Phòng không Nga lại bắn hạ UAV tấn công căn cứ không quân Hmeymim trong đêm

Thế giớiThứ Ba, 31/07/2018 07:28:00 +07:00

Theo người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga, lực lượng phòng không Nga bắn hạ UAV của phiến quân tại Syria khi chiếc UAV này tìm cách tiếp cận căn cứ không quân Hmeymim của Nga.

Phiến quân Syria lại điều khiển 1 chiếc máy bay không người lái khác (UAV) nhằm vào căn cứ không quân Hmeymim tại Syria của quân đội Nga. Lực lượng phòng không bảo vệ căn cứ không quân này bắn hạ UAV nói trên, theo thiếu tướng Alexey Tsygankov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga cho biết. 

“Trong đêm 29/7, các UAV kiểm soát không phận của căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria phát hiện UAV bay từ khu vực do các nhóm vũ trang bất hợp pháp kiểm soát. UAV của phiến quân này bị phá hủy ở khoảng cách an toàn đối với căn cứ không quân của Nga”, tướng Tsygankov phát biểu trong cuộc họp báo. Theo tướng Tsygankov, UAV của phiến quân không gây ra bất cứ thiệt hại nào.

1052462892

 Tổ hợp phòng không Pantsir của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria. (Ảnh: BQP Nga)

Các tổ hợp phòng không của Nga nhiều lần bắn hạ máy bay không người lái của phiến quân khi chúng tìm cách xâm nhập vào căn cứ không quân Hmeymim trong thời gian gần đây. Các UAV này không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho lực lượng Nga tại căn cứ này.

Vụ tấn công gần nhất xảy ra vào ngày 27/7 khi 1 chiếc UAV xuất phát từ khu vực phía tây bắc căn cứ Hmeymim từ khu vực hiện dưới quyền kiểm soát của các nhóm phiến quân bất hợp pháp tại tỉnh Latakia, Syria, theo thông cáo của Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria.

Video: Tổ hợp phòng không Pantsir-S2 và S-400 của quân đội Nga tại Syria

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn