Phóng viên Hàn Quốc: 'Xuân Trường nên trở lại K.League thi đấu'

Thể thaoThứ Hai, 12/11/2018 15:41:00 +07:00

Cây bút của tờ "442 Hàn Quốc" cho rằng tiền vệ của HLV Park Hang-seo có những điểm nổi bật hơn các đồng đội khác ở đội tuyển Việt Nam.

“Xuân Trường nên quay lại Hàn Quốc chơi bóng. Cậu ấy có tố chất và khả năng để cạnh tranh với cầu thủ khác khi chơi bóng ở nước ngoài”, phóng viên Hong Jae-min nói với Zing.vn.

Jae-min Hong đang theo sát những hoạt động của đội tuyển (ĐT) Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu trước Malaysia vào ngày 16/11 tới đây. Chiều 11/11, anh Hong chăm chú theo dõi Xuân Trường và đồng đội tập luyện.

442_zing

 Cây bút Hong Jae-min theo sát đội tuyển Việt Nam những ngày ở Hà Nội. (Ảnh: Quang Thịnh)

Hong là cây bút của tờ 442 Hàn Quốc, đang viết mảng quốc tế. Anh dành thời gian tìm hiểu về HLV Park Hang Seo nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung sau thành công của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Những phóng viên quốc tế thường chỉ biết đến Lương Xuân Trường hay Nguyễn Công Phượng, anh Hong cũng không phải là ngoại lệ, bởi đây là hai tuyển thủ Việt Nam nổi bật và từng có thời gian thi đấu ở nước ngoài.

Tiền vệ Xuân Trường đặc biệt hơn khi có đến 2 năm chơi tại giải bóng đá cao nhất Hàn Quốc. Vì lẽ đó mà anh cũng là cái tên quen thuộc với báo chí thể thao xứ kim chi, nhưng giờ đã trở về thi đấu cho HAGL.

Anh chia sẻ: “Khi ra nước ngoài thi đấu, cầu thủ cần có một điểm gì đó mới cạnh tranh được. Xuân Trường có thể chuyền tốt ở hàng tiền vệ, điều phối bóng trên sân”.

Tuy nhiên, hai mùa giải chơi bóng tại Hàn Quốc trong màu áo của Incheon United và Gangwon FC của Xuân Trường đã không thành công. Anh ra sân rất ít và không có cơ hội thể hiện được sự nỗ lực của mình.

Xuan_Truong_5

 Xuân Trường có những trải nghiệm đáng giá khi thi đấu tại Hàn Quốc.

2018 có thể nói là năm đặc biệt của cầu thủ sinh năm 1995 khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam. Lương Xuân Trường trở thành quân bài không thể thiếu của chiến lược gia người Hàn ở mọi cấp độ đội tuyển.

Chuyện Xuân Trường đi đâu không quan trọng lúc này, bởi AFF Cup 2018mới là mục tiêu số một. Tất nhiên với sự hỗ trợ của ông Park, trở lại Hàn Quốc cũng là sự lựa chọn không tồi với Lương Xuân Trường.

Với cá nhân cây bút Hong Jae-min, anh sẽ tiếp tục tìm hiểu về con đường thành công của HLV Park Hang Seo. Và rất có thể sẽ sớm có một bài viết về tình yêu mà người hâm mộ Việt Nam dành cho ông thầy người Hàn.

>>> Đọc thêm: Chen lấn xô đẩy mua vé xem AFF Cup: VFF cần mạnh tay chấm dứt ẩn họa khôn lường

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn