Phòng giáo dục lên tiếng vụ 'học sinh lên núi để sex'

Giáo dụcThứ Hai, 25/05/2015 01:18:00 +07:00

Thông tin học sinh Hà Nội rủ nhau lên núi để… sex đang khiến nhà trường, phụ huynh và học sinh quanh khu vực huyện Mỹ Đức, Hà Nội hết sức bức xúc. Họ đã nói gì?

Thông tin học sinh Hà Nội rủ nhau lên núi để… sex đang khiến nhà trường, phụ huynh và học sinh quanh khu vực huyện Mỹ Đức, Hà Nội hết sức bức xúc. Họ đã nói gì?

Tiếp xúc PV, nhiều học sinh và phụ huynh ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội) khẳng định, không bao giờ có chuyện học sinh làm việc bậy bạ tại chùa Cao trên núi.

“Việc làm đó đã quy chụp lượng lớn các cháu học sinh trên địa bàn huyện, cũng như một số huyện xung quanh”, phụ huynh Hoàng Thị M. bức xúc chia sẻ.
Con đường lên núi. Ảnh: VietNamNet.
Con đường lên núi. Ảnh: VietNamNet. 
Có mặt tại cổng một trường THCS trên địa bàn huyện Mỹ Đức tìm hiểu về sự việc, PV tiếp xúc nhiều học sinh. Các em đều khẳng định, không bao giờ có chuyện đó và chưa bao giờ thấy hiện tượng này.

Em N.T.D (học lớp 8) cho biết: "Mấy ngày nay, em nghe một số anh chị nói về việc lên núi để làm chuyện người lớn, nên đã lên mạng tìm hiểu. Đọc xong bài báo viết về việc này, em hết sức bất ngờ. Em và bạn bè trong lớp từng lên chùa Cao chơi, nhưng chưa bao giờ bắt gặp những sự việc như một số tờ báo đã đưa".

Tìm đến một trường THPT trên địa bàn huyện Mỹ Đức, nhiều bạn gái tại trường e ngại không dám trả lời. Sau một hồi thuyết phục, em L.H.N (học sinh lớp 11) cho biết: "Những thông tin kia là không đúng sự thật, nói vậy là vu oan cho chúng em quá. Ở đây có mấy khi học sinh lên khu đấy chơi đâu, trừ khi vào dịp lễ hội chỉ là đi chơi thôi chứ làm gì có chuyện lên đó để làm những chuyện linh tinh, bậy bạ".

Chị Nguyễn Thị H. (có con gái học lớp 10) cho biết: “Ở đây không bao giờ có chuyện đó. Họ đăng thông tin như vậy mọi người đọc được nghĩ sao về chúng tôi? Lỡ may có người tin vào chuyện đó lại mắng chúng tôi không biết dạy con, để các cháu làm những chuyện vô văn hóa như thế à".

Cùng quan điểm trên, chị Lan cho biết thêm: “Đưa như vậy khác gì hủy hoại tương lai của con em chúng tôi. Con tôi năm nay học lớp 12, cháu tập trung học, không đi chơi, thì làm sao có chuyện như vậy được”.
 Những chiếc vỏ kẹo còn sót trên núi. Ảnh: VietNamNet.
Phòng giáo dục lên tiếng ông Đặng Văn Viện – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho hay: “Sau khi có thông tin học sinh ngoại thành Hà Nội lên chùa Cao làm chuyện người lớn, bản thân tôi đã đọc rất kỹ bài báo và sửng sốt trước những gì được đăng tải. Ở chùa Cao không bao giờ có chuyện đó”.

Ông Viện khẳng định: “Những thông tin như vậy không đáng có và nó là sự xúc phạm to lớn tới chùa Cao nói riêng, cũng như người dân xã Hồng Sơn và cả huyện Mỹ Đức.

Không những thế, việc đưa thông tin không chính xác sẽ gây ảnh hưởng tâm lý tới các em học sinh, cũng như các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện. Nó còn làm ảnh hưởng tới bộ mặt của toàn ngành giáo dục”.

Trong khi đó, ông Lê Văn Doãn - hiệu trưởng trường THPT Mỹ Đức B nói: "Dù là những em học sinh mất tư cách, đạo đức cũng đủ tư duy để hiểu không thể làm chuyện đó ở khu vực chùa chiền, nơi linh thiêng. Chùa nằm trên núi khá cao nên việc nam nữ nắm tay nhau, hỗ trợ nhau để leo núi là chuyện bình thường".

Còn ông Lê Xuân Điều - hiệu trưởng trường THCS Hồng Sơn cũng tỏ ra hết sức bất ngờ trước những thông tin mà xưa nay chưa bao giờ nghe thấy: “Các bạn nói có câu chuyện này thì tôi cũng chỉ biết thế, chứ có thông tin đó thì người dân xung quanh sẽ bàn tán ngay. Bởi lẽ không có thông tin gì là có thể bịt được miệng dân. 

Về đây công tác được 4 năm, tôi chưa bao giờ thấy người dân rỉ tai nhau chuyện này. Học sinh sex trên núi non, khu vực chùa chiền 10 năm nay lại càng là điều không thể. Việc học sinh lên trên đó là chuyện bình thường. Ngày hội, hè, các em lên núi như bao nhiêu du khách khác".

Nguồn: Nhị Tiến/VNN

Bình luận
vtcnews.vn