Phụ huynh bức xúc vì trường không cho học sinh vào đội tuyển HSG nếu... không học hè

Giáo dụcThứ Tư, 14/06/2017 08:04:00 +07:00

Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, Đà Nẵng) ra một thông báo khiến phụ huynh bức xúc: Không học hè không được tham gia đội tuyển học sinh giỏi của trường.

Thông báo của Trường THCS Nguyễn Huệ về việc học thêm, học nâng cao và lớp bồi dưỡng học sinh giỏi trong hè đưa ra một thông điệp rõ ràng.

Theo đó, dịp hè này, trường tổ chức các lớp học thêm, lớp nâng cao, lớp bồi dường, lớp tiếng Anh 100% người nước ngoài dạy. Thời gian học lớp bồi dưỡng, nâng cao bắt đầu từ 8/6 đến 8/8.

Thông báo của trường THCS Nguyễn Huệ - Ảnh: Đ.C

 Thông báo của trường THCS Nguyễn Huệ. (Ảnh: Đ.C)

Trường THCS Nguyễn Huệ cũng thông báo: sau khóa học bồi dưỡng và lớp học nâng cao trong dịp hè, nhà trường tổ chức thi để chọn học sinh giỏi bổ sung vào đội tuyển học sinh giỏi của trường năm học 2017-2018.

"Học sinh nào không tham gia học bồi dưỡng hè thì không được tham gia đội tuyển học sinh giỏi của trường năm học 2017-2018" - đây là nội dung khiến phụ huynh bức xúc nhất trong bản thông báo này.

Và họ đã phản ánh lên Phòng GD-ĐT quận Hải Châu. Chiều 13/6, bà Trần Thị Thúy Hà, trưởng phòng, cho biết đã chỉ đạo trường THCS Nguyễn Huệ dừng tổ chức lớp bồi dưỡng học sinh giỏi dịp trong hè. Lãnh đạo phòng cũng đã xuống làm việc thực tế tại trường này.

Theo bà Trần Thị Thúy Hà, việc trường ra thông báo như thế này là sai, phản cảm, không thể tự quy định phải tham gia học bồi dưỡng hè mới được vào đội tuyển học sinh giỏi.

Phía nhà trường hiện cho biết đã thống nhất không tổ chức lớp học bồi dưỡng hè nữa.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn