Phụ huynh Hà Nội tố trường thu hàng chục khoản vô lý, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Long Biên: 'Quận chưa chỉ đạo thu khoản nào'

Giáo dụcThứ Năm, 23/08/2018 15:35:00 +07:00

Bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng Phòng GD-ĐT quận Long Biên (Hà Nội) khẳng định chưa chỉ đạo thu bất cứ khoản tiền nào, cũng chưa ra văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc thu tiền với học sinh đầu năm học 2018 - 2019.

Trước phản ánh của nhiều phụ huynh về việc trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đề ra nhiều khoản thu vô lý, mới đây, bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng Phòng GD-ĐT quận Long Biên cho biết: “Sau khi nghe thông tin, chúng tôi đã yêu cầu Ban giám hiệu trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng báo cáo cụ thể.

Hiện tại, Phòng GD-ĐT quận chưa chỉ đạo thu bất cứ khoản tiền nào. Ngoài ra, UBND quận cũng chưa ra văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc thu tiền với học sinh năm học 2018 - 2019".

Bà Hà cho biết Phòng GD-ĐT quận Long Biên yêu cầu tất cả các trường, tuyệt đối không thu chi các khoản khi chưa có văn bản hướng dẫn của UBND quận Long Biên.

"Nếu trường nào đã thu của phụ huynh, phải dừng lại ngay lập tức”, bà Hà cho hay.

Theo bà Hà, thời gian tới, Phòng GD-ĐT quận Long Biên phối hợp với Phòng Tài chính để đưa ra văn bản thống nhất chỉ đạo các khoản thu ở các trường trong quận Long Biên vào năm học này.

IMG_6893

Phụ huynh tố Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Q.Long Biên, Hà Nội) thu nhiều khoản vô lý.

Theo phản ánh của các phụ huynh có con năm nay vào lớp 1 tại Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng, từ đầu tháng 8 (từ khi trẻ nhập học vào ngày 3/8/2018) đến nay, họ phải nộp rất nhiều khoản thu, trong đó có nhiều khoản thu quá vô lý.

Một trong những khoản tiền đầu năm khiến các phụ huynh đau đầu là tiền sách giáo khoa, đồ dùng học tập lên tới 734.000 đồng.

Tính đến thời điểm này, học sinh mới đi học được hơn chục ngày, nhưng tổng số tiền phải nộp cho con đã khá lớn. Ngày đầu tiên đi học, theo danh sách cô giáo gửi, phụ huynh phải nộp 1.929.000 đồng, bao gồm các khoản: Tiền học kỹ năng sống; sách giáo khoa, đồ dùng học tập; đồng phục, mũ, ghế, chưa kể hơn chục khoản tiền khác phải đóng góp như: Mua điều hòa, giá để cốc, để dép, giá sách, gối, chăn, tủ bán trú...

Ngoài ra, các phụ huynh còn cho biết, trường còn tạm thu 1 triệu đồng tiền cơ sở vật chất. Khoản tiền này không hề có biên lai.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Cựu hiệu trưởng bị bắt vì lạm thu đầu năm học

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn