Phụ huynh bắt cô giáo quỳ ở Long An: Sắp có thông cáo báo chí

Giáo dụcThứ Hai, 12/03/2018 12:06:00 +07:00

Ông Trần Văn Tươi, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết đang hoàn tất thông cáo báo chí để sớm cung cấp thông tin kết quả sự việc cho báo chí.

truong-hoc-binh-chanh

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ ồn ào phụ huynh bắt cô giáo quỳ. 

Liên quan đến vụ việc cô giáo Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An quỳ xin lỗi phụ huynh, sáng 12/3, trao đổi qua điện thoại với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Mai Văn Nhiều, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Long An, cho biết UBND huyện Bến Lức đã có báo cáo theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh.

“Huyện báo cáo về tỉnh là báo cáo nội bộ, còn để thông tin với báo chí, tỉnh đã giao cho UBND huyện Bến Lức. Báo chí chủ động liên hệ để huyện trả lời” - ông Nhiều nói thêm.

Sáng cùng ngày, liên hệ qua điện thoại với ông Trần Văn Tươi, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, ông Tươi cho biết đang hoàn tất thông cáo báo chí để sớm nhất cung cấp thông tin kết quả sự việc cho báo chí.

Khi PV hỏi vừa qua thông tin cho biết đã biểu quyết hình thức xử lý kỷ luật Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận - đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh và là người được cho là đã buộc cô giáo phải quỳ, ông Tươi xác nhận thông tin trên. Đồng thời cho biết Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã biểu quyết và quyết định hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với Võ Hòa Thuận.

“Thẩm quyền xử lý và ra quyết định kỷ luật thuộc Đảng ủy xã và đã được thực hiện theo quy định. Các thông tin khác mong báo chí chờ huyện hoàn tất thông cáo báo chí rồi sẽ thông tin ngay. Huyện đang khẩn trương để sớm ban hành thông cáo về sự việc này”.

Trước đó, ngày 28/2, vợ chồng ông Thuận cùng hai phụ huynh khác đến Trường Tiểu học Bình Chánh phản ánh việc cô giáo N. bắt học sinh quỳ đến nỗi không dám tới trường. Tại đây, cô N. và hiệu trưởng đã xin lỗi nhưng họ không đồng ý, dẫn tới việc cô giáo N. phải quỳ xin lỗi.

Video: Lời nói mâu thuẫn giữa phụ huynh, cô giáo và nhân chứng

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn