Phóng sự - Khám phá

Nhóm nhà khoa học tuyên bố: Người tuyết có thật

Thứ Tư, 23/01/2013 08:47:00 +07:00

Người tuyết là kết quả lai giữa một cá thể nữ của loài người Homo sapien và một loài linh trưởng chưa xác định.

Một nhóm khoa học gây sốc khi loan tin: Có chứng cứ người tuyết Yeti là có thật.

» Video về hang ổ quái vật người tuyết tại Mỹ
» Clip: Phát hiện hang người khổng lồ ở rừng Arizona?
» 'Người tuyết' bí ẩn xuất hiện ở Nga?
» Phát hiện mẫu máu cổ nhất ở người tuyết tiền sử
» Nhiều người kinh hãi khi người tuyết chuyển động
» Nga: Phát hiện dấu vết người tuyết Himalaya

Không chỉ vậy, họ cho rằng người tuyết là kết quả lai giữa một cá thể nữ của loài người Homo sapien và một loài linh trưởng chưa xác định.

Theo SlashGear, nhóm chuyên gia đưa ra kết luận gây choáng trên đến từ nhiều lĩnh vực, gồm gien di truyền, pháp y, hình ảnh và bệnh lý học, do trưởng nhóm Melba S.Ketchum, thuộc Tổ chức chẩn đoán DNA (Texas, Mỹ) dẫn đầu.

Tiến sĩ Ketchum cho hay nhóm của bà đã nghiên cứu 20 bộ gien ty thể hoàn chỉnh được thu thập được từ các sinh vật người tuyết (Chân bự hoặc Sasquatch). Theo các chuyên gia, người tuyết thực sự đang sống tại Bắc Mỹ.

Không những thế, kết quả phân tích dữ liệu DNA thu thập trong 5 năm cho thấy sinh vật truyền thuyết này là họ hàng của con người. Không dừng lại ở đó, họ tuyên bố rằng đã giải mã được 3 bộ gien hạt nhân hoàn chỉnh của người tuyết, từ đó xác định rằng đây là loài người lai.

DNA ty thể (phần thừa hưởng từ người mẹ) trong các mẫu được nghiên cứu giống hệt với DNA ty thể của con người hiện đại, tiến sĩ Ketchum nói.

Tuy nhiên, các mẫu DNA hạt nhân (cấu trúc di truyền hỗn hợp từ cả cha lẫn mẹ) dường như là một kết hợp giữa DNA hạt nhân của con người và “loài không phải con người". “Về mặt di truyền, người tuyết là loài lai giữa con người với một loài là tổ tiên của con người hiện đại", Ketchum nói trong bản tuyên bố.

Tuy nhiên, những luận điểm mới của nhóm nghiên cứu vẫn khiến nhiều người nghi ngờ. Thứ nhất, người tuyết cho đến nay vẫn là một truyền thuyết. Làm sao xác định các mẫu của nhóm tiến sĩ Ketchum thật sự là của người tuyết?

Cho đến nay tiến sĩ Ketchum vẫn không cho biết từ đâu bà có được các mẫu DNA. Thứ hai, Ketchum cho biết công việc nghiên cứu hiện đang trải qua quá trình đồng đánh giá, một quá trình trong đó các nhà khoa học của các tạp chí khoa học cùng nghiên cứu và đánh giá nghiên cứu chuẩn bị được công bố. Như vậy, nghiên cứu của nhóm tiến sĩ Ketchum vẫn chưa được công nhận chính thức.

Một tin tốt cho những người hoài nghi là nghiên cứu đang được tiếp tục. Ngoài dữ liệu của tiến sĩ Ketchum, các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford do Bryan Sykes dẫn đầu cũng đang tiến hành nghiên cứu về người tuyết, mà họ gọi là Yeti.

Theo Thế giới & Hội nhập
Nguồn:
Cả bản tức điên vì bầy trăn mò về bản trộm vật nuôi

06:19 23/01/2013

(VTC News) - Ông dùng búa ráng sức bình sinh, táng một quả chí tử vào sống lưng con trăn. Con trăn bị gãy xương sống, đau đớn, quằn quại.

Đi tìm động trăn kinh dị trên dãy Pha Luông

06:30 22/01/2013

(VTC News) - Chỉ việc xách bao, đeo chiếc đèn pin, chui vao hang động, là có thể thu hoạch được cả… bao trăn!

Bí ẩn bộ tộc sống giữa rừng hoang ở Quảng Nam

06:13 22/01/2013

Ông khoe nhà sàn của mình khá giả bởi đang sở hữu hàng trăm xương đầu, nanh vuốt của hàng chục loài thú rừng khác nhau treo trên vách.

Mở “cổng xuống địa ngục” của người Maya

09:14 21/01/2013

Bán đảo Yucatan của Mexico xuất hiện rải rác hàng ngàn hang động bí ẩn từng một thời là nơi hiến tế thiêng liêng của người Maya.

Thú vị những chiếc điếu cày khủng nhất Việt Nam

06:31 21/01/2013

(VTC News) - Chiếc điếu cày dài 1,5m, đường kính gần 20cm, nõ điếu cao 25cm, được làm từ cây bương khổng lồ.

Bí ẩn hòn đá ‘tự lớn’ như cơ thể sống ở Hà Nam

01:54 21/01/2013

Thời gian gần đây, mọi người xôn xao với thông tin ở ngôi chùa có hòn đá mang tên “Tượng Bụt mọc” với khả năng “tự lớn” như cơ thể sống.

Kỳ diệu chị em dính liền, chung lá gan vẫn sống khỏe

12:14 20/01/2013

Khi sinh ra Zainab và Jannat Rahman bị dính liền phần cơ thể từ ngực đến bụng và chung nhau một lá gan.

Người dám uống nước dòng sông “chết”

07:56 20/01/2013

Ai dám uống nước sông Tô Lịch - dòng sông vốn nổi tiếng là dòng sông “chết” từ nhiều năm nay bởi mức độ ô nhiễm luôn ở mức báo động?

Đào mộ, mang xác cha về nhà, mong sống lại

12:13 18/01/2013

Hai người con trai đã đào mộ, mang xác cha già 92 tuổi về nhà, với mong muốn làm cho cụ sống lại.

Kinh hãi người đẹp nghiện ăn xà bông và miếng rửa bát

10:28 18/01/2013

(VTC News) - Cô đã thưởng thức 4.000 miếng giẻ rửa bát và hơn 100 miếng xà bông với hình dạng, kích cỡ và mùi vị khác nhau.