Phóng viên bị cuỗm đồ ngay trước mặt tại Sầm Sơn

Pháp luậtThứ Tư, 13/07/2011 04:25:00 +07:00

(VTC News) – Khách sạn để trộm đột nhập vào phòng lấy đồ của khách nghỉ nhưng lại lên tiếng phản đối và từ chối trách nhiệm bồi thường.

(VTC News) – Khách sạn để trộm đột nhập vào phòng lấy đồ của khách nghỉ nhưng lại lên tiếng phản đối và từ chối trách nhiệm bồi thường.

Theo đơn thư gửi lên các cơ quan chức năng của anh Phạm Xuân Hải, phóng viên báo Thời Đại có trụ sở tại 61 Bà Triệu, Hà Nội thì vụ việc trên xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng nay (13/7), khi anh Hải cùng vợ là chị Mai Thị Ánh Tuyết phóng viên báo Văn hóa & Đời sống Thanh Hóa đang nghỉ tại phòng 101, Nhà nghỉ Đồng Minh, phường Trường Sơn, Thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Vợ chồng anh Hải và chị Tuyết cho biết, khi cả hai đang ngủ thấy động, tỉnh dậy phát hiện túi sách và máy ảnh của mình đang bị kẻ gian từ phía sau nhà nghỉ dùng gậy móc ra gần cửa sổ. Lúc này chị Tuyết chỉ kịp ú ớ rồi hô trộm, kẻ trộm đã nhanh tay lấy giật chiếc túi rồi tẩu thoát. Tài sản bị mất cắp gồm 1 thẻ nhà báo, 1 giấy đăng ký xe mô tô, 1 giấy phép lái xe, 1 đồng hồ nữ, 1 nhẫn vàng và máy ảnh, toàn bộ tài sản trị giá khoảng hơn 6 triệu đồng.

Căn phòng tại khách sạn nơi anh Hải và chị Tuyết thuê nghỉ đã bị trộm đột nhập.

Cùng thời điểm trên, tại phòng 102 của nhà nghỉ này chị Mai Thị Phương Thảo, trú tại thôn Tân Thọ, Đông Tân, Thanh Hóa cũng bị kẻ gian lấy mất 2 chiếc ví trong đó có 5,2 triệu tiền mặt, cùng một số giấy tờ tùy thân. Chị Thảo cho hay, gia đình chị bị mất tài sản là do cửa sổ phòng 101 không có chốt cửa, còn cửa sổ phòng 102 có chốt nhưng không đóng được nên đồ đạc rất dễ bị mất cắp.

Anh Hải cho biết, gia đình anh đã báo cáo với cơ quan công an thị xã Sầm Sơn để làm rõ. Nhưng điều đáng nói, gia đình anh có phản ánh, đề nghị chủ nhà nghỉ có trách nhiệm bồi thường nhưng đã không nhận được sự hợp tác.

Theo dư luận, thời gian gần đây, nhiều du khách đi du lịch tại Sầm Sơn rất bức xúc trước nạn chặt chém, chèo kéo khách, nay thêm tình trạng trộm cắp tài sản khiến họ rất lo ngại.

Quang Tùng – Phan Mạnh    

Bình luận
vtcnews.vn