Phóng viên VTC bị hành hung: Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu điều tra

Thời sựThứ Bảy, 23/07/2016 07:20:00 +07:00

Thượng tướng Lê Quý Vương,Thứ trưởng Bộ Công an cho biết sẽ chỉ đạo Công an Phú Thọ làm rõ vụ việc phóng viên bị bảo vệ hành hung ở Phú Thọ.

Liên quan đến nghi vấn Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) nhận xử lý hơn 145 tấn chất thải của Formosa Hà Tĩnh, sáng ngày 22/7, PV kênh VTC14 cùng PV Báo Lao động đã có mặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu vụ việc, làm rõ quy trình vận chuyển, xử lý số chất thải nguy hại trên.

Trưa 22/7, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, phóng viên báo Lao Động và kênh truyền hình VTC14 đã bị một nhóm bảo vệ quây đánh, cướp điện thoại và máy quay.

Video: Nhóm bảo vệ hành hung phóng viên báo Lao Động và kênh truyền hình VTC 14

Ban đầu, nhóm 5 người này lúc thì xưng là bảo vệ nhà máy, lúc lại bảo là người dân. Đầu tiên họ quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên, ép buộc các phóng viên phải đi về nhà máy. Khi nhóm phóng viên đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho phóng viên đi rồi bắt đầu lớn tiếng chửi bới.

Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới tát quay phim của truyền hình VTC 14, đánh biên tập viên của đài này, giật điện thoại, chân máy quay và đánh phóng viên báo Lao Động.

Sau 15 phút giằng co, nhóm phóng viên mới chạy được về xe ô tô tác nghiệp của đoàn và di chuyển về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh.

Nhóm bảo vệ tiếp tục chạy đuổi theo và nhóm phóng viên cố thủ trong xe tại trụ sở UBND xã và báo cho cơ quan chức năng.

Le Quy Vuong

 Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết sẽ điều tra làm rõ vụ việc phóng viên bị hành hung ở Phú Thọ

Liên quan đến việc này, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội vào chiều 22/7, Thượng tướng Lê Quý Vương,Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, ông sẽ chỉ đạo Công an Phú Thọ làm rõ những cá nhân vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu điều tra vụ PV bị hành hung - Ảnh 1.

Nhóm bảo vệ xuất hiện lớn tiếng chửi bới phóng viên.

Trao đổi về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) cho rằng, qua hiện tượng Formosa lại hé lộ các vấn đề khác, điều đó chứng tỏ Formosa gây bức xúc cho người dân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

"Chính vì thế tạo ra hậu quả khó lường cho thời gian tới. Tôi cho rằng, cần phải xử lý nghiêm để tạo niềm tin cho người dân, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm gây cản trở cho hoạt động báo chí trong thời gian vừa qua", đại biểu Phương nêu.

Nguyen ngoc phuong

 Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình)

Đại biểu Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm đoàn Luật sư Hà Nội sau khi nhận được thông tin cũng đã bày tỏ sự kịch liệt phản đối, lên án hành vi của các bảo vệ công ty Phú Hà hành hung phóng viên.

"Dù với bất cứ ai thì hành vi như vậy cũng là vi phạm pháp luật, chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý nghiêm", đại biểu Chiến nhấn mạnh.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn