Phóng viên Anh cả gan vò quốc kỳ Đức thành giẻ lau quầy bar trên sóng trực tiếp

World Cup 2018Thứ Sáu, 29/06/2018 07:30:00 +07:00

Phóng viên thực hiện chương trình trực tiếp Chào buổi sáng nước Anh chọc giận cả dân Đức lẫn dân Anh với hành động dùng quốc kỳ Đức lau quầy bar trên sóng trực tiếp trong bản tin nói về thất bại cay đắng của đội tuyến Đức tại World Cup 2018.

Trong chương trình Chào buổi sáng nước Anh được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình ITV, phóng viên Katy Rickitt vò quốc kỳ Đức và dùng lá quốc kỳ này để lau quầy bar tại quán bar ở Jarrow, Tyneside, Anh kèm theo lời bình luận: “Tôi cầm lấy lá cờ này và nó sẽ được dùng làm giẻ lau quầy bar trong suốt ngày hôm nay”.

Nhiều khán giả xem chương trình Chào buổi sáng nước Anh của kênh truyền hình ITV bày tỏ sự tức giận trước hành động nói trên của phóng viên Katy Rickitt và gọi đây là hành động “xúc phạm và ngu xuẩn”, đồng thời cho rằng không có lý do để xúc phạm quốc kỳ bất cứ quốc gia nào, trong đó có Đức, theo cách như vậy dù cho họ bị loại khỏi World Cup.

1530178120012

Phóng viên Katy Rickitt lấy quốc kỳ Đức làm giẻ lau quầy bar khiến khán giả phẫn nộ. (Ảnh: ITV)

“Cô nghĩ việc dùng quốc kỳ làm giẻ lau quầy bar là trò vui hả?”, khán giả Anh bày tỏ sự tức giận trước hành động của phóng viên Katy Rickitt, 1 khán giả khác viết rằng: “Tôi mang một nửa dòng máu Đức trong người và tôi thật sự thấy kinh tởm trước việc phóng viên Katy Rickitt của các bạn dùng quốc kỳ Đức theo cách như thế vào chương trình sáng nay”.

Phóng viên Katy Rickitt sau đó giải thích rằng hành động dùng quốc kỳ Đức lau quầy bar nói trên chỉ nhằm thể hiện rằng mỗi khi đội tuyển của nước nào nào bị loại khỏi World Cup, quốc kỳ của nước đó sẽ bị hạ xuống và đây là hành động “hoàn toàn không có chủ ý”.

Berlin chưa có phản ứng chính thức về hành động của phóng viên Katy Rickitt, song hành động lấy quốc kỳ Đức làm giẻ lau quầy bar khiến cho nhiều người Đức nổi giận.

Video: Lấy quốc kỳ Đức làm giẻ lau quầy bar, phóng viên Anh chọc giận khán giả

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn