Phụ huynh phẫn nộ trước bữa ăn ‘đạm bạc’ của học sinh: Lãnh đạo nhà trường lên tiếng

Giáo dụcThứ Năm, 15/03/2018 08:01:00 +07:00

Lãnh đạo trường Tiểu học Kỳ Bá (TP. Thái Bình) lên tiếng giải thích trước vụ việc một nhóm phụ huynh phẫn nộ khi cho rằng bữa ăn của học sinh tại trường quá “đạm bạc”.

Mới đây, đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa một nhóm phụ huynh học sinh tiểu học với các giáo viên về bữa ăn trưa "đạm bạc" của các em học sinh lớp 1 được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người tỏ ra bức xúc.

Theo tìm hiểu, sự việc này xảy ra tại trường Tiểu học Kỳ Bá (TP. Thái Bình) khi chuẩn bị phát cơm cho học sinh ăn trưa ngày 13/3.

Video: Phụ huynh phẫn nộ trước bữa ăn trưa "đạm bạc" của học sinh trường Tiểu học Kỳ Bá

Trước sự việc xảy ra, bà Đỗ Thị Hằng (Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Bá, TP. Thái Bình) đã lên tiếng giải thích.

Trả lời VTC News, bà Hằng cho biết, clip ghi lại việc phụ huynh học sinh khi vào trường thăm con vào buổi trưa 13/3 và tỏ ra bức xúc về bữa ăn trưa tại trường.

Bà Hằng chia sẻ: “Đây là tuần đầu nhà trường thí điểm mô hình học sinh ăn cơm theo từng khay riêng. Vì vậy, trong quá trình thực hiện, có nhiều thứ chưa được toàn vẹn.

Trưa 13/3, nhóm phụ huynh vào trường thăm con, kiểm tra suất ăn và họ cho rằng bữa ăn "đạm bạc". Nhà trường cũng đã giải thích rõ ràng và yêu cầu nhà ăn cung cấp suất ăn cho trẻ phải xem lại cách chia thức ăn và bài trí cho đẹp mắt”.

“Bình thường, trứng rán có thể cắt và xếp chồng lên nhau nhưng hôm qua, nhà bếp lại rán cuộn miếng trứng nên nhìn miếng nhỏ. Hai miếng chả cũng thái chưa chuẩn. Vậy nên sau đó, chúng tôi đã nhắc nhở nhà bếp", bà Hằng nói.

suat-com-be-lop-1-4-10510510

Suất cơm gồm có một miếng trứng rán, hai miếng chả mỏng và ít khoai tây xào được đựng trong khay. (Ảnh cắt từ clip)

Bà Hằng cho biết thêm, thời gian tới, nhà trường sẽ họp và thông qua phụ huynh về nâng mức tiền ăn bán trú lên để suất ăn được đầy đủ, đảm bảo hơn.

Hiện tại, các suất ăn đối với học sinh lớp 1, 2 có giá 13.000 đồng/suất; khối 3: 14.000 đồng/suất; khối 4 - 5 giá 15.000 đồng/suất. Các suất ăn này bao gồm tất cả các phụ phí khác như chất đốt, nhân công...

Được biết, trường Tiểu học Kỳ Bá có hơn 2.000 học sinh ở 35 lớp. Trong đó, khoảng 1.600 học sinh ăn bán trú tại trường, những học sinh còn lại nhà gần trường nên bố mẹ đón về nhà.

suat-0247034

 Phụ huynh lên tiếng trước giáo viên nhà trường về bữa ăn của học sinh.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip cho thấy vào giờ ăn trưa, phụ huynh tới thăm con và phát hiện suất cơm quá “đạm bạc”. Theo đó, suất cơm 13.000 đồng gồm có một miếng trứng rán, hai miếng chả mỏng và ít khoai tây xào được đựng trong khay.

Chứng kiến về suất ăn này, phụ huynh phản ứng gay gắt trước mặt giáo viên và học sinh. Được biết, suất cơm này dành cho học sinh khối 1, khối 2 của trường.

Ngay sau khi thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội, chủ đề này đã thu hút nhiều người quan tâm và bình luận, trong đó, phần lớn là của các bậc phụ huynh.

Nhiều người lên tiếng, suất cơm 13 – 17.000 đồng như vậy là “bớt xén”. Một số người cho rằng, cô giáo không liên quan gì tới vấn đề này, mà hãy hỏi hiệu trưởng.

Tài khoản AX bình luận: “Nói đơn giản, cơm sinh viên ngoài quán 15.000  ăn không phải nghĩ đấy, là người ta còn có lãi rồi đấy”.

“Học sinh ăn "nhẹ nhàng" như vậy làm sao đủ dinh dưỡng. Hy vọng giáo viên trường này hãy quan tâm học sinh như con em mình, đầu tiên hãy cải thiện bữa ăn”, tài khoản Lien Vo cho hay.

Video: Sự thật về suất ăn bán trú đạm bạc ở trường Nam Trung Yên

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn