Phóng viên Hàn 'choáng' với công tác an ninh tại khách sạn nơi ông Kim ở

Thời sự quốc tếThứ Ba, 26/02/2019 13:32:00 +07:00

Các nhân viên an ninh Triều Tiên ăn riêng tại phòng khiêu vũ và quầy bar trên tầng 20 của khách sạn Melia để tránh chạm mặt với khách lưu trú.

Melia là khách sạn mà ông Kim Jong-un sẽ lưu trú trong thời gian ở tại Việt Nam. 

Theo phóng viên của Chosun Ilbo, các khách lưu trú tại Melia không được quyền tiếp cận từ tầng 17 cho tới tầng 22 của khách sạn bởi phòng tại các tầng này dành cho các quan chức Triều Tiên và lực lượng an ninh Triều Tiên.

Phóng viên này cho biết, anh cố gắng bước ra khỏi thang máy ở tầng 21, nhưng đã ngay lập tức được nhân viên an ninh Triều Tiên bên ngoài thang máy yêu cầu đi xuống phía dưới. 

Phóng viên báo Hàn Quốc cho biết công tác an ninh tại Meliá thậm chí còn thặt chặt hơn rất nhiều so với khách sạn St. Regis, nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên lưu lại Singapore trong thời gian tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1. 

Tại St. Regis, các nhân viên an ninh Triều Tiên đôi khi bối rối khi chạm mặt các khách lưu trú trong lúc họ tới dùng bữa tại nhà hàng của khách sạn. Nhưng ở Meliá, họ ăn riêng tại phòng khiêu vũ và quán bar ở sảnh trên tầng 20. Khách sạn cũng thiết lập một điểm kiểm tra an ninh mà họ cho biết là một phần giao thức cho chuyến thăm của một nguyên thủ quốc gia. 

ong-kim-jong-un-1-32-1119317

  Đoàn xe chở ông Kim Jong-un tới khách sạn Melia (Hà Nội).

Các phóng viên Nhà Trắng dự kiến sẽ dựng một trung tâm báo chí tại khách sạn nằm ở số 44 đường Lý Thường Kiệt. 

An ninh cũng được thắt chặt tại khách sạn Metropole gần đó, nơi được cho là địa điểm tiềm năng có thể diễn ra cuộc gặp giữa 2 hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều và JW. Marriot, nơi mà Tổng thống Trump được cho là sẽ lưu trú trong 2 ngày ở Hà Nội.

Ở bên ngoài các khách sạn này, lực lượng an ninh Việt Nam tiếp tục rà soát xung quanh bằng thiết bị dò mìn. Ở bên trong, các vị trí như cửa sổ, ghế sofa và thậm chí từng cốc cà phê trên bàn đều được kiểm tra kỹ lưỡng để loại bỏ tất cả các mối nguy hiểm tiềm ẩn dù là nhỏ nhất. 

Vào khoảng 11h sáng 26/2, đoàn xe chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên đã tới khách sạn Meliá. 

Trong dịp tới Hà Nội tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn