Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái xâm nhập căn cứ Hmeymim

Thế giớiThứ Ba, 22/05/2018 07:25:00 +07:00

Phát ngôn viên của quân đội Nga cho biết phòng không Nga đánh chặn và phá hủy máy bay không người lái xâm nhập căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria.

Nguồn gốc của chiếc máy bay không người lái (UAV) tấn công căn cứ không quân Hmeymim của quân đội Nga tại Syria đêm 21/5 theo giờ địa phương hiện chưa được xác định. Phát ngôn viên của quân đội Nga cho biết không có ai bị thương trong vụ xâm nhập này và căn cứ Hmeymim tiếp tục hoạt động bình thường.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2018 căn cứ không quân Hemeymim của Nga bị máy bay không người lái xâm nhập. Vụ tấn công lớn nhất xảy ra vào tháng 1/2018 với 13 máy bay không người lái có trang bị bom nhằm vào căn cứ không quân Hmeymim và căn cứ hải quân Tartus của quân đội Nga tại Syria.

5b032dcffc7e93415d8b4584

 

Hệ thống phòng không Pantsir của quân đội Nga bắn hạ 7 trong số các máy bay không người lái này, trong khi đó các chuyên gia vận hành hệ thống tác chiến điện tử của Nga thực hiện can thiệp và ép 6 chiếc máy bay không người lái khác hạ cánh. Các máy bay không người lái này bị đưa về Nga để phục vụ công tác điều tra.

Tháng 4/2018, phiến quân lại huy động máy bay không người lái tấn công căn cứ không quân Hmeymim, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái này ở vị trí cách căn cứ khoảng 10 km và căn cứ tiếp tục hoạt động bình thường sau vụ tấn công.

Video: Tổ hợp phòng không Pantsri và S-400 tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn