Phụ huynh đòi trường trả lại hơn 300 triệu đồng tiền đóng góp tự nguyện

Giáo dụcThứ Năm, 24/05/2018 20:20:00 +07:00

Biết khoản tiền đóng cho con đã bị dừng thu, nhiều phụ huynh tập trung tại trường Mầm non Xuân Lĩnh (Hà Tĩnh) đòi trả lại.

Hai hôm trước, nhiều phụ huynh có con theo học ở trường Mầm non Xuân Lĩnh (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tập trung yêu cầu Ban giám hiệu trả lại hơn 300 triệu đồng tiền đóng góp tự nguyện năm học 2017-2018. Khoản thu này đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh yêu cầu dừng thu từ tháng 12/2017.

"Tôi có hai cháu theo học tại trường, đáng lẽ sau khi có văn bản yêu cầu dừng thu, nhà trường nên thông báo cho phụ huynh để trả lại tiền, song lại không có bất cứ thông tin gì mà tiếp tục thu", ông Bình (73 tuổi, trú xã Xuân Lĩnh) nói.

Bà Lê Thị Lý, Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Lĩnh cho biết, trường có 262 học sinh (233 cháu 3-5 tuổi, 29 cháu dưới 3 tuổi). Năm học 2017-2018, ngoài các khoản bắt buộc, trường có phần đóng góp tự nguyện, đối với lớp trên 3 tuổi là hơn 1.470.000 đồng, lớp dưới 3 tuổi nộp 1.050.000 đồng.

Số tiền này sẽ được dùng để tu sửa, sắm chăn ga, gối đệm, đồ dùng vệ sinh hàng ngày, đồ chơi theo thông tư của Bộ Giáo dục, sách vở tài liệu...

1

 Trường Mầm non Xuân Lĩnh, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Đ.H)

Theo bà Lý, thời điểm đó đa số phụ huynh nhất trí đóng góp. Đến tháng 12/2017, Sở Giáo dục Hà Tĩnh có công văn gửi tất cả trường học trên địa bàn yêu cầu bãi bỏ việc tổ chức huy động đóng góp tự nguyện, lúc này nhiều người đã lên tiếng phản đối, đòi quyền lợi.

"Sau khi có công văn, trường đã thu gần hết và nộp tiền vào kho bạc. Do lỡ thu rồi, còn khoảng vài chục em chưa nộp nên vận động thu nốt để đảm bảo công bằng, tổng số tiền thu sau hơn 30 triệu đồng", bà Lý nói.

Nữ Hiệu trưởng chia sẻ, trước khi chưa có công văn của Sở thì bà không sai, cái sai nằm ở khoản thu hơn 30 triệu sau khi ban hành công văn. Việc này bà đã nhận khuyết điểm trước tập thể và phụ huynh. "Nếu phụ huynh nhất quyết đòi, trường thì sẽ chờ ý kiến của cấp trên để lấy tiền từ kho bạc về trả lại cho họ".

Ông Vũ Minh Thiện, Trưởng phòng Giáo dục huyện Nghi Xuân thông tin, đã có đề xuất lên UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra công tác tài chính của trường Mầm non Xuân Lĩnh. Sau khi có kết luận, nếu sai phạm trong thu chi Phòng sẽ đưa ra hình thức xử lý.

Video: Phớt lờ chỉ đạo, trưởng mầm non Hà Tĩnh cố tình lạm thu hàng trăm triệu đồng

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn