/10, trả lời VTC News về sự việc này, hiệu trưởng Trần Văn Hà cho biết, nhà trường đã ký hợp đồng cung cấp thức ăn cho học sinh bán trú với một công ty uy tín và duy trì đến hiện nay.

“Số tiền ăn của học sinh vẫn đóng như mọi năm là 28.000 đồng/ngày gồm bữa chính và bữa phụ. Trong đó, bữa phụ có hôm sữa, có hôm bánh ngọt… đều có thực đơn công khai.

Ngoài ra, phụ huynh còn đóng tiền hỗ trợ chăm sóc bán trú, mua chăn, ga, gối, đệm…, tất cả đều thu theo văn bản”, ông Hà nói.

Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên cho biết thêm: "Năm nay, phụ huynh đã tham gia cùng nhà trường giám sát bữa ăn. Hằng ngày, ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên y tế của trường đi kiểm tra việc nhập thực phẩm đầu vào.

Buổi chiều, ban bán trú đi kiểm tra các cháu ăn như thế nào. Sau đó, nhà trường tiếp nhận ý kiến góp ý từ giáo viên chủ nhiệm để trao đổi lại với đơn vị cung cấp suất ăn. Nhà trường cũng luôn yêu cầu đơn vị này làm tốt nhiệm vụ của mình".

Ông Hà khẳng định, từ đầu năm học đến nay chưa nhận được ý kiến phản ánh trực tiếp từ phụ huynh hay cá nhân nào phản ánh về suất ăn của nhà trường.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bữa ăn ngày thứ 2 và thứ 3 (ngày 23 – 24/10) của học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên. Theo đó, hình ảnh cho thấy mỗi suất ăn của học sinh chỉ vẻn vẹn có vài ngọn rau luộc hoặc xào, một ít trứng rán thịt cùng một ít cơm.

Theo thông tin phản ánh của phụ huynh, vì tất cả được cho vào chung một bát nên khi học sinh chan canh vào bát khiến thức ăn, cơm vữa ra như cháo, nhìn giống bát cám lợn.

Video: Sự thật về suất ăn bán trú ở trường Tiểu học Nam Trung Yên

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn