Phóng viên bị đánh trước cửa UBND phường: Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo khẩn

Pháp luậtThứ Sáu, 01/09/2017 21:25:00 +07:00

Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an Quận Tây Hồ nhanh chóng điều tra vụ phóng viên bị hành hung sau khi làm việc với UBND phường Nhật Tân.

Liên quan đến việc phóng viên bị hành hung sau khi làm việc với UBND phường Nhật Tân, tối 1/9, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo Công an quận Tây Hồ nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi cản trở nhà báo tác nghiệp, ngay trước cửa trụ sở UBND phường Nhật Tân.

Video: Phong viên bị hành hung trên cầu Nhật Tân

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 31/8, phóng viên của báo Gia đình Việt Nam bị một đôi nam nữ hành hung trước cổng UBND phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội).

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, 2 phóng viên Nguyễn Văn Duẩn - công tác tại báo Gia đình Việt Nam cùng cộng tác viên tên Ma Quang Khánh tới UBND phường Nhật Tân để làm việc, làm rõ thông tin một phòng khám có địa chỉ tại số nhà 99 (ngõ 374, đường Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) hoạt động không phép.

Lúc này, 2 phóng viên đang chờ để làm việc tại trụ sở phường thì xuất hiện một phụ nữ và một nam thanh niên tiến đến, yêu cầu hai phóng viên ra ngoài nói chuyện. Nhận thấy sự nguy hiểm nên cả 2 phóng viên không đồng ý.

ccccccccc 3

 Nam phóng viên bị đánh sau khi làm việc với UBND phương Nhật Tân.

Sau khi làm việc với UBND phường Nhật Tân, 2 phóng viên ra về, nhưng vừa rời khỏi trụ sở UBND phường được một đoạn thì bị đôi nam nữ trên chặn xe đánh gây thương tích cho phóng viên Nguyễn Duẩn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, phóng viên Nguyễn Duẩn đã chạy vào trụ sở Công an phường Nhật Tân trình bày sự việc. Hiện tại, PV Nguyễn Duẩn đang đi khám, xác định thương tích để phục vụ điều tra. Hai người hành hung các phóng viên cũng đã được cơ quan chức năng đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Được biết, trước đó anh Duẩn đã có bài viết liên quan đến việc hoạt động không phép của phòng khám kể trên, sau khi đăng bài, có nhiều đối tượng lạ đã gọi đến đe dọa, bắt anh gỡ bài.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, tối 31/8, ông Nguyễn Việt Hùng – Trưởng Công an phường Nhật Tân cho biết, theo khai nhận ban đầu, có 2 người hành hung phóng viên, cả 2 đều sinh năm 1990. Hai người này đã anh Duẩn đánh bằng chân tay chứ không dùng hung khí.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn