Phóng viên bị đẩy ra khỏi nơi Chủ tịch TP.HCM tiếp xúc dân Thủ Thiêm

Thời sựThứ Tư, 07/11/2018 18:00:00 +07:00

Trong lúc chờ đồng nghiệp đưa giấy mời để vào tác nghiệp, phóng viên báo Thanh Niên bị cán bộ an ninh đẩy ra ngoài.

Sáng 7/11, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban tiếp dân Trung ương cùng nhiều lãnh đạo ban ngành tiếp công dân hai phường Bình An và Bình Khánh nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân Thủ Thiêm có mặt tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2. Những hộ dân thuộc hai phường Bình An và Bình Khánh không có thư mời được sắp xếp ở phòng trệt có màn hình để theo dõi.

Video: Phóng viên báo Thanh Niên bị đẩy ra khỏi nơi Chủ tịch UBND TP.HCM tiếp xúc dân Thủ Thiêm

Ngoài ra, hàng chục nhà báo, phóng viên cũng có mặt để tác nghiệp tại buổi tiếp xúc người dân Thủ Thiêm của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tại đây, một phóng viên đeo balo, mang máy ảnh bị một cán bộ an ninh đẩy ra ngoài hội trường. Nhiều người dân cùng chính quyền địa phương chứng kiến sự việc này.

xo day

 Cán bộ an ninh giãi bày: “Do phóng viên vào cơ quan mà không chấp hành nên tôi mời ra ngoài”.

Qua tìm hiểu, phóng viên trên đang công tác tại báo Thanh Niên. Anh được phân công đến Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 để tác nghiệp, đưa tin về buổi tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm của Chủ tịch UBND thành phố.

Khi anh đang đứng ở khu vực làm thủ tục để chờ lấy giấy mời, cán bộ an ninh nói không có thẻ nhà báo thì đi ra khỏi hội trường. Khi phóng viên trình bày là đứng chờ đồng nghiệp đem giấy mời xuống để vào bên trong thì cán bộ an ninh đẩy anh ra khỏi khu vực hội trường.

Giải thích về hành động của mình, cán bộ này cho rằng đang thực thi nhiệm vụ. “Tôi không xô đẩy, do phóng viên vào cơ quan mà không chấp hành nên tôi mời ra ngoài”, người này phân trần.

Sau khi xảy ra sự việc, đồng nghiệp đem giấy mời đến và phóng viên này được vào trong tác nghiệp.

Trước đó, tại cuộc họp báo về tình hình văn hóa - kinh tế - xã hội tháng 10/2018, trước câu hỏi của phóng viên về việc báo chí bị hạn chế hoạt động tại một số sự kiện của UBND TP.HCM hoặc các sở, ngành, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP.HCM khẳng định: “Quan điểm và thực tiễn tại TP là không có vùng cấm với báo chí”.

Ông Hoan cho rằng, trong một điều kiện nào đó, ở một bộ phận, cơ quan nào đó, vụ việc nào đó, một số nơi còn lúng túng khi các cơ quan báo chí đặt vấn đề, dẫn đến chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong cung cấp thông tin cho báo chí.

Nhưng ông Hoan khẳng định, TP tạo điều kiện hết mình cho các cơ quan báo chí, TP có họp báo định kỳ, họp báo bất thường, có mail điện tử để tiếp nhận phản ánh và trả lời.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cũng nhấn mạnh, không phân biệt báo chí trung ương và địa phương, không phân biệt loại hình báo giấy, báo điện tử, báo nói, chính quyền TP.HCM phát huy vai trò cung cấp thông tin cho báo chí.

SONG NGƯ
Bình luận
vtcnews.vn