Phóng sinh cá chim trắng xuống sông Hồng: Chi cục Thủy sản Hà Nội thông tin mới nhất

Thời sựChủ Nhật, 12/02/2017 07:35:00 +07:00

Chi cục Thủy sản Hà Nội đã có báo cáo về thông tin người dân phóng sinh cá chim trắng ra sông Hồng ngày 5/2 vừa qua.

Ngày 8/2, Chi cục Thủy sản Hà Nội đã có báo cáo gửi tới Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) Hà Nội về thông tin người dân phóng sinh cá chim trắng tại xã Bát Tràng (Gia Lâm – Hà Nội).

20170210_125446

 Báo cáo của Chi cục Thủy sản gửi tới Sở NNPTNT Hà Nội về thông tin phóng sinh cá chim trắng xuống sông Hồng.

Qua hình ảnh và thông tin báo chí, Chi cục Thủy sản nhận định loài cá chim trắng người dân phóng sinh có tên khoa học Colossoma brachypomum. Loài cá này nằm trong danh mục "Giống thủy sản được phép sản xuất, kinh doanh".

Chi cục Thủy sản cho biết, loài cá chim trắng toàn thân có tên khoa học Piaractus brachypomus mới là loài ngoại lai xâm hại.

Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Phòng Kinh tế huyện Gia Lâm, UBND xã Bát Tràng và nhà chùa Kim Chúc Tự (xã Bát Tràng) thì người dân chỉ thả phóng sinh 550kg cá trê, trắm, trôi....

20170205122326-7

Việc phóng sinh cá chim trắng gây tranh cãi trong thời gian vừa qua.

Trước đó như VTC News đã thông tin, sáng 5/2 (mùng 9 tháng Giêng), hàng nghìn người dân từ khắp mọi nơi đã đổ về bến sông cửa đình Bát Tràng (xã Bát Tràng - Gia Lâm) tham gia lễ phóng sinh do Thượng tọa Thích Chân Quang tại chùa Linh Ứng (phường Tương Mai – Hoàng Mai) kết hợp với chùa Kim Trúc (chùa Bát Tràng – xã Bát Tràng) chủ trì.

Tuy nhiên, không ít những xô cá trong lễ phóng sinh được xác định là cá chim trắng, một loài cá ăn thịt có răng sắc nhọn, chuyên ăn thịt những loài cá nhỏ khác.

Video: Phóng sinh hàng tấn cá chim trắng xuống sông Hồng: Hiểm họa khôn lường

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn