Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội làm thai phụ chết bất thường: Đại diện phòng khám 'không hiểu vì sao'

Sức khỏeThứ Sáu, 17/03/2017 07:30:00 +07:00

Ông Phương Văn Soạn, đại diện Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km12, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, đến bây giờ, ông cũng không hiểu nguyên nhân xảy ra sự việc này.

Liên quan thông tin Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội làm thai phụ chết sau khi khám bệnh phụ khoa, người nhà bệnh nhân đã “tố” phòng khám thiếu trách nhiệm, không trung thực khi xảy ra sự việc làm chết bệnh nhân.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News, bác sỹ Phương Văn Soạn, phụ trách chuyên môn tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho biết, hiện nay phòng khám đang cố gắng khắc phục hậu quả sự việc và chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Empty

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội - nơi xảy ra sự việc.

“Phòng khám chúng tôi đã tuân thủ nghiêm ngặt quy định của cơ quan chức năng sau khi xảy ra sự việc trên. Chúng tôi đã ngừng hẳn hoạt động theo quyết định của Sở Y tế Hà Nội, mọi giấy phép đã bị thu hồi, trên Sở Y tế đã giữ toàn bộ những giấy phép trên. Chúng tôi đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng để có phương hướng tiếp theo.

Ngoài ra, chúng tôi đã có liên hệ với người nhà, đại diện phòng khám đang chuẩn bị để xuống Quảng Ninh để thăm viếng gia đình nạn nhân, đây là sự cố ngoài ý muốn. Hiện nay, đối với bác sĩ Trung Quốc Trịnh Túc Vinh, chúng tôi vẫn không thể liên lạc được, phòng khám đã nhờ các cơ quan chức năng để tìm giúp nhưng vẫn chưa có kết quả”, ông Soạn cho biết.

Nói về nguyên nhân xảy ra sự cố trên, ông Soạn cho rằng, đến nay với trình độ chuyên môn của mình, bản thân ông vẫn chưa rõ tại sao bệnh nhân lại xảy ra hiện tượng chết não khi khám phụ khoa tại đây.

“Tôi khẳng định, đây không phải tình trạng sốc thuốc, vì khi sốc thuốc, bệnh nhân sẽ có hiện tượng mạch nhanh, huyết áp tụt. Nhưng khi xảy ra sự cố trên, thì huyết áp đo bệnh nhân tại phòng khám vẫn được 110/70, khi chuyển bệnh nhân lên đến Bệnh viện Bạch Mai, huyết áp đo được là 100/70, mạch 88 lần/phút.

Bởi thế, chúng tôi loại trừ nguyên nhân bệnh nhân chết não do sốc thuốc. Còn nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự việc này, với trình độ chuyên môn của mình, tôi cũng chưa biết do cái gì”, ông Soạn thông tin.

17352639_1084178948355082_2099481294_n

Ông Phương Văn Soạn, đại diện Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (thuộc chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh), do bác sĩ Phương Văn Soạn phụ trách về chuyên môn và kỹ thuật. Theo tài liệu tại bệnh viện, ông Phương Văn Soạn là BSCK I, chứng chỉ hành nghề số 1791/HNO-CCHN do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 10/9/2012.

Trước đó, năm 2012, tại phòng khám số 981 Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội), khi đó ông Soạn cũng là người trực tiếp quản lý hoạt động của các bác sĩ nước ngoài tại đây.

Tuy nhiên, phòng khám của ông xuất hiện bác sĩ người Trung Quốc khám bệnh "chui" nhưng ông Soạn cho rằng, mình không biết việc ấy. Sau đó, Sở Y tế đã lập biên bản xử lý và đình chỉ hoạt động của vị bác sĩ người Trung Quốc này theo quy định của pháp luật.

Cũng liên quan sự việc trên, theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, sau khi có kết quả giám định pháp y và hồ sơ từ phía công an cung cấp, Sở Y tế sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân.

Cũng theo bà Hà, Sở Y tế cũng đã thành lập 4 đoàn kiểm tra tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các phòng khám, nhất là phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn.

Hiện nay, tại Hà Nội có 54 phòng khám có bác sĩ nước ngoài hành nghề. Thời gian qua, các cơ quan chức năng phát hiện những lỗi sai phạm của một số phòng khám có thể kể đến như: lỗi quảng cáo quá nội dung cho phép; hành nghề quá phạm vi chuyên môn, vi phạm quy chế chuyên môn; thuốc, vật tư y tế không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, trú tại Quảng Ninh), trong khi điều trị bệnh phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội đã bị chết não, sau đó chị được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Tuy nhiên, chiều 14/3, mẹ con chị T. đã qua đời.

Bác sĩ Trung Quốc Trịnh Túc Vinh, người trực tiếp điều trị cho chị T. đã bỏ trốn ngay sau đó. Được biết, trước đó, phòng khám này đã để xảy ra hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn hoạt động cho đến khi xảy ra sự cố làm chết bệnh nhân nêu trên.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Rúng động bác sĩ tiêm thuốc giết 6 người rồi chôn xác phi tang

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn