Phóng viên bị còng tay khi chụp hình ngoài khu vực tòa

Thời sựThứ Tư, 16/09/2015 08:11:00 +07:00

Phóng viên báo Pháp luật TP.HCM bị khóa tay, tước điện thoại, máy ảnh rồi đưa lên ôtô, giải vào căn phòng trống tại một cơ quan nhà nước gần nơi tác nghiệp.

Khi đang tác nghiệp, phóng viên Hoàng Nam bị tước máy ảnh, khóa tay và giải vào căn phòng trống tại một cơ quan nhà nước gần Tòa án huyện Thanh Hóa. 

Khoảng 9h sáng 15/9, trong lúc đứng ngoài khu vực Tòa án huyện Thạnh Hóa (Long An) để tác nghiệp liên quan đến vụ xét xử tội chống người thi hành công vụ, phóng viên Nguyễn Hoàng Nam (bút danh Hoàng Nam, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM) bị hai dân phòng cùng một số người mặc sắc phục công an khóa tay chở đi.
Trả lời báo Tuổi Trẻ, anh Hoàng Nam cho biết khi anh vừa đưa máy ảnh định chụp một số cảnh cơ quan chức năng đang làm công tác giữ gìn trật tự xung quanh khu vực tòa án thì hai người mặc đồng phục dân phòng và một cán bộ mặc sắc phục công an đến nói phóng viên không được chụp ảnh lực lượng này và yêu cầu xóa ảnh.
Phóng viên Hoàng Nam bị khống chế - Ảnh: AN LONG
Phóng viên Hoàng Nam bị khống chế - Ảnh: AN LONG 

“Dù tôi đã nói là phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, có giấy giới thiệu, khu vực này không có bảng cấm quay phim chụp ảnh, phóng viên tác nghiệp theo luật báo chí, trong trường hợp này tôi không đồng ý xóa hình, nhưng một người đàn ông mặc thường phục đến chỉ mặt tôi bảo phải xóa ảnh ngay. 
Tôi yêu cầu vị này xuất trình thẻ ngành thì vị này chỉ đưa ra một tờ giấy nhỏ có một mặt màu đỏ giống như thẻ ngành công an nên tôi đề nghị cho xem mặt còn lại của tờ giấy này nhưng vị này không đồng ý và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ. Tôi vừa định lấy giấy tờ đang để trong balô thì người mặc thường phục này bất ngờ xông vào khóa tay tôi trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ công an đang làm nhiệm vụ tại khu vực”, Hoàng Nam kể lại.
Phóng viên Hoàng Nam tiếp tục bảo rằng mình không vi phạm pháp luật, sao lại giữ người thì hai dân phòng, công an và người mặc áo trắng nói trên tiếp tục khống chế, tước điện thoại, máy ảnh rồi đưa lên ôtô, giải vào căn phòng trống tại một cơ quan nhà nước gần đó. 
Tại đây, dù phóng viên Hoàng Nam yêu cầu lập biên bản nhưng những người bắt giữ trên không đồng ý, cho đến khi một cán bộ công an khác đến yêu cầu thả Hoàng Nam ra. Theo Hoàng Nam, khi đã được thả ra, người đàn ông mặc áo trắng trên vẫn tiếp tục chỉ mặt Hoàng Nam đe dọa “sẽ xử đẹp”.
Vụ việc khiến Hoàng Nam bị trầy xước ở cẳng tay.
Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Nhớ - trưởng Công an huyện Thạnh Hóa - cho biết đúng là có xảy ra sự việc trên.
“Theo báo cáo về vụ việc, một số anh em dân phòng trong lúc làm nhiệm vụ đã nóng vội khi mời Hoàng Nam về nơi có người tiếp chính thức nên đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Tôi đã liên hệ với Hoàng Nam để hỏi thêm tình hình đồng thời cũng đã góp ý cho những anh em đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự quanh phiên tòa”, ông Nhớ nói.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hòa Nhã - phó giám đốc Sở Thông tin truyền thông Long An - cho biết đã nhận được thông tin vụ việc trên và cũng đã liên hệ với phóng viên Hoàng Nam để nắm thông tin, đồng thời báo cáo vụ việc về UBND tỉnh Long An.
Video: Cản trở phóng viên tác nghiệp vụ thảm sát Bình Phước  

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn