Phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi ở Long An: 'Phải lên án hành động làm nhục giáo viên'

Giáo dụcThứ Hai, 05/03/2018 18:06:00 +07:00

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo xử lý vụ việc cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh đúng người đúng việc và có phương án bảo vệ danh dự, nhân phẩm của giáo viên.

Ngày 5/3, trả lời báo chí, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD-ĐT cho hay ngay sau khi biết thông tin về vụ việc giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu làm rõ vụ việc.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục liên hệ trực tiếp với trường để xác minh thông tin, đồng thời báo cáo nhanh để có phương án xử lý kịp thời.

Ông Minh cho hay tinh thần chỉ đạo của bộ trưởng là xử lý đúng người, đúng việc.

"Theo đó, phải đảm bảo giáo viên thực hiện đúng quy định và có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo, nếu có hình thức đối xử với thầy cô không đúng quy định pháp luật, làm tổn hại danh dự, thanh danh nhà giáo", Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục nói.

tieu-hoc-binh-chanh

Trường tiểu học Bình Chánh, nơi phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối. (Ảnh: Minh Hải) 

Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Long An xác minh sự việc.

Ông Minh cũng khẳng định: “Về nguyên tắc, giáo viên nếu làm sai so với quy định hiện hành thì phải nhận trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp.

Tuy nhiên, bất kể hình thức nào làm nhục, xúc phạm danh dự, ảnh hưởng danh dự nghề nghiệp của giáo viên cũng là vi phạm nhân quyền, cần phải lên án, thậm chí có hình thức xử lý nếu vi phạm pháp luật”.

Sau khi có thông tin chính thức từ Sở GD-ĐT Long An, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục sẽ có văn bản nhắc nhở đội ngũ nghiêm túc thực hiện đúng theo các quy định; đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có phương án xử lý những trường hợp xúc phạm nhà giáo.

Liên quan đến vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ xin lỗi ở Trường tiểu học Bình Chánh, ngày 5/3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, UBND huyện đã ra chỉ đạo yêu cầu phòng giáo dục thành lập tổ thanh tra toàn bộ sự việc.

“Tôi đã chỉ đạo phòng giáo dục thành lập tổ thanh tra xác minh kiểm tra lại toàn bộ sự việc, yêu cầu những người liên quan làm tường trình. Hiện nay, dư luận cho rằng cô giáo chịu áp lực của phụ huynh nên mới quỳ gối nhưng chưa có bằng chứng rõ ràng”, ông Tươi nói.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn