Phụ huynh kiến nghị không áp dụng sách Công nghệ Giáo dục, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang nói gì?

Giáo dụcThứ Hai, 10/09/2018 21:25:00 +07:00

Hơn 10 phụ huynh gửi đơn kiến nghị không áp dụng chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang lên tiếng.

Chiều 10/9, ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết, sáng cùng ngày, có hơn 10 phụ huynh đến Sở gửi đơn kiến nghị không áp dụng chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục.

Theo nội dung đơn kiến nghị những người này, họ không chấp nhận cho con mình học theo chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục với lý do họ không dạy và kiểm tra được con mình đã học và tiếp thu đến đâu.

Bên cạnh đó, những phụ huynh này cho rằng họ không hỗ trợ được con mình vì không biết về phương pháp này.

"Như vậy, phải chờ đến cuối năm phụ huynh mới biết thực lực con mình đến đâu, bé không theo kịp cùng bạn sẽ nản ở năm học đầu đời, phụ huynh sẽ chạy đôn chạy đáo lo phổ cập cho con mình”, nội dung đơn kiến nghị nêu rõ.

Các nội dung đơn kiến nghị cũng cho rằng: “Nội dung sách có quá nhiều điểm không phù hợp cho lứa tuổi cấp 1.” Đồng thời, trong đơn kiến nghị, các phụ huynh yêu cầu “Phải trưng cầu ý nguyện phụ huynh để lựa chọn trương trình học cho con mình”.

don kien nghi ok

 Đơn kiến nghị của một số phụ huynh ở Tiền Giang.

Ông Nguyễn Hồng Oanh chia sẻ: “Chương trình này đã được Tiền Giang áp dụng 3, 4 năm rồi. Hiện phụ huynh cũng đã mua sách hết. Không thể vì ý kiến của mấy người, đòi trở lại chương trình cũ mà thay đổi được. Tôi yêu cầu các phụ huynh lúc sáng lên đây ghi lại thông tin con em mình tên gì, học trường nào và làm cam kết với tôi. Nếu được, tôi gom lại 1 chỗ cho học chương trình cũ nhưng họ không ghi”.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết, Sở sẽ yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học giải thích cho phụ huynh hiểu rõ.

“Tuần này có họp hội nghị các hiệu trưởng các trường tiểu học. Các hiệu trưởng về sẽ giải thích rõ quá trình dạy sách này tại Tiền Giang và phân tích cho phụ huynh rõ, sách nào cũng có mặt mạnh, mặt yếu. Sách Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục này có ưu điểm là dạy học trò mau biết đọc biết viết hơn.

Tôi đã khảo sát một số thầy cô dạy lớp 1. Đa số thầy cô chọn dạy theo chương trình này”, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang nói. 

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn