Phụ huynh phẫn nộ vụ con bị đánh dã man trước ngày thi

Thời sựThứ Ba, 31/05/2011 04:41:00 +07:00

(VTC News) – "Tòa nhà lớn như vậy mà lại để bảo vệ ngang nhiên đánh hội đồng các em học sinh. Các cháu giờ phải làm sao khi ngày thi tốt nghiệp cận kề..."

(VTC News) – "Một tòa nhà lớn như vậy mà lại để bảo vệ ngang nhiên đánh hội đồng các em học sinh, thật là vô lý. Con em chúng tôi giờ phải làm sao khi ngày thi tốt nghiệp đang cận kề. Chúng tôi rất mong công an xử lý nghiêm các đối tượng này”, một phụ huynh bức xúc.

Phụ huynh phẫn nộ

Ngày 31/5, Công an phường 15, quận 11, TP.HCM xác nhận, ngay trong đêm xảy ra vụ việc (đêm 30/5), 4 bảo vệ có tham gia vụ đánh nhóm học sinh 12 ngay tại tầng hầm của tòa nhà The Everrich (số 940B đường Lê Đại Hành, phường 15, quận 11) đã được mời lên trụ sở công an lấy lời khai. Sáng nay (31/5), 4 bảo vệ khác cũng được triệu tập để điều tra làm rõ vụ việc.

Tòa nhà The Everrich nơi xảy ra vụ đánh đập học sinh 

Sau khi vụ việc xảy ra, rất đông đảo phụ huynh học sinh đã có mặt tại Công an phường 15 và họ tỏ ra bức xúc trước hành vi côn đồ của nhóm bảo vệ tòa nhà The Everrich.

Có mặt từ sáng sớm, ông Huỳnh Thành – phụ huynh em Huỳnh Vĩnh Phước bức xúc nói: “Tôi không ngờ nhóm bảo vệ tòa nhà lại có hành vi côn đồ với các cháu như vậy. Các cháu đã sát ngày thi tốt nghiệp, vậy mà chỉ đùa giỡn một chút lại bị bảo vệ dùng hung khí đánh, gây thương tích nặng đến thế”.

Một số phụ huynh khác bất bình: “Các bảo vệ hành xử kiểu đó là không đúng quy tắc. Các cháu sai trái gì thì chỉ cần dùng lời lẽ để răn đe, đằng này lại dùng roi điện, dùi cui để đánh đập các cháu. Chúng tôi không biết làm thế nào khi con em chúng tôi cận kề ngày thi tốt nghiệp mà lại đối mặt với những thương tích như thế này. Liệu các em có đảm bảo sức khỏe, hay kịp lành vết thương để ngồi vào phòng thi hay không”, phụ huynh của một nạn nhân buồn bã.

5 em học sinh được đưa đến Bệnh viện Trưng Vương chữa trị vết thương đều là học sinh 12A11 trường PTTH Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TPHCM). Các em gồm: Trần Hoàng Ân, Nguyễn Quốc Vinh, Võ Thị Kim Hiền, Lâm Chí Minh và Nguyễn Văn Trường. Hiện 4/5 em đã được xuất viện. Riêng em Trần Hoàng Ân hiện đang được các bác sĩ bệnh viện này theo dõi điều trị do vết thương rất nặng, người nhà em Ân sợ em không kịp hồi phục để dự thi tốt nghiệp.

Một cây xà beng được thu giữ tại hiện trường 

Trước đó trình bày với phóng viên, em Nguyễn Văn Hiếu Nghĩa cho biết, vào khoảng 17h30’ ngày 30/5, sau khi học xong 41 học sinh được cô giáo chủ nhiệm dẫn lên tầng 5 tòa nhà The Everrich tham dự bữa tiệc chia tay. Khoảng hơn 19h30 các em ra về có đùa giỡn, hát hò… thì bị lực lượng bảo vệ nói “không được làm ồn”. Thấy bảo vệ tòa nhà có những lời lẽ thô tục, các em liền phán ứng và bị các bảo vệ này đòi đánh.

Khi các em đi cầu thang cuốn xuống đến lầu 3, bất ngờ cầu thang bị dừng lại. Lúc này xuất hiện nhóm bảo vệ khoảng 20 người, trên tay cầm dùi cui, roi điện chạy đến đánh. Sợ hãi, các em xuống tầng hầm tòa nhà The Everrich để lấy xe thì bị nhiều bảo vệ “ép”, dồn vào tường vụt túi bụi. Một số em bỏ chạy cũng bị đuổi đánh.

Vụ việc chỉ dừng lại khi công an phường 15 có mặt tại hiện trường, các em học sinh bị thương được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương gần đó cấp cứu. Riêng 4 bảo vệ và một số em học sinh liên quan được mời về trụ sở công an lấy lời khai ngay trong đêm.

“Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra để làm rõ hành vi côn đồ của các bảo vệ trên. Một tòa nhà lớn như vậy mà lại để bảo vệ ngang nhiên tụ tập cả nhóm để đánh hội đồng các em học sinh thật là vô lý. Con em chúng tôi giờ phải làm sao khi ngày thi tốt nghiệp đang cận kề. Chúng tôi rất mong công an xử lý nghiêm các đối tượng này”, một phụ huynh bức xúc.

Mong xử lý nghiêm

Trung tá Phạm Công Thoại (Công an P.15, Q.11, TP.HCM) cho biết, hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai để điều tra làm rõ vụ việc, những người liên quan cũng được mời đến để điều tra. “Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che cho một trường hợp nào, hiện thông tin về vụ việc chúng tôi chưa thể cung cấp”, ông Thoại nói.

Được biết, số bảo vệ gây ra vụ việc trên đều là nhân viên của tập đoàn công ty bảo vệ Long Hoàng (trụ sở trên đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh). Tòa nhà The Everrich có ký hợp đồng bảo vệ với phía Long Hoàng từ khoảng 3 năm nay. Tòa nhà này hiện do Công ty Phát Đạt quản lý.

Vết thương ở cổ 1 học sinh có tác động của hung khí 

Về phía tòa nhà The Everrich, họ cho biết đã đến thăm các em tại bệnh viện. Riêng vấn đề bảo vệ gây ra vụ việc trên, do phía The Everrich đã ký hợp đồng bảo vệ với công ty bảo vệ Long Hoàng nên bên này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Sáng ngày hôm nay, bên The Everrich cũng tích cực tham gia, tạo điều kiện, cung cấp bằng chứng cho công an điều tra một cách thuận lợi nhất.

Trong khi đó, ông Cho Yong Kwan – Giám đốc hành chính của công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam xác nhận, trong đêm 30/5, không có lực lượng bảo vệ của của siêu thị Lotte Mart. Phía công ty ông chỉ thuê từ tầng 1 đến tầng 5 để kinh doanh.

Ông Trần Đình Xuân – Người quản lý giám sát an ninh và là đại diện của tòa nhà The Everrich nói, đã nghe báo cáo vụ việc của tổ trưởng bảo vệ, nhưng cần thêm thời gian xác định thông tin. “Tôi nghe họ nói (bảo vệ - PV) do các em học sinh nhậu nhẹt trên tầng 5, gây mất trật tự, có hành vi phản ứng lại nhân viên bảo vệ nên bảo vệ mới đánh”, ông Xuân cho hay.

Ông Xuân còn khẳng định, bảo vệ tòa nhà này không dùng roi điện, dùi cui… để đánh các em học sinh, rằng họ chỉ dùng tay chân đấm, đá. Tuy nhiên theo trình bày của các em học sinh thì những vết thương trên người các em là có tác động rất mạnh từ hung khí.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn